รวบไอ้โหดรุมโทรมสาว 19 ฆ่าเผาคารถ เหยื่อไม่ตายจ่อยิงซ้ำ แม่หมดห่วง 15 ปีคดีจบ (คลิป)

1 มิ.ย. 63

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2548 นายสุพจน์ ปัญญากลาง หรือ ติ ผู้ต้องหาตามหมายจับปฏิทิน ตร.ลำดับที่ 105 มีรางวัลนำจับ 100,000 บาท ร่วมกับ นายเชษฐา วรรณศิริยากร และนายสุวิทย์ โชคดี ทำการล่อลวงน.ส.จุฑามณี มณีนพรัตน์สุดา หรือ ก้อย อายุ 19 ปี ให้ขับรถเก๋งไดฮัทสุ มิร่า มารับที่ปากซอยทางเข้าโรงแรมแห่งหนึ่งที่ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

670796452648

เมื่อมาถึงก็พา น.ส.จุฑามณี เข้าไปที่ห้องพักโรงแรม อ้างว่ามีลูกค้ามารออยู่ ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปถึง นายสุวิทย์ใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืน น.ส.จุฑามณี แล้วผู้ต้องหาทั้งหมดก็ร่วมกันทำร้ายร่างกายเหยื่อ

933932

จากนั้นนายเชษฐา จับกดขา ส่วนนายสุวิทย์ ใช้ผ้าขนหนูรัดคอจนเหยื่อแน่นิ่งไป แล้วช่วยกันอุ้มร่างน.ส.จุฑามณี ไปขึ้นรถขับไปยังทางเข้าสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

cg1cg2

จากนั้นนายสุวิทย์ ใช้ให้นายสุพจน์ไปขอยืมรถกระบะจากคนรู้จัก พร้อมกับซื้อน้ำมันมาด้วย เพื่อนายสุวิทย์จะนำน้ำมันราดไปที่รถของเหยื่อ แล้วจุดไฟเผา ขณะนั้น น.ส.จุฑามณี ยังนอนหมดสติอยู่ หลังจากไฟติดแล้ว กลุ่มคนร้ายก็ช่วยกันเข็นรถลงไปในบึงแล้วยืนรอดู ปรากฏว่า น.ส.จุฑามณี ยังไม่เสียชีวิตจึงพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง นายสุวิทย์ จึงใช้ปืนลูกซองที่พกมาด้วยยิงใส่น.ส.จุฑามณี 1 นัด จนจมน้ำเสียชีวิต

511109

หลังเกิดเหตุ คนร้ายทั้งหมดก็แยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาตำรวจสามารถตามจับกุมนายเชษฐา และนายสุวิทย์ได้ ส่วนนายสุพจน์ หลบหนีคดีไปได้มานานกว่า 15 ปี

716606

ล่าสุด วันที่ 1 มิ.ย. 63 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. นำกำลังจับกุมนายสุพจน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ 3/2551 ลงวันที่ 10 ม.ค.51 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันซ่อนเร้นหรือย้ายศพ เพื่อปกปิดการตาย และบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืนฯ ได้ที่บ้านเช่าหมู่ 2 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย

สำหรับสาเหตุของคดี จากการสืบสวนทราบว่า นายสุวิทย์ไม่พอใจที่ผู้ตายไม่ยอมแบ่งเงินให้จากการทำงาน เพราะหาลูกค้ามาให้ผู้ตาย จึงลวงผู้ตายมาฆ่า แต่จากการสอบสวนนายสุพจน์ยังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดีต่อไป

401685

นางวัล (นามสมมติ) อายุ 63 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านมานาน 15 ปีแล้ว ลูกสาวเสียชีวิตในวัยเพียง 23 ปี ลูกสาวเป็นคนดี ร่าเริง ไม่เคยมีปัญหากับใคร ก่อนออกจากบ้านบอกกับตนว่า "เดี๋ยวมานะแม่ ไปหาเพื่อนแปบนึง กลับมาจะทำยำมาม่าให้กิน" ก่อนออกจากบ้านไป กระทั่งเวลาผ่านไปนาน 15 ปี ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ตนเองก็รู้สึกดีใจ อยากให้ได้รับโทษ

474228

ตนอยากจะบอกกับลูกสาวว่า "ขอให้ลูกไปดี หลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไร คนผิดถูกจับแล้ว" ซึ่งในช่วงแรกที่ลูกสาวเสียชีวิต มีคนแปลกหน้ามาทักตนเองทั้งที่ไม่รู้จักกันว่า "ลูกสาวไปเข้าฝัน ร้องไห้เสียใจอย่างน่าสงสาร" อีกทั้งหลานสาวของตนเองที่อยู่บ้านใกล้กันก็เคยถูกลูกสาวมาเข้าฝัน ลูกสาวมานั่งร้องไห้อยู่ที่ข้างเตียงนอน พูดว่าเข้าบ้านไม่ได้ อยากเข้าบ้าน ตนเองคิดว่าลูกสาวคงไปอย่างไม่เป็นสุขเพราะห่วงทางบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส