ท้าสาบาน! แม่ค้าซัดแม่เด็กขายดอกไม้ อย่าพูดดีใส่ตัว ยันเห็นจะจะรองเท้าตบนักเที่ยว (คลิป)

17 พ.ย. 60
หลังจากมีการแชร์เรื่องราวเด็กเร่ขายดอกไม้ ย่าน RCA ตื๊อลูกค้าให้ซื้อ และยืนกดดันจนลูกค้าไม่พอใจ ลงไม้ลงมือกับเด็ก ทำให้แม่ของเด็กเรียกค่าเสียหาย 2,000 บาท ขณะที่แม่ค้าบริเวณที่เกิดเหตุ ออกมาเปิดเผยว่า เด็กขายดอกไม้ใช้มารยารีดไถเงินลูกค้า และแม่เด็กใช้รองเท้าตบหน้านักท่องเที่ยว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด วันนี้ (16 พ.ย.60 ) บ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพมหานคร กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าพูดคุยกับครอบครัวของ นางโซเบดา แม่ของเด็กชายเร่ขายดอกไม้ย่าน RCA
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับโซเบดา
นางโซเบดา ระบุว่า ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมพูดคุย และขอให้ทางครอบครัวเลิกให้ น้องยูซุป ไปขายดอกไม้ตามเดิม เพราะลูกชายยังเด็ก อายุไม่ถึง 18 ปี และถือว่าการให้ลูกชายออกมาขายดอกไม้ มีความผิดตามกฎหมาย หลังจากนี้บ้านพักเด็กและครอบครัว ยินดีให้ความช่วยเหลือ ถ้าหากทางครอบครัวเดือดร้อน ส่วนคู่กรณีที่โพสต์คลิป นางโซเบดา บอกว่า ตนเองได้ให้อภัยพร้อมย้ำว่า หากคนที่เผยแพร่ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นจริง  อย่าทำให้คนอื่นเสียใจ และเสียความรู้สึก เพราะครอบครัวของตนถูกสังคมต่อว่า
ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับพี่สาวของยูซุป วัย 12 ปี
ด้านพี่สาวของยูซุป วัย 12 ปี ระบุว่า ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวได้เข้ามาสอบถามตนว่า แม่ตนได้ทำร้ายร่างกายหรือบังคับให้ไปขายของหรือไม่ ตนยืนยันว่า แม่ตนไม่เคยตีเรื่องที่ตนไปขายของ แต่จะตีเฉพาะเวลาที่ตนดื้อเพียงเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ แม้น้องชายจะไม่ได้ขายของ แต่ตนจะยังคงไปช่วยแม่ขายของตามเดิม
ยูซุป เด็กขายดอกไม้
ส่วนน้องยูซุป เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันนี้ได้ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนตามปกติ แต่ยังมีเพื่อนหรือรุ่นพี่ ล้อเรื่องที่ตนได้รับเงิน 2,000 บาทอยู่บ้าง แต่สำหรับบาดแผลที่ถูกตบ ขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางติ๋ว (นามสมมติ) แม่ค้าร้านอาหารย่าน RCA
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางติ๋ว (นามสมมติ) แม่ค้าร้านอาหารย่าน RCA เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตามคลิปว่า เป็นเรื่องจริง เด็กขายดอกไม้ 2 คน ได้เดินนำดอกไม้มาใส่มือลูกค้า แต่เมื่อลูกค้าให้เงินไป 40 บาท เด็กกลับไม่รับ  จากนั้นเด็กจึงได้เอามือขยี้ตา แล้วร้องไห้เสียงดัง หลังจากนั้นไม่นาน แม่เด็กได้มาหากลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว พร้อมถามว่า "ใครทำให้ลูกเจ็บ" นักท่องเที่ยวจึงได้ตอบว่าไม่มีใครทำ และได้ยกมือไหว้ขอโทษ แต่แม่เด็กไม่ยอม พอนักท่องเที่ยวได้ขยับตัว แม่เด็กจึงได้นำรองเท้าตบเข้าไปที่ใบหน้า ทางกลุ่มเพื่อนแม่เด็กขายดอกไม้ จึงล็อกตัวนักท่องเที่ยว จนเกิดการทะเลาะวิวาท จากนั้นผู้หญิงในกลุ่มนักท่องเที่ยวจึงจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาทเพื่อให้จบเรื่อง นางติ๋ว ขอสาบานว่า เด็กขายดอกไม้ไม่ได้โดนนักท่องเที่ยวตบหน้า ตามที่แม่เด็กได้ให้ข่าว ซึ่งหลังจากที่ตนเห็นคลิปที่แม่เด็กให้สัมภาษณ์ ตนรู้สึกเครียด เนื่องจากแม่เด็กขายดอกไม้พูดเข้าข้างตัวเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ