ระทึก! ไฟลุกท่วมรถคาด่าน คนขับโดดหนีตายหลังสตาร์ตเครื่องจนระเบิด คาดไฟฟ้าลัดวงจร (คลิป)

31 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.63 ศูนย์วิทยุพระราม สำนักป้องกันกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์หน้าด่านเก็บค่าผ่านทางด่วนบางขุนเทียน ถนนกาญจนาภิเษก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 

150073

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช ทะเบียน กง9908 พระนครศรีอยุธยา คนขับชื่อ น.ส.อุสา ธัญญากรณ์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำเข้าทำการดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

771908

นายแอ ไชยเลิศ อายุ 53 ปี รปภ.ด่านบางขุนเทียน 1 ผู้ที่เข้าไปช่วยดับไฟก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง บอกว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านเก็บค่าผ่านทาง มีรถเก๋งสีขาววิ่งเข้ามาที่ช่องเก็บค่าผ่านทางช่องที่ 3 โดยก่อนที่รถเก๋งจะเข้าจอดที่ช่องเก็บค่าผ่านทางประมาณ 5 เมตร เครื่องยนต์ได้ดับลงคนขับจึงได้ทำการสตาร์ทเครื่องใหม่แต่ไม่ติด

235487

จากนั้นก็เกิดการระเบิดขึ้นเสียงดัง มีไฟลุกที่ห้องเครื่องยนต์ ทำให้คนขับหญิงและชายอีก 2 คน ต้องวิ่งกระโดดหนีตายออกมาจากรถด้วยความตกใจ จากนั้นตนกับเพื่อนร่วมงานจึงช่วยกันหยิบถังดับเพลิงฉีดดับไฟ แต่ตัวรถได้เกิดการระเบิดอีกครั้งแต่ไม่แรงมาก กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องเครื่องยนต์ จนทำให้ห้องเครื่องเกิดประกายไฟและเกิดการระเบิดขึ้น ก่อนจะนำซากรถเก๋งไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส