หนุ่มถูกญาติแจ้งจับขโมยปืนลุง ตร.ค้นไม่พบแต่เจอยาบ้า น้อยใจผูกคอตายคาห้องขัง

31 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.63 ร.ต.อ.เสนอ สะหมาด รองสว.สอบสวน สภ.ภูธรกะปง อ.กะปง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากสิบเวร สภ.กะปง ว่ามีผู้อยู่ในห้องควบคุมตัวผูกคอตาย จึงเข้าตรวจสอบพบว่า นายเอกศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวอ.กะปง จ.พังงา ผู้ถูกกล่าวในคดียาเสพติด ผูกคอด้วยเชือกที่ใช้มัดขอบกางเกงกับลูกกรงเหล็กภายในห้องควบคุมตัวจนเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

213466

ต่อมาได้ร่วมกับ พ.ต.อ.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ ผกก.สภ.กะปง ปลัดอำเภอกะปง แพทย์เวร รพ.กะปง ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา อัยการจังหวัดตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทางญาติ ร่วมชันสูตรศพ สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงกีฬาขาสั้น บริเวณลำคอมีรอยลักษณะถูกรัดจนขาดอากาศหายใจ ไม่พบบาดแผลอื่นตามร่างกาย จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

672331

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเย็นหลายวันก่อนทางญาติของ นายเอกศักดิ์ ได้เข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่านายเอกศักดิ์ ขโมยปืนลูกซองยาวของลุง หายไปจากบ้าน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ไม่พบอาวุธปืนดังกล่าว เมื่อสอบถามนายเอกศักดิ์ ให้การวกไปวนมา และเมื่อตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด ส่วนอาวุธปืนยังไม่ทราบว่านายเอกศักดิ์ ซุกซ่อนไว้ที่ใด จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจปัสสาวะ ปรากฏผลมีสารเสพติด จึงจับกุมพร้อมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กะปง

416286

ขณะควบคุมตัวที่ สภ.กะปง ช่วงดึก ผู้ถูกควบคุมตัวภายในห้องร้องโวยวาย ก่อนพบว่าร่างของนายเอกศักดิ์ แขวนอยู่กับลูกกรงจึงรีบปลดเชือกเพื่อช่วยเหลือแต่ไม่ทัน พบว่านายเอกศักดิ์ หมดลมหายใจและเสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว

765193

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผู้อยู่ในห้องควบคุมร่วมกับ นายเอกศักดิ์ เข้าสอบปากคำ ทราบว่านายเอกศักดิ์ ได้คิดสั้นฆ่าตัวตาย พร้อมจะเป็นพยานให้ ด้านญาติของนายเอกศักดิ์ เมื่อร่วมชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุจูงใจในเรื่องนี้ตำรวจลงความเห็นว่า เกิดจากอาการเครียดและเสียใจที่ถูกญาติแจ้งจับ ประกอบกับอาการมึนเมาจากยาเสพติด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีอาการคลุ้มคลั่ง ทั้งนี้หลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ทางญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส