เห็นเขาชวนก็อยาก! เจ้าอาวาสรับผิดภาพโชว์ของลับ เล่นสนุกกับโยม พร้อมถ้าถูกสึก (คลิป)

16 พ.ย. 60
จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "สำนักข่าวเจริญพวง" ได้โพสต์ภาพพระสงฆ์นอนวิดีโอคอล คุยกับชายหนุ่ม โดยพระจับอวัยวะเพศตัวเองเพื่อทำอะไรบางอย่าง หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของพระสงฆ์รูปนี้ เป็นจำนวนมาก ล่าสุด วันนี้ (15 พ.ย.60) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ไปพูดคุยกับ พระอาจารย์สมทัด เงินประเสิร์ฐ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ทราบเรื่องที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์เรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่าพระสงฆ์ในภาพไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นตัวเอง พร้อมเปิดใจว่า เพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรกผ่านเฟซบุ๊กด้วยการวิดีโอคอลกับโยม
พระอาจารย์สมทัด เงินประเสิร์ฐ เจ้าอาวาส
พระอาจารย์สมทัด เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งบุคคลที่ตนสนทนาเป็นเพื่อนผู้ชาย รู้จักกันในเฟซบุ๊ก ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน ยอมรับว่าคุยกันได้ 2-3 ครั้งแล้ว แต่ไม่ได้คุยเรื่องทางเพศ จนกระทั่งครั้งล่าสุด เพื่อนชายในเฟซบุ๊กได้วิดีโอคอลมาหา พร้อมถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด และชักชวนให้ตนช่วยตัวเอง พระอาจารย์สมทัดเผยว่า "เขาทำมาก่อนตนก็อยาก" และได้ถามฝ่ายชายว่า อัดคลิปวิดีโอหรือไม่ เพราะเห็นชายรายดังกล่าวขยับกล้องไปมา ก่อนที่ตนจะตัดสายไป และไม่ได้มีการติดต่อกันอีก ซึ่งปัจจุบันนี้ได้บล็อคเฟซบุ๊กชายคนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
พระอาจารย์สมทัด เงินประเสิร์ฐ พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ทั้งนี้ พระอาจารย์สมทัด เปิดใจอีกว่า รู้สึกกลุ้มใจ ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปจากนี้ เพราะตั้งแต่บวชมาตนไม่เคย ทำเรื่องเสื่อมเสียเช่นนี้มาก่อน ส่วนตัวรู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดวินัยสงฆ์ แต่ตนยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้เป็นตุ๊ด เป็นเกย์ ไม่ได้รักเพศเดียวกัน เพราะตนมีครอบครัว และมีลูกชาย แต่ที่ทำไปเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมยอมรับผิด หลังจากนี้คงต้องรอคำตัดสินของมหาเถรสมาคม พระอาจารย์สมทัด อยากบอกกับสังคมว่า "อาตมาผิดไปแล้วที่ก่อเหตุการณ์เช่นนี้ และสัญญาว่าจากนี้จะไม่ทำอะไรให้เสื่อมเสียอีก"
นางวรรณดี ตู้มา ชาวบ้านในพื้นที่
นอกจากนี้ทีมข่าวได้ไปสอบถาม นางวรรณดี ตู้มา ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เห็นพระอาจารย์สมทัด มานานกว่า 17 ปี ชาวบ้านนับถือพระรูปนี้ ทำบุญใส่บาตรเป็นประจำ ที่ผ่านมา พระอาจารย์สมทัด ปฏิบัติดี ไม่เคยสร้างความเสื่อมเสียให้วัด และตนไม่เคยเห็น พระอาจารย์สมทัด มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ แต่อย่างใด
นายสุดใจ ดวงสีทา ผู้ใหญ่บ้าน
หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปพบ นายสุดใจ ดวงสีทา ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ทางเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. และจำได้ว่าเป็น พระอาจารย์สมทัด วินาทีนั้นยอมรับว่าตกใจ รู้สึกไม่สบายใจ โดยในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) จะเรียกประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้าน ก่อนจะนำเรื่องแจ้งไปที่เจ้าคณะตำบล เพื่อหาทางออกถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นายสุดใจ บอกอีกว่า ส่วนตัวตนไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากเป็นเรื่องเสื่อมเสียต่อทั้งชุมชน และวงการพระพุทธศาสนา ถึงแม้ที่ผ่านมา พระอาจารย์สมทัด จะไม่เคยมีประวัติไม่ดี แต่พฤติกรรมครั้งนี้ ตนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะพระอาจารย์สมทัด อยู่ในฐานะพระสงฆ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ