ไขปริศนากุญแจรถใกล้ศพชมพู่ “แอ๋ม” ฉะห้ามปรักปรำ กูรูชี้สตาร์ตได้มีวิธี (คลิป)

30 พ.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. กระทั่งผลชันสูตรจาก รพ.ตำรวจ พบบาดเเผลที่อวัยวะเพศ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอแฝง ด้านทีมข่าวไปพบเสื้อลายพรางถูกเผา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบรถแบกโฮของเล่น ประมาณ 200 เมตร นอกจากนี้ยังมีหมอธรรมออกมาทำนายจุดซ่อนหลักฐานมากมาย แต่ก็ยังหาไม่พบ

653018

ล่าสุด วันที่ 29 พ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พบหลักฐานชิ้นใหม่คือ พวงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ ที่คาดว่าใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ 125 เอ็กซ์ ผลิตปี พ.ศ.2550 นั้น

482154

อ่านข่าวน้องชมพู่เพิ่มเติม
เจอหลักฐานใหม่! กุญแจรถ เหรียญรูเผาไฟ ใกล้ศพชมพู่ ตำรวจไล่เช็กมอ'ไซค์คนร้าย
อัศจรรย์ไหว้เจ้าป่าหาเสื้อชมพู่ ถ้ำลับที่ 7 โผล่ กับหลักฐานใหม่ใช้ล่าฆาตกร
เจอหลักฐานอีก! ผ้าลายพรางถูกเผาใกล้ศพ “ชมพู่” เผยเส้นทางฆ่าจ่อจับฆาตกร
ดูที่แรก! พิสูจน์ 8 ชายสวมแหวนเทียบตกข้างศพ “ชมพู่” เจอนิ้วก้อยมีปัญหาถ้าใส่ฆ่า
เก็บ “ขนเพชร” หา DNA คนฆ่าชมพู่ วุ่นเจอเสื้อลายพรางพรึ่บ เหมือนที่ใกล้ศพ

วันที่ 30 พ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่หมู่บ้านใน อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งก่อนหน้านี้นายแอ๋ม ผู้ต้องสงสัย ออกไปบ้านเพื่อนต่างหมู่บ้าน ใกล้กับหมู่บ้านกกกอกที่เกิดเหตุ แต่รถนายแอ๋มน้ำมันหมดจึงจอดรถทิ้งไว้บ้านเพื่อน และโบกรถชาวบ้านช่วยไปส่ง ล่าสุด เมื่อทีมข่าวพบกุญแจต้องสงสัย จึงมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นของใคร

633363

โดยวันนี้นายแอ๋มอยู่ที่บ้านตามปกติ ไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด ทีมข่าวสังเกตว่ารถมอเตอร์ไซค์ของนายแอ๋มจอดอยู่ที่บ้านปกติ คือยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน และกุญแจเสียบคาอยู่ที่รถปกติ

226587

นายแอ๋ม เปิดเผยว่า ตนได้รับรถมอเตอร์ไซค์มาจากบ้านเพื่อนเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยพ่อเพื่อนนำมาส่งให้ ตนได้เห็นรูปกุญแจที่ทีมข่าวพบแล้ว ไม่ใช่ของตนเอง และตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมีการโยงได้ โดยปกติรถมอเตอร์ไซค์ของตนเอง ตนจะเสียบกุญแจไว้ และการสตาร์ตรถจะต้องมีกุญแจทุกครั้ง หากไม่มีจะไม่สามารถสตาร์ตได้

744225

"กุญแจที่พบในป่าจะให้มันใช่ มันก็ไม่ใช่ มันจะเหนือความจริงไม่ได้" ซึ่งตนคิดว่าบางทีกุญแจดังกล่าวอาจจะเป็นของคนไปหาของป่าทำหล่นไว้ ก็เป็นไปได้

643802

สำหรับคนที่สงสัยตน ก็อยากบอกว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะคิด แต่ห้ามปรักปรำ สงสัยได้แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุป ให้ดูตอนจบ ตนเชื่อว่าทุกคนไม่สามารถหนีความจริงได้ เพราะความจริงก็คือความจริง ตนจึงไม่ได้เครียด เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

928645

นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์ของตน ตนก็ใช้ประจำ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งตนคิดว่าคนทั่วไปไม่ควรเอาความรู้สึกของตัวเองมาตัดสินคนอื่น ส่วนชาวบ้านทั่วไป หากจะคิดอย่างไรตนก็ไม่สนใจ เพราะไม่ได้มาทำงานเลี้ยงดูตน อยากพูดอะไรก็พูดไป จะพูดอีก 5 ปี 10 ปีก็พูดไป ถ้าหากไม่เหนื่อย

286397

นอกจากนี้ นายแอ๋มยังสตาร์ตรถให้ทีมข่าวดู รถมีการเสียบกุญแจอยู่ พบว่ารถใช้งานได้ปกติ จากนั้น ทีมข่าวขอนายแอ๋มสตาร์ตรถแบบถอดกุญแจ ปรากฎว่ารถไม่ติด นายแอ๋มบอกว่ารถไม่ได้ต่อสายตรง

395536

โดยลำดับไทม์ไลน์ของนายแอ๋ม ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 63 เวลา 09.00 น. ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไปนายมีน เพื่อนชาย และทำไร่ด้วยกัน ขากลับนายแอ๋มพบนายยาวโดยบังเอิญ จังชักชวนไปทำสวน โดยทิ้งรถไว้ที่บ้านนายมีน

ต่อมา วันที่ 13 พ.ค. 63 นายยาวไปส่งนายแอ๋มที่บ้านนายมีน เพื่อรับรถที่บ้านนายมีนคืน แต่ไม่เจอรถ ก่อนที่นายแอ๋มตัดสินใจเดินกลับบ้าน ทำให้ระหว่างทางได้พบกับ น.ส.โบว์ ชาวบ้านผ่านมา จึงขออาศัยติดรถกระบะไปด้วยเพื่อกลับบ้าน

998873

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของเพื่อนนายแอ๋มใน ต.กกตูม โดยวันนี้เพื่อนของนายแอ๋มไม่อยู่บ้าน ออกไปทุ่งนา ขณะที่นางเงิน (นามสมมติ) แม่ของเพื่อนนายแอ๋ม เปิดเผยว่า วันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแวะมาสอบถามข้อมูลเรื่องกุญแจรถนายแอ๋มกับตนเช่นกัน ซึ่งนายแอ๋มก็เป็นเพื่อนลูกชายตน ด้วยความที่นายแอ๋มอยู่ จ.สกลนคร ก็จะไม่ค่อยได้เดินทางมาเล่นกับลูกชายตนบ่อยนัก นาน ๆ เป็นเดือนจะมาที ล่าสุดก็มาช่วงน้องชมพู่หายไป ก็เกิดเป็นเรื่อง กลายเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งตนเองคิดว่านายแอ๋มไม่ได้เกี่ยวข้องแน่นอน

นางเงิน บอกว่า ทุกครั้งที่นายแอ๋มเดินทางมาก็จะขับมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวมาหาลูกชายตลอด และกุญแจรถของนายแอ๋ม ก็จะติดอยู่ที่มอเตอร์ไซค์ทุกครั้ง ตนไม่เห็นว่ามีครั้งไหนที่กุญแจหายไป นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์ที่แอ๋มขับมา จะสตาร์ตติดได้ก็ต่อเมื่อมีกุญแจ เพราะไม่ได้ต่อระบบสายตรง จึงเชื่อว่าแอ๋มไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และกุญแจดังกล่าวที่พบในป่าก็ไม่ใช่ของแอ๋ม ทั้งนี้ เวลาที่แอ๋มมาหาลูกชายตน แอ๋มก็ถามไถ่ตนปกติ แอ๋มอยู่กับลูกชายเฮฮาตามปกติ

957842

นายสมมาตร ศรีสมาจาร แฟนพันธุ์แท้รถมอเตอร์ไซค์ปี 2002 ให้ข้อมูลว่า กุญแจรถมอเตอร์ไซค์ที่เจอเป็นของรถฮอนด้าเวฟ 125 เอ็กซ์ ขึ้นไป ส่วนรถของ นายแอ๋ม เป็นรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน 125 อาร์ โฉมเก่า

ยืนยันว่า รถทั้ง 2 รุ่น หากทำกุญแจหาย ผู้ที่ชำนาญสามารถต่อสายตรงได้ ส่วนรูกุญแจ หากนำกุญแจรถรุ่นเดียวกันมาใช้ จะสตาร์ตเครื่องไม่ได้ จะสอดกุญแจได้อย่างเดียว แต่บิดกุญแจไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หากรูกุญแจเสียหาย หรือหลวมมาก ก็สามารถใช้กุญแจหรืออุปกรณ์อื่นที่ขนาดเดียวกัน เสียบไปที่รูกุญแจก็สามารถจะบิดเปิดสวิตช์ สตาร์ตเครื่องได้เช่นกัน

รถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ 125 เอ็กซ์ ที่ทีมข่าวไปเจอกุญแจ จะมีความแตกต่างกับโฉมเก่าคือ รูปทรงภายนอกสไตล์สปอร์ต ดูโฉบเฉี่ยวกว่าโฉมเก่า โคมไฟหน้าเป็นแบบตาเพชร ใสแวววาว สว่าง ดูหรูหราสวยงาม กุญแจใช้ระบบชัตเตอร์คีย์ หรือม่านปิดช่องกุญแจ ส่วนเครื่องยนต์ ความแรงไม่ต่างกัน

304210

นายสมคิด ผู้ต้องสงสัย เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนเองไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงให้ชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ ซึ่งก็มีตำรวจแวะเวียนมาถามข้อมูลเรื่อย ๆ ส่วนกุญแจที่ทีมข่าวพบในป่า ตนไม่เคยเห็น และไม่รู้ว่าเป็นของใคร

910465

เพราะที่บ้านตนก็มีแค่รถ Yamaha tiara R สีน้ำเงินขาว ปัจจุบันก็พัง ใช้งานไม่ได้ ตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่ากุญแจในภาพดังกล่าวตนไม่รู้แหล่งที่มา และไม่ใช่ของของตนแน่นอน

564745

ทีมข่าวเดินทางมาที่อีกหมู่บ้านหนึ่งใน ต.กกตูม เป็นบ้านของนายกาย ผู้ต้องสงสัย เป็นน้องชายของพ่อน้องชมพู่ พบว่าวันนี้นายกายไม่อยู่บ้าน นางเนาว์ (นามสมมติ) แม่ของนายกาย บอกว่านายกายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปในคดียาเสพติดที่มีอยู่แต่เดิม เหตุที่ถูกจับในครั้งนี้เพราะไม่ไปรายงานตัว

นางเนาว์ เปิดเผยว่า ประเด็นเรื่องกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับลูกชายตนแน่นอน เพราะที่บ้านตนไม่มีมอเตอร์ไซค์ใช้อยู่แล้ว

778167

ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้พ่อกับแม่ได้ไปให้ปากคำเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงสอบถามคำถามเดิม แต่เป็นตำรวจชุดใหม่ ส่วนวันนี้ที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี นำพระขึ้นไปบนเขาให้ ตนก็หวังว่าจะมีข่าวดี ตามที่เซียนพระได้บอกเอาไว้

ตอนแรกเซียนพระก็ขอพ่อกับแม่ถือขึ้นไปทำพิธีบนเขา แต่พ่อกับแม่ไม่สามารถขึ้นไปเองได้ เซียนพระจึงบอกว่าไม่จำเป็นต้องไปเองก็ได้ อาจจะให้คนอื่นไปก็ได้ เหตุที่ไม่ได้ขึ้นไปเอง เพราะว่าหากเดินขึ้นไป ก็จะจินตนาการเห็นหน้าลูก คิดมากถึงความลำบากที่ลูกเดินไป และก็กลัวว่าตัวเองจิตตกไม่เป็นอันนอน จะคิดถึงแต่ลูก ซึ่งเมื่อวานนี้ตนก็เพิ่งฝันว่าลูกสาวเรียกมาเรียก “แม่ แม่ แม่”

302518

ที่หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกับการสืบสวนตำรวจภูธรมุกดาหาร, กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางลงพื้นที่สำรวจข้อมูลชาวบ้าน

ทีมข่าวสำรวจข้อมูลรถมอเตอร์ไซค์ของชาวบ้าน รอบละแวกบ้านน้องชมพู่ 12 หลังคาเรือน โดยไม่มีบ้านที่มีรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อ Honda wave 125 เอ็กซ์ ตามที่พบกุญแจอยู่บนเขาใกล้จุดพบศพน้องชมพู่

209603

 

หลังที่ 1 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave i สีขาวแดง 1 คัน
หลังที่ 2 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave i สีดำแดง 1 คัน
หลังที่ 3 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda Click i สีชมพูดำ 1 คัน, Honda wave 125 สีเทาดำ 1 คัน
หลังที่ 4 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave i สีน้ำเงินเทา

797618

หลังที่ 5 ไม่มีคนอยู่อาศัย
หลังที่ 6 และหลังที่ 7 (เป็นบ้านเจ้าของเดียวกัน) มอเตอร์ไซค์รุ่น Yamaha spark 115i สีน้ำเงิน 1 คัน 
หลังที่ 8 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave i สีดำ 1 คัน

679724

หลังที่ 9 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave i สีดำแดง 1 คัน
หลังที่ 10 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave i สีดำแดง 1 คัน, Honda nova tena 1 คัน
หลังที่ 11 มอเตอร์ไซค์รุ่น Yamaha spark 115i สีดำแดง 1 คัน
หลังที่ 12 มอเตอร์ไซค์รุ่น Honda wave100 สีน้ำเงิน 1 คัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส