เพื่อนสนิท "พริตตี้ออย" เเฉพิรุธ ใครฆ่าเพื่อน! หลังรู้ไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์ หีบเหล็ก"

30 พ.ค. 63

เปิดใจเพื่อนสนิท "พริตตี้ออย" เผยพิรุธเเฟนเก่า อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย เมื่อติดต่อไปหา อ้างว่าทะเลาะกันเพราะเห็นกินยาคุมฉุกเฉิน เเล้วมีคนมารับออกจากบ้านไป สุดข้องใจ คนตายมีรถ ทำไมถึงจอดทิ้งไว้บ้านเเฟนเก่า ไม่ขับไปเอง

จากกรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม 2563 เหยื่อฆาตกรรมของ “ไอซ์หีบเหล็ก” มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดีชื่อ “ออย” คาดเป็นชื่อของหนึ่งในโครงกระดูกที่พบในบริเวณบ้านของไอซ์หีบเหล็ก ต่อมาครอบครัวของนางสาวยุพา ศรีเดช หรือน้องออย โคโยตี้สาวสวย อายุ 23 ปี ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้น โดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า นางสาวยุพา อาจเป็น ออย เดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก

แต่พบดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมสุดเหี้ยมทิ้งศพไว้ข้างถนนที่ศรีราชา ชลบุรี ตั้งแต่พฤษภาคม 2557

1590821228147

ล่าสุดวันนี้ (29 พ.ค.63) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับคุณเฟิร์น (นามสมมติ) เป็นเพื่อนสนิทของพริตตี้ออย ได้เล่าให้ฟังว่าตนเองติดต่อออยได้ครั้งสุดท้าย คือวันที่ 19-20 พฤษภาคม ปี 57 ตอนนั้นเฟิร์นกับออยทะเลาะกัน เรื่องการโพสต์เฟซบุ๊กทั่วไป จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย เป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี

จนกระทั่งวันที่ 28 มกราคม ปี 58 เเฟนเก่าของเฟิร์นฝันเห็นออย โดยในความฝันออยมาบอกว่าตัวเองถูกฆ่าตายอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ เฟิร์นก็รู้สึกไม่ดี จึงทักเฟซบุ๊กไปหาออยว่าอยู่ไหน ไม่มีใครตอบ จากนั้นพยายามทักไปหาเรื่อยๆ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 59 /วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปี 59 /เเละวันที่ 1 มิถุนายน ปี 60 เเต่ไม่มีการตอบกลับ

1590821264563

ข้อเเรกคือ ข้อความที่ส่งไปทุกข้อความ มีการเปิดอ่านเเต่ไม่มีการตอบกลับ ข้อต่อมาคือ นิสัยเฟิร์นจะโพสต์เฟซบุ๊กทุกวัน โพสต์ทั้งวัน เห็นอะไรก็โพสต์ เเต่ปรากฏว่าเฟซบุ๊กของเฟิร์นไม่มีการโพสต์ใดๆเลยเป็นปี เเละข้อสุดท้าย ที่ผ่านมาเพื่อนๆ สามารถโพสต์หรือเเท็กสิ่งต่างๆ ในเฟซบุ๊กออยได้ เเต่ตอนนั้นไม่มีใครโพสต์หรือเเท็กใดๆ หาออยได้เลย คุณเฟิร์นจึงตั้งข้อสงสัยว่าตอนนี้โทรศัพท์ออยอยู่ที่ใคร หรือมีใครตั้งค่าหรือทำอะไรกับเฟซบุ๊กออยใช่หรือไม่

ต่อมาพ่อเเม่ของออย ได้ให้เพื่อนของออยคนหนึ่งที่เพชรบูรณ์ ติดต่อมาหาเฟิร์น ว่าเห็นออยหรือไม่ พ่อเเม่ติดต่อไม่ได้ เฟิร์นจึงรู้สึกเเปลกใจมาก เพราะนิสัยของออยไม่เคยทิ้งพ่อเเม่ เเละส่งเงินให้ใช้ตลอด

1590821356602

จากนั้นเพื่อนๆ จึงมีการร้องเรียนไปที่มูลนิธิกระจกเงาเพื่อให้ช่วยตามหา โดยเฟิร์นทำหน้าที่หาข้อมูลส่งให้มูลนิธิ เเละโพสต์ตามหาในโซเชียล รวมถึงติดต่อไปหาเพื่อนๆทุกคนที่รู้จักออย เเต่ไม่มีใครติดต่อออยได้เลย

เเฟนเก่าของออยเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย เพราะอยู่กับออยเป็นคนสุดท้ายที่บ้านของผู้ชายคนนี้ โดยเเฟนเก่าออยบอกกับเฟิร์นว่า ก่อนที่ออยจะหายตัวไป เห็นเฟิร์นกินยาคุมฉุกเฉิน เเฟนเก่าก็สงสัย ว่าทำไม่ถึงกิน ไปมีอะไรกับคนอื่นมาหรือไม่ ทั้งคู่จึงเกิดทะเลาะกัน จากนั้นออยก็เก็บกระเป๋าออกไปจากบ้าน โดยเเฟนเก่าออยอ้างว่าออยให้คนอื่นมารับ

1590821328380

ต่อมาต้นเดือนมกราคม ปี 63 พบเหยื่อฆาตกรรมของ “ไอซ์หีบเหล็ก” มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดีชื่อ “ออย” ตนเองเเละเพื่อนๆ ทุกคน รวมถึงพ่อเเม่ออย ก็เชื่อว่าต้องเป็นออย เพราะชื่อเหมือนกัน เเละอาชีพเหมือนกัน ตอนนั้นตนเองถึงขั้นร้องไห้ที่จะได้เจอเพื่อน

เเต่ภายหลังที่ผลตรวจ DNA ไม่ตรงกับเหยื่อไอซ์หีบเหล็ก เเต่ไปตรงกับหญิงสาวนิรนามที่ถูกฆาตกรรมในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทำให้เฟิร์นเสียใจ คิดถึงสิ่งต่างๆ ที่เคยคุยกัน นอกจากนี้ยังคิดอีกว่า "อยากรู้ว่าใครเป็นคนทำเพื่อนเรา อยากให้ตำรวจจับตัวให้ได้ หนูไม่อยากให้เพื่อนตายฟรี"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ