มรสุมยังหนัก! เตือน 60 จังหวัดทั่วไทย รับมือฝนตกหนักวันนี้

30 พ.ค. 63

30 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ร่องมรสุมยังพาดผ่านประเทศไทย ทำให้พื้นที่ 60 จังหวัด อาจมีฝนตกหนัก ฝนตกสะสม ในภาคเหนือระวังลมกระโชกแรง

วันนี้(30 พ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงงานพยากรณ์อากาศประจำวัน เผย ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ โดยประชาชนในภาคเหนือควรระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงไว้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
กรมอุตุฯ เตือน 57 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก กทม.โดนด้วย บ่าย-ค่ำวันนี้
กรมอุตุฯ เตือนมรสุมปกคลุมอันดามัน 47 จังหวัดรับมือฝนถล่ม
- กรุมอุตุฯ เตือน อีสาน-ตะวันออก-ใต้ เตรียมรับมือฝนตกหนัก หลังมรสุมคลุมอันดามัน
- พายุไซโคลน "อำพัน" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว แต่ฝนยังหนัก 14 จังหวัด
- กรมอุตุฯ เตือนพายุ "อำพัน" ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ทะเลใต้คลื่นสูง ลมแรง

กรุงเทพฯ และปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงบางแห่ง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ชัยนาท นครสวรรค์ และอุทัยธานี

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง  ได้แก่ นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ