ล้อมจับ “บังรน” หนีคดียิงถล่มอริเก่า เป่าสมองดับก่อนโดนรวบ เมียเผยเคยลั่นขอตายดีกว่าโดนจับ (คลิป)

29 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9, กองบังคับการปราบปราม, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และชุดสืบสวน สภ.กันตัง เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 45/2 บ้านทุ่งส้ม ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อจับกุมนายฮารน อุเส็น อายุ 40 ปี

981954

สืบเนื่องจากนายฮารน หนีมากบดานอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นญาติพี่น้อง โดยนายฮารนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ในคดีฆ่าร่วมกันฆ่าผู้อื่น เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ย.62 ที่ผ่านมา

cg1

ทั้งนี้ในคลิปเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมบันทึกไว้ขณะที่เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ กำลังปิดล้อมบ้านเพื่อกดดันให้นายฮารน ยอมออกมามอบตัว โดยที่มีแฟนสาว น.ส.ทรงอัปสร ทองช่วย อายุ 20 ปี อยู่ด้วย โดยตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน 3 ชม. รวมทั้งให้แม่และน้องสาวของผู้ต้องหาเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัวด้วย แต่นายฮารน บอกกับแฟนสาวว่าจะมอบตัว จากนั้นไล่ให้แฟนสาวออกมา

504700

เมื่อแฟนสาวเดินออกมา ปรากฏว่าได้ยินเสียงไกปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ปืนไม่ลั่น ทำให้แฟนสาวตกใจหันหลังกลับเข้าไป เพื่อจะห้ามว่าอย่ายิงฆ่าตัวตาย ปรากฎว่าผู้ต้องหาได้ลั่นไกปืนอีก 1 นัด และกระสุนปืนเจาะที่บริเวณท้ายทอย ล้มฟุบจมกองเลือดอยู่ข้างที่นอน ในมือกำอาวุธปืนขนาด .357 ไว้ในมือขวา เมื่อแฟนสาววิ่งเข้าไปพบภาพดังกล่าว เกิดอาการช็อก ส่งเสียงกรีดร้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตะโกนเรียกเตือนสติให้ออกมา เนื่องจากไม่มั่นใจว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตหรือไม่ หรือยังมีอาวุธร้ายแรงอื่น ๆ อีกหรือไม่

cg2

ผ่านไปครู่หนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเคลียร์พื้นที่ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร เข้าชันสูตรพลิกศพ   และส่งศพไป รพ.กันตัง จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพื้นที่อย่างละเอียด พบของกลางเพิ่มเติม ประกอบด้วย ยาไอซ์ บรรจุในถุง 2 ถุง น้ำหนักรวม 3.18 กรัม อาวุธปืนขนาด 9 มม. ซุกซ่อนใต้ที่นอนอีก 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน .357 จำนวน 16 นัด กระสุนปืน 9 มม. จำนวน 20 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

555220

โดยปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ปิดล้อมและตรวจค้นบ้านเป้าหมายรวม 5 หลัง ประกอบด้วยบ้านแม่, บ้านพ่อ, บ้านภรรยา, บ้านเครือข่ายปล่อยยาเสพติด และบ้านเกิดเหตุที่ผู้ตายอาศัยอยู่ ทั้งนี้ที่บ้านพ่อผู้ต้องหา ตำรวจยึดยาบ้าได้ 20 เม็ด จึงจับกุมพ่อและคนที่อยู่ด้วยรวม 2 คนไปดำเนินคดี ส่วนที่บ้านเครือข่ายซึ่งเป็นมือขวาปล่อยยาของผู้ต้องหานั้น เจ้าหน้าที่ยึดยาบ้าได้ 1,400 เม็ด จึงรวบตัวมือขวามาได้ โดยรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเตรียมจะนำไปส่งที่เกาะลิบง จ.ตรัง แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและตรวจยึดได้เสียก่อน ทั้งนี้มือขวารายดังกล่าว ยังให้การรับสารภาพ และให้ข้อมูลแหล่งกบดานของผู้ต้องหา จนกระทั่งยิงตัวตายหนีความผิดดังกล่าว

631436

น.ส.ทรงอัปสร ทองช่วย แฟนสาวผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนเป็นแฟนกับนายฮารน มาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว เมื่อคืนนายฮารน ไปรับและเข้าบ้านมาตอนประมาณ 02.00 น. และไม่เคยทราบมาก่อนว่าฝ่ายชายมีหมายจับติดตัว จนกระทั่งถูกตำรวจมาปิดล้อมบ้าน และตนก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ซึ่งนายฮารน ก็รับปาก พร้อมกับฝากฝังให้ช่วยดูแลแม่และพ่อ ตนก็รับปาก ที่ผ่านมาตั้งแต่รู้จักกันก็ดีกับตนและดีกับพ่อแม่ แต่ไม่เคยรู้เรื่องอื่น ๆ มาก่อน จนมาเกิดเหตุดังกล่าว 

228609

สำหรับประวัติผู้ต้องหายิงตัวตายหนีความผิด ในวันที่ 5 ก.ย.62 ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุถล่มยิงนายนิรันดร์เสียชีวิต ในพื้นที่ จ.พัทลุง ถัดมาวันที่ 11 ก.ย.62 ศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ กระทั่งวันที่ 29 พ.ค.63 นายฮารน ยิงตัวตายขณะถูกปิดล้อมจัมกุม 

502401

นอกจากนี้ในวันที่ 29 พ.ค.63 ก่อนที่นายฮารน จะก่อเหตุยิงตัวเองตาย ได้บอกผ่านแฟนสาวด้วยว่า "ขอตายดีกว่าให้ตำรวจจับติดคุก"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส