แฉ! แก๊งแม่ลูกต่างด้าวเร่ขายดอกไม้ RCA ใช้มารยาเด็ก สุดโหดรองเท้าตบหน้านักเที่ยว (คลิป)

15 พ.ย. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Cash Sitipop Thaiutai" ได้โพสต์คลิปวีดีโอ เรื่องราวแก๊งไถเงินใกล้สถานบันเทิงย่านพระราม 9 โดยจะมีเด็กๆ ตื้อให้ซื้อดอกไม้ ลูกอม พร้อมอธิบายเหตุการณ์ว่า "เหมือนเดิม แก๊ง เด็กขายดอกไม้ขายลูกอม หน้า RCA รีดไถ ลูกค้าที่มากินข้าวแถวนี้อีกแล้ว!!! เหตุการณ์คือ ลูกค้าไม่ยอมซื้อดอกกุหลาบ เด็กพวกนี้จะมีกิริยาโดยเดินเข้าไปชนลูกค้า ยุยงให้ซื้อพอลูกค้าไม่ซื้อก็จะยืนกดดันอยู่เรื่อยๆ จนลูกค้าไม่พอใจ ถึงได้ลงไม้ลงมือกับเด็ก ตัวแม่ของเด็กไม่พอใจไม่ยอม เดินมาโวยวายเพื่อที่จะขอค่าเสียหาย ลูกค้าจึงยื่นเงินไปให้ 2,000 ถึงจะยอม แบบนี้รีดไถกันชัดๆ #ทำงานกันเป็นทีมดีนะครอบครัวนี้ #ช่วยกันแชร์ทีสังคมจะได้น่าอยู่" ล่าสุด วันนี้(14 พ.ย.60) นายสิทธิภพ ไทยอุทัย คนถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น. วันอาทิตย์ (12 พ.ย.) ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนนั่งกินข้าวอยู่บริเวณฟุตปาธริมถนนพระราม 9 ย่านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายวัยรุ่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ด้วยความที่ตนอยากรู้จึงได้เดินมาดู พร้อมกับสอบถามแม่ค้าในพื้นที่ว่าเกิดอะไรขึ้น แม่ค้าได้ตอบว่า "เหมือนเดิม" จึงทำให้ตนรู้ว่า เป็นเรื่องของแก๊งขายดอกไม้ เนื่องจากพฤติกรรมของเด็กขายดอกไม้ ละแวกดังกล่าว จะมีมาขายประจำ 4-5 คน ซึ่งพฤติกรรมคือ หากลูกค้าไม่สนใจหรือไม่ซื้อ ก็จะดึงแขน หรือใช้ขาสะกิดเพื่อเป็นการกดดันในลูกค้าซื้อ
นายสิทธิภพ ไทยอุทัย คนถ่ายคลิปเหตุการณ์
นายสิทธิภพ เปิดเผยอีกว่า ขณะเกิดเรื่องเห็นแม่ของกลุ่มเด็กขายดอกไม้ กำลังยืนด่าผู้หญิงคู่กรณี ด้วยถ้อยคำหยาบคาย คู่กรณีพยายามขึ้นเเท็กซี่กลับบ้าน แต่ตนได้ยินแม่ของเด็กขายดอกไม้พูดประมาณว่า "จะเรียกร้องเอาเงินค่าเสียหาย" และไม่ยอมให้ลูกค้ารายดังกล่าวไป จนกระทั่งเห็นหญิงคนดัวกล่าว จ่ายเงินให้กับแม่เด็กขายดอกไม้ 2,000 บาท ก่อนที่แม่ของเด็กจะยินยอมปล่อยให้คู่กรณีขึ้นรถไป
ภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มแม่เด็กขายดอกไม้ มีเรื่องกับกลุ่มนักเที่ยว
หลังจากนั้นแม่ของเด็ก และพี่สาวของเด็กกลุ่มนี้เดินมาถามตนว่า ถ่ายคลิปไว้หรือไม่ พร้อมชี้แจงกับตนว่า เด็กถูกผู้หญิงตบหน้า และถามตนว่าเห็นรอยโดนตบไหม ส่วนตัวไม่ได้ตอบอะไร ขณะเดียวกันก็ไม่เห็นหน้าเด็ก จะมีร่องรอยการโดนตบตี ส่วนตัวนายสิทธิภพ คิดว่า อาจจะมีการลงไม้ลงมือทั้ง 2 ฝ่าย แต่เชื่อว่าก่อนลูกค้าจะลงมือ อาจถูกกดดัน จึงเกิดเหตุลักษณะนี้ โดยกรณีนี้ตนเพิ่งเคยเห็นครั้งแรก ที่มีการเรียกเงินจากนักท่องเที่ยว เกรงว่าจะเป็นช่องทางหาเงิน ให้คนกลุ่มนี้
จุดเกิดเหตุ
หลังจากนั้น ทีมข่าวได้ลงพื้นที่มาจุดเกิดเหตุ ย่านสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านพระราม 9  พบว่าในวันนี้ไม่มีกลุ่มเด็กมาค้าขายดอกไม้ ด้านแม่ค้าบอกว่า กลุ่มเด็กเหล่านี้มักจะมาค้าขายดอกไม้บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ นางติ๋ว (นามสมมติ) อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา (12 พ.ย.) ลูกค้าที่ปรากฎในคลิปมีประมาณ 4-5 คน ได้เดินออกมาจากสถานบันเทิง มารับประทานอาหารบริเวณร้านอาหาร ใกล้เคียงกับร้านตน จากนั้นเด็กที่ขายดอกไม้ 2 คน ได้พยายามไปตื้อขายดอกไม้ให้กลุ่มลูกค้า ทางลูกค้าไม่ซื้อแต่ได้ให้เงินไป 40 บาท ซึ่งเด็กไม่รับเงิน พร้อมกับยัดดอกไม้ใส่มือลูกค้า แต่ทางลูกค้าไม่ยอมรับดอกไม้ เด็กจึงไม่พอใจจึงโยนดอกไม้ทิ้ง
นางติ๋ว (นามสมมติ) แม่ค้าในย่านพระราม 9
นางติ๋ว บอกอีกว่า หลังจากนั้นเด็กขายดอกไม้ ร้องไห้ออกมา ตนก็ตกใจว่าทำไมเด็กถึงร้องไห้เช่นนั้น เนื่องจากลูกค้าไม่ได้ทำอะไรเด็กแม้แต่น้อย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงว่า "เด็กที่ร้องไห้ มารยาเกินเด็ก" โดยลูกค้าที่อยู่โดยรอบร้านต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนลูกค้าตนที่เป็นชาวต่างชาติ เกิดสงสารเด็กขายดอกไม้ที่ร้องไห้ จึงได้ให้เงินเด็กไป แต่ตนไม่ทราบว่าเป็นเงินกี่บาท และเด็กก็ได้เดินออกไปจากร้านไป หลังจากนั้น 20 นาที ต่อมา เด็กขายดอกไม้ ได้มาที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมแม่ และคนอีกประมาณ 4-5 คน แม่เด็กได้เดินมาหาลูกค้ากลุ่มเดิม พร้อมถามว่า "ใครทำร้ายลูกตน ทำให้ลูกตนเจ็บ" จนทะเลาะกัน หลังจากนั้นเหตุการณ์เริ่มบานปลาย เนื่องจากแม่เด็ก ได้นำรองเท้าไปตบหน้าลูกค้าคนดังกล่าว และ ถามว่าจะรับผิดชอบลูกตนอย่างไร กลุ่มลูกค้าเริ่มมีท่าทีรำคาญ จึงได้จ่ายเงิน 2,000 บาทให้กับแม่เด็ก และทุกฝ่ายต่างแตกย้ายกันออกไป นางติ๋ว ได้เล่าให้ฟังต่อว่า พ่อแม่ของเด็กขายดอกไม้ ไม่ทำมาหากิน ชอบให้ลูกมาขายของ บริเวณดังกล่าว ซึ่งเด็กก็มักจะเกเร อย่างเช่น เวลาเด็กมาที่ร้านตน มักจะเอาน้ำปลาใส่ในน้ำส้มสายชู บางครั้งก็เดินชนโต๊ะบ้าง เพื่อให้น้ำส้มสายชู และข้าวของบนโต๊ะหก โดยตนก็ได้เล่าเรื่องราวพฤติกรรมของเด็กให้กับพ่อแม่ของเด็กฟัง พ่อแม่ของเด็กจึงได้อบรมและสั่งสอน และพฤติกรรมของเด็กก็ดีขึ้น และตนอยากบอกว่า หากจะทำมาหากิน ก็อย่าทำพฤติกรรมเห็นแก่ตัวเช่นนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ