ผวา! ฉลามโผล่คลองน้ำจืด กัดเด็กแผลเหวอะเย็บ 50 เข็ม เห็นคาตาขย้ำเท้าไม่ยอมปล่อย (คลิป)

29 พ.ค. 63

จากกรณีเฟซบุ๊กแชร์ภาพจากโพสต์ เตือนภัยชาวเจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล ให้ระวังบุตรหลานเล่นน้ำเค็มในช่วงนี้ เพราะอาจจะถูกฉลามกัดได้ หลังเด็กชายในหมู่บ้านถูกกัดจนเป็นแผลฉกรรจ์ ส่งหมอ เย็บไม่น้อยกว่า 50 เข็มนั้น

366054194428

วันที่ 29 พ.ค. 63 เด็กชายฮารา อายุ 12 ปี เล่าว่า ขณะเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 2 คน นั่งห้อยขาแกว่งเล่นในน้ำไปมาอยู่ เหลือบไปเห็นแมงกะพรุนลอยเข้ามาใกล้ ตนจึงรีบดึงขาซ้ายขึ้น

399288

เมื่อเท้าเกือบจะขึ้นพ้นเหนือน้ำ ปลาฉลามขนาดรอบตัวกว้าง 8 นิ้ว ยาวประมาณ 15-16 นิ้ว ผิวสีดำเทา ท้องสีขาว มีคลีบ ก็งับเข้าที่ฝ่าเท้าซ้ายตนอย่างจัง

cg

จังหวะนั้น ตนรีบสะบัดเท้าออกหลุดจากปากฉลามได้ ซึ่งเพื่อนอีกคนที่อยู่ใกล้ ๆ ก็เห็น และยืนยันได้ว่าเป็นฉลามจริง ก่อนช่วยกันหามตนขึ้นจากท่าน้ำมาหาหมอ

202919711128

ขณะที่ประมงจังหวัดสตูล เดินทางมาเยี่ยม และสอบถามอาการ น้องฮาราวาดรูปฉลามเพื่อยืนยันว่าเป็นสัตว์ชนิดนี้จริง และรู้จักฉลามเป็นอย่างดี เพราะเคยเห็นในโทรทัศน์

710551

โดยล่าสุด นายวิทยา ขุนสัน ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.สตูล กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ยืนยันหลังเห็นบาดแผลของเด็กชายแล้วว่า เกิดจากลูกฉลามหัวบาตรหลังเลียบที่ชอบมาหากิน ใกล้ปากคลองแม่น้ำ กินปลาและปูทั่วไป

ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าน้ำขุ่นประกอบกับน้ำแกว่งเท้ากระเพื่อม ฉลามคิดว่าเป็นเหยื่อทำให้กัดที่เท้าน้องได้ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ฉลาดเข้ามา อาจเป็นเพราะทรัพยากรที่สมบูรณ์ และโควิด-19 ที่ทำให้เรือไม่ออกทำประมง ฉลามจึงว่ายเข้ามาถึงชายฝั่งหมู่บ้านชุมชนในคลองเพื่อหากินได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส