กรมอุตุฯ เตือน 57 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก กทม.โดนด้วย บ่าย-ค่ำวันนี้

29 พ.ค. 63
 
 
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน 57 จังหวัด ฝนตกเพิ่มขึ้น ฝนตกหนัก และอาจมีลูกเห็บในบางพื้นที่ ด้านกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนช่วงบ่าย- ค่ำ

วันนี้(29 พ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศประจำวัน พบประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยในภาคเหนือมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเกิดขึ้นบางพื้นที่ ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศลาวและเวียดนาม ทำให้ร่องมรสุมเคลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย
 
ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม และประชาชนในภาคเหนือระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกไว้ด้วย
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
 
กรุงเทพฯ และปริมณฑล - มีฝนฟ้าคะนอง 60% ในช่วงบ่ายถึงค่ำ
ภาคเหนือ - มีฝนฟ้าคะนอง 60% โดยมีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง และมีลูกเห็บบางแห่ง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก พิจิตร เพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - มีฝนฟ้าคะนอง 70% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และอุบลราชธานี
ภาคกลาง - มีฝนฟ้าคะนอง 60% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม อุทัยธานี ชัยนาท และนครสวรรค์
ภาคตะวันออก - มีฝนฟ้าคะนอง 60% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) - มีเมฆมาก ฝนฟ้าคะนอง 40% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) - ฝนฟ้าคะนอง 60% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ