ล่าพ่อค้าเป็ดอ้างเป็น “ผู้กองนัฐ” บุกไถเงินเจ้าอาวาส 2.5 แสน ซ้ำปืนขู่เอาที่ดินให้จำนอง (คลิป)

28 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้าน อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่ามีคนร้ายเข้าไปขู่กรรโชกทรัพย์พระถึงในวัด สูญเงินกว่า 60,000 บาท และอยากจะให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

502108

ล่าสุด วันที่ 28 พ.ค. 63 ที่วัดกมลาวาส หมู่ที่ 6 ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ พระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัด เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 11.00 น. มีชายแปลกหน้า อายุประมาณ 35 ปี ขี่บิ๊กไบก์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในวัด ลงมาสอบถามหาตน

629570

จากนั้นแสดงเป็นตำรวจชื่อ "ผู้กองนัฐ" พร้อมโชว์อาวุธปืน และแจ้งข้อกล่าวหาตน ว่าขับรถไวกว่าที่กฎหมายกำหนด และข้อหาดื่มสุรา โกงเงินวัด แล้วเข้าไปยึดโทรศัพท์ แจ้งว่าจะนำตัวไปสึกและดำเนินคดี

cg1cg2

แต่มีข้อเสนอว่าถ้าจ่ายเงิน 250,000 บาท จะเคลียร์คดีดังกล่าวให้จบ เพื่อให้พ้นผิด ตนจึงแจ้งไปว่าไม่มีเงิน ชายคนดังกล่าวไม่พอใจนำตัวตนไปในกุฏิ พร้อมทั้งค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ไม่พบ คนร้ายพยายามจะเอาเงินให้ได้ด้วยการแสดงอาการเหมือนจะใช้อาวุธปืนขู่ ตนเองเกรงว่าจะเป็นอันตรายจึงขอโทรศัพท์ติดต่อพี่สาว เมื่อพี่สาวมาถึง คนร้ายก็ขู่ต่าง ๆ นานา

588315351921

ส่วนพี่สาวตนกลัวว่าจะถูกกลั่นแกล้ง จึงจะหาวิธีหาเงินให้ แต่ไม่มีเงินสด จึงตกลงว่าจะเอาโฉนดจำนวน 1 งาน ไปขอสินเชื่อที่บริษัทแห่งหนึ่ง แต่บริษัทได้ประเมินราคาให้เพียง 60,000 บาท เนื่องจากต้องขอเอกสารการประเมินราคาที่ จากสำนักงานที่ดิน ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ จึงทำให้ไม่สามารถขอสินเชื่อได้ จากนั้นจึงพากันกลับมาที่วัด โดยคนร้ายยังข่มขู่จะนำตัวตนไปสึก และดำเนินคดีให้ได้

329967

จากนั้น พี่สาวตนตัดสินใจเอาทองที่ตนใส่อยู่หนัก 3 บาทถอดให้คนร้าย พร้อมเงินของตนอีก 5,000 บาท ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป ตนเองจึงเข้าแจ้งความที่่ สภ.นาโพธิ์ จึงอยากจะให้ตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้

"ยืนยันว่าตั้งแต่บวชมา ไม่เคยดื่มสุรา ไม่เคยขับรถเอง และไม่เคยโกงเงินวัด" พระอธิการศักดิ์ กล่าว

948216

นายปราโมท แค่ไธสง ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านเพื่อน เพื่อขออาบน้ำ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่เคยรับซื้อเป็ดไปส่งขายต่างประเทศไทยด้วยกัน จึงมั่นใจว่าคนร้ายไม่ใช่ผู้กองหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง หลังจากนั้น คนร้ายลืมหมวกทิ้งไว้ แล้วก็หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

509835

ล่าสุด ร.ต.อ.ชนัญช์ พัศสระบัวบาน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น รู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นคนมาจากนอกพื้นที่ กำลังเตรียมขอศาลออกหมายจับแล้ววันนี้ ผู้ก่อเหตุคือ นายอัครเดช เป็นคนภาคใต้ อายุ 35 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส