เปิดตัวแอปฯ "ไทยชนะ" ใช้งานง่าย แก้ปัญหาลืมเช็คเอาท์

28 พ.ค. 63

เปิดตัวแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" ใช้งานง่ายขึ้น สแกนแล้วระบบจะเช็คให้อัตโนมัติ แก้ปัญหาลืมเช็คเอาท์หรือสามารถเช็คเอาท์ย้อนหลังได้

วันนี้(28 พ.ค.) นพ.พลวรรณ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลฯ และรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาโควิด-19 เผยว่า ไทยชนะ ได้พัฒนาเป็น แอปพลิเคชัน โดยนอกจากภาษาไทยและอังกฤษจะมีการรองรับภาษาพม่า มาเลย์ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น และคาดว่าจะมีภาษาลาวด้วย โดยข้อดีของแอปฯ ไทยชนะคือ

1.สามารถเช็คเอาท์เมื่อไหร่ก็ได้ แก้ปัญหาหากไม่สะดวกสแกนออกจากสถานที่ แต่แนะนำให้เช็คเอาท์ให้เร็วที่สุด
2.ป้องกัน คิวอาร์โค้ดปลอม เพราะสามารถอ่านได้เฉพาะคิวอาร์โค้ดของไทยชนะเท่านั้น
3.ป้องกันการกรอกเบอร์โทรผิด 
4.ให้ประชาชนช่วยกันประเมินร้านค้าได้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เช็กให้ดี! "www.ไทยชนะ.com" ของจริง-ของปลอม ก่อนถูกล้วงข้อมูลส่วนบุคคล
- 6 ขั้นตอนง่ายๆ ลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com ผู้ประกอบการ-ร้านค้า เช็กเลย!
สถิติ www.ไทยชนะ.com เปิดใช้งานวันแรก เช็คอิน 2.6 ล้านคน ห้างครองอันดับ

- สถิติ www.ไทยชนะ.com วันที่สอง ห้างยังครองอันดับ 1 คนแห่ใช้บริการมากที่สุด

screenshot(1451)

ทั้งนี้ คาดว่าแอปพลิเคชันไทยชนะ จะมาสามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย-เย็นวันนี้(28 พ.ค.) ในระบบแอนดรอยด์ก่อน ขณะที่ iOS คาดว่าจะสามารถดาวน์โหลดได้ในวันที่ 30-31 พ.ค.นี้ สำหรับโทรศัพท์ที่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไทยชนะได้ จะต้องเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป และ iOS 9.0 ขึ้นไป 

 

ในการเข้าใช้งานแอปฯ ไทยชนะ จะมีการให้ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์ เมื่อนำไปสแกนคิวอาร์โค้ดตามร้านต่าง ๆ หากไม่เคยเช็คอินระบบจะเช็คอินอัตโมัติ หากเป็นการสแกนครั้งที่ 2 ระบบจะเช็คเอาท์ให้โดยอัตโนมัติเช่นกัน และหากไม่ได้มีการสแกนคิวอาร์โค้ดออกทันทีก็สามารกดเช็คเอาท์ด้วยตนเองในภายหลังได้ และการประเมินร้านค้าสามาถทำได้ง่ายขึ้นผ่านการใช้รูปภาพ อย่างไรก็ดีแพลตฟอร์มไทยชนะในรูปแบบเว็บไซต์ยังคงเปิดให้บริการอยู่สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกใช้แอปฯ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ