บุกบ้านฆาตกรคลั่งยิง 3 ศพ นิสัยแปลกสะสมของพัง ญาติชี้ขาดยาแต่เมตตาไม่ฆ่าหญิง (คลิป)

28 พ.ค. 63

วันที่ 27 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย ภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

546650

โดยผู้ก่อเหตุคือ นายวิม สอนสุด นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง ใช้อาวุธปืน 2 กระบอก ปืนขนาด 9 มม. และ .38 เป็นอาวุธมีทะเบียนของผู้ก่อเหตุ ไล่ยิงผู้อยู่ภายในสถานีเสียชีวิต 3 ราย

642078

ได้แก่ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตด้านข้างสถานี โดยมีทั้งรอยมีดและกระสุนปืน, นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 56 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เสียชีวิตในห้องส่ง และนายจิราวุฒิ สุเมธเทพาพันธ์ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส เสียชีวิตในห้องโถง

ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือนายปรุง จันทร์แดง นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งช่างเครื่องส่ง ขณะนี้อาการสาหัส และยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

537913

ป้าแดง (นามสมมติ) อายุ 59 ปี อดีตนักจัดรายการวิทยุของสถานี เล่าว่า ตนรู้จักกับผู้ก่อเหตุมานาน ตั้งแต่สมัยยังทำงานอยู่ที่สถานี โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนเครียดง่าย และช่วยงานทุกอย่างภายในสถานี เช่น ช่างไฟ ช่างประปา ทำความสะอาดและทำสวน โดยนานมาแล้ว ผู้ก่อเหตุได้ทำสวนจนเศษหินกระเด็นเข้าตา จนตาบอด ตนคิดว่าต้นเหตุของเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากความเครียดและภาระงานที่หนัก และอาจจะขาดยาที่รักษาอาการป่วย

cg1

cg2

ทั้งนี้ ตนได้ไปเยี่ยมนายวิม ผู้ก่อเหตุ ที่ห้องขัง สภ.เมืองพิษณุโลก นายวิมเล่าให้ตนฟังว่า กลุ่มผู้ตายจะร่วมกันประมูลขายของใช้ภายในสถานีที่เก่าแล้ว พร้อมกับบ้านพักที่เสื่อมโทรมภายในสถานี แต่นายวิมไม่ยอมเข้าพวกด้วย จึงถูกกดดัน ทำให้เกิดความเครียดคิดจะฆ่าตัวตาย แต่แฟนของนายวิมที่อยู่ต่างจังหวัดห้ามไว้

cg3

จากนั้นช่วงเช้าวันนี้ ผู้ก่อเหตุได้มาตรวจเช็กของใช้ภายในสำนักงาน แต่หาไปพบ จึงมีปากเสียงกับหนึ่งในผู้ตาย ผอ.สวท.พิษณุโลก จึงเข้ามาเคลียร์ พาไปดูของว่ายังอยู่ ทะเลาะกันจึงต่อยเข้าที่ปากของนายวิม หาว่านายวิมจะแฉพวกเขา แล้วเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งเจ้าตัวเลือกไม่ทำร้ายผู้หญิง

915882

ส่วนเรื่องโครงการแฟลตที่พักอาศัยของสถานีนั้น ตนไม่ทราบถึงรายละเอียด แต่นายวิมบอกกับตนว่า จะพูดความจริงให้ตำรวจฟังทั้งหมด ซึ่งตนก็ได้แต่เตือนไปว่าอย่าเครียด เพราะตนกลัวว่านายวิมจะฆ่าตัวตาย

250775

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้พร้อมอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ยังทำการสอบสวนไม่เสร็จ ขณะนี้ยังไม่มีญาติมาขอประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และจากการตรวจสอบ ไม่พบสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหา ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเกิดจากปมปัญหาเรื่องส่วนตัว

335146

นอกจากนี้ จากรายงานข่าว นายวิม ผู้ก่อเหตุ หลังจากก่อเหตุก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า "จะมาจับผม หรือจะให้ผมไปมอบตัว" โดยนายวิมได้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมอยู่ที่อาคารเครื่องส่ง ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของสถานี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง นายวิมได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหยิบปืนและมีดที่ใช้ก่อเหตุที่วางอยู่ในรถ ส่วนบ้านพักภายในสถานีที่นายวิมอาศัยอยู่ อยู่ห่างจากตัวอาคารที่ก่อเหตุประมาณ 350 เมตร

497322

ด้านสถานีโทรทัศน์ “อาร์ที” ของรัสเซีย รายงานข่าว นายช่างปืนโหดเกิดอาการคลั่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. และ .38 รวม 2 กระบอกของตัวเอง ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย เจ็บ 1 ราย โดยเหตุสะเทือนขวัญกลางเมืองพิษณุโลกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อนายวิม สอนสุข นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่งใช้ปืนยิงเพื่อนร่วมงาน สำหรับการก่อเหตุ บ่งชี้ถึงการวางแผนมาเป็นอย่างดี คาดว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้ต้องหากับเพื่อนร่วมงานในสถานี

เหตุกราดยิงสะเทือนขวัญครั้งนี้ กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ชาวรัสเซียให้ความสนใจ เนื่องจากที่ผ่านมา มีรายการท่องเที่ยว และรายการเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมไทยหลายรายการของเอ็นบีที ถูกนำมาเผยแพร่ในรัสเซีย ทำให้ชาวรัสเซียจำนวนมากรู้จักสถานีแห่งนี้ของไทย และต่างตกใจเมื่อได้ทราบข่าว

รายงานข่าวจาก RT สื่อดังของรัสเซีย
https://www.rt.com/news/489856-thai-radio-station-shooting

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส