เจอแล้วลุงหลงป่า 5 วัน พบอาถรรพ์เสียงเรียกปริศนา เผยเดินเลียบทางน้ำตามรอยเท้าเจ้าหน้าที่ (คลิป)

27 พ.ค. 63

กรณีนายสนิท โชดก อายุ 46 ปี ชาวบ้านในต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมเพื่อนอีก 3 คน หายตัวหลังเข้าไปหาของป่า เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะเดินเข้าป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดาไปหาเห็ด เกิดอาการหูแว่วว่าเพื่อนเรียก สุดท้ายพลัดหลงกับกลุ่มเพื่อน ๆ

587227

กระทั่งล่าสุด วันที่ 27 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่พบตัวและช่วยเหลือผู้ที่หลงป่าได้ทั้งหมด ได้แก่ นายสนิท โชดก อายุ 46 ปี นายพิเนตร เพชรหงส์ อายุ 40 ปี นายมนูญ คำแสนพันธุ์ อายุ 39 ปี และนายอุทัย อาสาชนา อายุ 34 ปี โดยพบว่าจุดที่พลัดหลงกับจุดที่พบตัวห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตร ก่อนส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลในอำเภอวัฒนานคร

977230

นายสนิท โชดก อายุ 46 ปี ผู้ที่หลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดาถึง 5 วัน บอกว่า ช่วยบ่ายวันศุกร์ เพื่อน ๆ ได้ชักชวนกันเข้าป่าไปหาเก็บของป่าและเก็บเห็ดมีทั้งหมด 4 คน โดยเดินขึ้นเขากันทางด้านป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาน้อย ฝั่งอำเภอตาพระยา ในช่วงที่เดินส่องไฟฉายหาเก็บเห็ดอยู่นั้น อยู่ ๆ ได้ยินเสียง นายพิเนตร เรียกให้มาเก็บเห็ด แต่เมื่อเดินไปหากลับไม่พบใคร และเมื่อมองกลับมาก็ไม่พบกลุ่มเพื่อน ๆ และลำแสงไฟฉายแล้ว จึงคิดว่ากลุ่มเพื่อน ๆ กลับลงจากเขาไปแล้ว ก่อนจะเดินตามหาแต่ก็ไม่พบ

671310

เมื่อรู้ตัวว่าหลงจึงพยายามเดินเข้าหาแหล่งน้ำ และปีนขึ้นไปนอนบนเถาวัลย์เพื่อความปลอดภัย จากนั้นได้เดินตามแนวลำน้ำไปเรื่อย ๆ เป็นเวลาถึง 4 วัน จึงพบรอยเท้าของเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเมื่อเช้านี้ เป็นวันที่ 5 ขณะเดินตามรอยเจ้าหน้าที่ลงจากเขาก็ได้กับพบกลุ่มเจ้าหน้าที่ ก่อนจะช่วยเหลือออกจากป่ามาได้

cg_3

ด้าน นายเอกวิทย์ เทิดเกียรติกุล หัวหน้าฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าห้วยชัน บอกว่า กลุ่มชาวบ้านทั้ง 4 คน เข้าป่าไปตั้งแต่วันศุกร์ โดยเดินขึ้นเขาทางฝั่งอำเภอตาพระยา ในช่วงเย็นวันแรก ชาวบ้านทั้ง 3 คน คิดว่านายสนิท ลงจากเขาไปแล้วเหมือนกัน หลังจากพลัดหลงเมื่อคืนวันศุกร์

titled_1

จากนั้น เช้าวันเสาร์ชาวบ้านได้ชักชวนช่วยกันค้นหานายสนิทแต่ก็ไม่พบตัว ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยออกค้นหาเมื่อเช้าวันอาทิตย์ โดยมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลัง ทั้งป่าไม้ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ แบ่งการค้นหาออกเป็น 4 ชุด

678056

คือให้ทีมค้นหา ออกเดินเท้าขึ้นเขาทางด้านอำเภอตาพระยา จำนวน 3 ชุด ชุดละ 10 นาย และให้เดินขึ้นเขาสวนทางน้ำไหล จากทางฝั่งอ่างเก็บน้ำห้วยชันในตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร อีก 1 ชุด ซึ่งชุดนี้เป็นชุดที่พบตัวนายสนิทเมื่อช่วงเช้าวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส