นายช่างโหดเปิดปากฆ่า 3 ศพ เพ้อ “มันหยาม” เมียคนตายฝันสลายเคียงคู่กันวันเกษียณ (คลิป)

27 พ.ค. 63

วันที่ 27 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย ภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

546650713259

โดยผู้ก่อเหตุคือ นายวิม สอนสุด นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง ใช้อาวุธปืน 2 กระบอก ปืนขนาด 9 มม. และ .38 เป็นอาวุธมีทะเบียนของผู้ก่อเหตุ ไล่ยิงผู้อยู่ภายในสถานีเสียชีวิต 3 ราย

642078

ได้แก่ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตด้านข้างสถานี โดยมีทั้งรอยมีดและกระสุนปืน, นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 56 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เสียชีวิตในห้องส่ง และนายจิราวุฒิ สุเมธเทพาพันธ์ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส เสียชีวิตในห้องโถง

839966766750175975699378

ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือนายปรุง จันทร์แดง นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งช่างเครื่องส่ง ขณะนี้อาการสาหัส และยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

475659

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมอาวุธปืน คาดว่าสาเหตุมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว คาดว่าผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการมาก่อน โดยผู้ก่อเหตุยังพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างแค่ว่าถูกผู้ตายพูดจาหยาม และอยู่ระหว่างตรวจสอบเกี่ยวกับประวัติมีอาการทางจิต

265965

มีการเตรียมทั้งมีดและปืน เมื่อมาถึง สวท.พิษณุโลก ก็ได้ยิงเข้าใส่หัวหน้าช่างก่อน โดยขณะนั้นมีผู้เห็นเหตุการณ์โดยบังเอิญ จึงถูกยิงปิดปาก กระทั่ง ผอ.สถานี เข้ามาเห็น จึงได้พยายามวิ่งหลบหนีคนร้าย แต่ก็ไม่รอด ถูกยิงเสียชีวิตอีกหนึ่งราย

470528

นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ที่บ้านพักภายในสถานี และเคยประกาศคัดค้านโครงการรื้อบ้านพักเพื่อก่อสร้างแฟลตที่อยู่อาศัยของ ผอ.สวท.พิษณุโลก ผู้เสียชีวิต รวมทั้งยังเคยยิงปืนขึ้นฟ้ามาแล้ว 

302432

นางสาววิจิตรา จันเข็ม อายุ 33 ปี ผู้ประกาศประจำสถานี เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนกำลังจัดรายการวิทยุอยู่ในเวลาประมาณ 10.20 น. ผู้ก่อเหตุก็วิ่งผ่านห้องจัดรายการไป ตามมาด้วยเสียงปืนอีกหลายนัด ตนจึงมุดลงไปแอบใต้โต๊ะ และไม่รับรู้ถึงเหตุการณ์ใด ๆ อีกเลย แต่ได้ยินเสียงปืนตามมาอีกหลายนัด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพาตนออกจากห้องจัดรายการ ตนไม่ทราบถึงปัญหาขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุ และกลุ่มผู้ตาย

ส่วนโครงการรื้อบ้านพักเพื่อก่อสร้างแฟลตของ ผอ.สวท.พิษณุโลก ที่ผู้ก่อเหตุเคยคัดค้านนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด

509343

ล่าสุด เจ้าหน้ากู้ภัยขนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากสถานี ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณ 3 คน

760635

โดยนางวาสนา ภรรยาของนายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก บอกสั้น ๆ ทั้งน้ำตาว่า ไม่ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย อยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาผู้ตายตามประเพณี

696613

นางวิยะดา สุเมธเทพาพันธ์ อายุ 45 ปี ภรรยาของนายจิราวุฒิ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนได้คุยกับสามีครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ ขณะวิ่งออกกำลังกายด้วยกัน พูดเกี่ยวกับอนาคตในการวางแผนเกษียณอายุงานของสามี เพราะสามีทุ่มเทกับงานราชการมานาน สามีไม่เคยเล่าถึงความขัดแย้งมาก่อน ตนรู้จักกับผู้ก่อเหตุที่เป็นเพื่อนร่วมงานของสามีเท่านั้น

"สามีคือทุกอย่างของครอบครัว ตนได้แต่บอกกับลูกชายและลูกสาวว่าให้เข้มแข็ง ตนพูดอะไรไม่ถูก สามีเป็นคนดี ตนอยากจะถามผู้ก่อเหตุว่าทำไมต้องมาทำร้ายคนอื่นด้วย ครอบครัวตนมีกันอยู่แค่ 4 คน แต่ตอนนี้ครอบครัวตนไม่เหลืออะไรแล้ว"

341454

นางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ภรรยาของนายภูมิศรัณญ์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนพูดอะไรไม่ถูก เพราะเพิ่งเจอสามีเมื่อเช้านี้ สามีของตนมาหาตนที่ที่ทำงานของตน โดยไม่มีลางบอกเหตุล่วงหน้า แต่ตนก็รู้สึกเอะใจ เพราะปกติสามีจะไม่ค่อยมาหาตนในที่ทำงาน ทั้งนี้ ตนรู้จักกับผู้ก่อเหตุในฐานะเพื่อนร่วมงานของสามี โดยผู้ก่อเหตุมีนิสัยขี้โมโห โวยวาย ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ ตนไม่รู้ถึงสาเหตุของการก่อเหตุ เพราะผู้ก่อเหตุและสามีของตนไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์โหดร้าย "ส่วนผู้ก่อเหตุถ้าหากสติไม่ดี นึกจะยิงใครก็ได้ หรือยังไง" ตนขอปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส