เศร้าสลด! ชาย 3 คน ช่วยกันงมหอยสระหนองบัวใจ สุดท้ายพบเป็นศพจมใต้น้ำ

27 พ.ค. 63

วันที่ 27 พ.ค. 63 พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ตรวจสอบการเสียชีวิตของผู้ที่จมน้ำ บริเวณสระน้ำหนองบัว ซึ่งเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ในใจกลางเมืองหนองบัวลำภู โดยทางหน่วยกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู จำนวน 20 คน และหน่วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู 15 คน ได้ช่วยกันค้นหาหลังได้รับแจ้งจากญาติของผู้ที่สูญหายไปเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ว่ามีญาติได้มางมหอยที่บริเวณสระหนองบัว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาแต่ไม่กลับมาบ้าน

810014

ตรวจสอบบริเวณสระน้ำ พบรถจักรยายนต์ 2 คัน เป็นรถฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงินดำ ทะเบียนกบฉ.949 หนองบัวลำภู และรถฮอนด้าเวฟ สีน้ำตาล ทะเบียน1กฌ 1083 หนองบัวลำภู ของผู้สูญหาย และรองเท้า 2 คู่ เสื้อผ้า จึงได้ช่วยกันทำการค้นหาจนกระทั่งเวลา 13.00 น.พบร่างของผู้สูญหายรายแรกที่บริเวณใต้ทางเดินบันไดที่ยื่นไปในหนองน้ำ สภาพศพใส่กางเกงยีนส์ สวมเสื้อสีเทาใส่รองเท้า ทราบชื่อนายอนุชา พาภักดี อายุ 51 ปี โดยศพแรกญาติยืนยันว่าเป็นญาติที่สูญหาไปจริง โดยทั้ง 3 คน มาหางมหอยบริเวณนี้

981120

616440

ค้นหาต่ออีกประมาณ 5 นาที พบร่างผู้สูญหายรายที่สอง ในสภาพสวมใส่เสื้อสีเทากางเกงยีนส์ และสวมหมวกแก๊ป ทราบชื่อนายสุนทร คณะนานุกูลชัย อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงินดำ กระทั่งเวลา 13.55 น. พบร่างของผู้สูญหายรายที่สามอยู่ห่างจาก 2 รายแรกประมาณ 6 เมตร สภาพคว่ำหน้าใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว พร้อมด้วยกะละมังพลาสติกใส่หอยทราบชื่อนายคำไพร เรืองเรื่อ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำตาล 

920218

หน่วยกู้ภัยนเรศวร บอกว่า ชาวบ้านที่มาออกกำลังกายรอบสระน้ำจุดเกิดเหตุ เห็นชาย 3 คน กำลังช่วยกันงมหอยอยู่บริเวณริมทางเดินที่เป็นบันไดลงสระน้ำหนองบัวเมื่อช่วงเช้าวานนี้ แต่ไม่รู้ว่าทั้ง 3 คน จมหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ และช่วงบริเวณที่พบศพใต้ทางเดินที่เป็นพื้นคอนกรีตยื่นมาในน้ำนั้ นช่วงบริเวณใต้น้ำยังมีไม้เสาค้ำที่ผู้รับจ้างทำไว้ ไม่ได้เอาออกมาทำให้มีหอยไปเกาะอยู่ จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ดำน้ำมุดเข้าไปข้างในแล้วออกไม่ทันก่อนจะขาดอากาศหายใจตาย

เบื้องต้นญาติของผู้ตายทั้ง 3 คน ไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส