เด็ก ป.6 กางมุ้งเรียนออนไลน์กลางสวนปาล์ม

27 พ.ค. 63

เด็ก ป.6 ในจังหวัดกระบี่ กางมุ้งกลางสวนปาล์ม เรียนออนไลน์ระหว่างที่ติดตามพ่อแม่ออกรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมัน

เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนสหกรณ์นิคมอ่าวลึก 2 จ.กระบี่ กางมุ้งกลางสวนปาล์มน้ำมันเรียนออนไลน์ระหว่างที่ติดตามพ่อแม่ออกรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมันตามพื้นที่ต่างๆ พ่อแม่เผยต้องปรับตัวเพื่อไม่ให้ลูกพลาดการเรียน ขณะที่คุณครูคอยให้คำแนะนำ

1590570530682

เด็กชายเทวา ปัจชุม หรือ น้องชิน อายุ 12 ปี เรียนชั้น ป.6/2 โรงเรียนสหกรณ์นิคมอ่าวลึก 2 อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนเข้าไปนั่งเรียนออนไลน์กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนภายในมุ้งครอบกลางสวนปาล์มน้ำมันอย่างตั้งอกตั้งใจ ระหว่างที่พ่อกับแม่ต้องออกไปรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมันในสวนของชาวบ้านในพื้นที่ม.2 ต.คีรีวง อ.ปลาย จ.กระบี่ สร้างความแปลกใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น ขณะที่เด็กชายเทวาก็ได้เรียนอย่างสบายโดยที่ยุงไม่กัด หลังพักเที่ยงแม่น้องเทวาก็จะกลับมาตรวจดูการเรียนของน้องชินอีกครั้ง หากตรงไหนไม่เข้าใจก็จะไลน์ไปปรึกษาคุณครูประจำชั้นเพื่อขอคำแนะนำ

1590570581124

นายมนูญ ปัจชุม อายุ 49 ปี และนางกัลยา ปัจชุม อายุ 43 ปี พ่อแม่ของน้องชินเล่าว่า สาเหตุที่ให้ลูกชายเรียนในมุ้งเนื่องจากตนและสามีต้องออกไปรับจ้างตัดปาล์มตามสวนต่างๆ แทบทุกวัน ซึ่งบ้านก็อยู่ห่างไกลชุมชนและเกรงว่าน้องชินจะไม่ได้เรียนเต็มที่จึงต้องพาน้องชินไปด้วย แต่ในสวนปาล์มมียุงเยอะประกอบกับช่วงนี้เริ่มมีการระบาดของไข้เลือดออกจึงได้เตรียมมุ้งไว้ 2 แบบ คือ มุ้งครอบให้ลูกกางในสวนปาล์มและมุ้งที่กางบนรถเวลาฝนตกก็จะให้น้องชินขึ้นไปเรียนบนรถโดยมีเต็นท์กันฝนอีกชั้น ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวันตั้งแต่มีการเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ซึ่งก็ต้องปรับตัวแต่ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร

1590570595243

ขณะที่ น้องชินกล่าวว่า การเรียนออนไลน์ก็เข้าใจดี ไม่ยากอะไร หากเรียนไม่ทันก็สามารถไปดูย้อนหลังได้ และได้อยู่ใกล้พ่อแม่เวลาไปออกไปทำงานนอกบ้าน แต่การเรียนแบบนี้มีความแตกต่างตรงที่การเรียนในห้องเรียนจะสนุกกว่าเพราะได้อยู่กับเพื่อนหลายๆ คน แต่เรียนออนไลน์อยู่คนเดียวหรืออยู่กลับพ่อแม่ ด้านครูประจำชั้นของน้องชินกล่าวว่าน้องชินเป็นเด็กนิสัยดี เรียนเก่ง และเป็นตัวแทนของโรงเรียนในการแข่งขันการท่องบทอาขยานด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ