"การบินไทย" ไม่มีเงินคืนค่าตั๋วลูกค้าแสนล้าน ไม่รับปากจ่ายได้เมื่อไหร่

27 พ.ค. 63

ลูกค้ากุมขมับ ขอคืนค่าตั๋วเครื่องบินการบินไทย แต่ได้รับคำตอบว่า ขณะมีคนขอค่าตั๋วคืนกว่าแสนล้านบาท ทางสายการบินไม่มีเงินคืนให้ และไม่รับปากว่าจะคืนได้เมื่อไหร่

จากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับภาคธุรกิจทั่วโลก โดยเฉพาะธุรกิจการบินที่แทบไม่สามารถดำเนินกิจการได้ จนสายการบินทั่วโลกต้องยื่นล้มละลายไปแล้วจำนวนมาก รวมถึงสายการบินแห่งชาติอย่าง "การบินไทย" ที่ขาดทุนสะสมมานานหลายปีและได้รับผลกระทบอย่างหนักในวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้การบินไทยได้ยื่นล้มละลายและฟื้นฟูกิจการ รวมถึงกระทรวงการคลังได้ลดสัดส่วนถือหุ้นต่ำให้ต่ำกว่า 50% พ้นสถานะจากรัฐวิสาหกิจแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจงทันควัน! การบินไทยยืนยัน ไม่มีปัญหาคืนเงินค่าตั๋วลูกค้า
ศาลล้มละลายรับฟื้นฟู "การบินไทย" พักชําระหนี้

นายกฯ ตั้ง "ซูเปอร์บอร์ด" ติดตามฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย"
"การบินไทย" พ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ หลังคลังขายหุ้นให้กองทุนวายุภักษ์
หมดเครดิต! 2 รพ.ดัง งดรับใบส่งตัวพนักงาน "การบินไทย" หลังยื่นล้มละลาย

เปิดตัวเลขเงินชดเชย "พนักงานการบินไทย" หากถูกเลิกจ้าง

แต่อีกปัญหาที่ตามมาหลังสายการบินไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ คือ การยกเลิกเที่ยวบิน และคืนค่าตั๋วโดยสารให้กับผู้เดินทาง ล่าสุดพบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Warat Wanitwattanakul โพสต์ถึงกรณีการคืนตั๋วเครื่องบินการบินไทย โดยระบุว่า ได้ขอทำเรื่องคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินการบินไทยเป็นตั๋วไปกลับประเทศญี่ปุ่นประมาณ 35,000 บาทเป็นเวลากว่า 60 วันแล้ว แต่ล่าสุดทาง call-center กลับระบุว่า ขณะนี้มีผู้ขอคืนเงินกว่าแสนล้านบาท และทางสายการบินยังไม่มีเงินคืน ต้องรออย่างน้อย 180 วัน หรืออย่างช้าไม่มีกำหนด

โดยระบุว่าสายการบินกำลังปรับโครงสร้างหนี้ ผู้บริหารไม่เซ็นอนุมัติจ่าย จึงไม่สามารถหาเงินมาคืนลูกค้าได้ และไม่สามารถรับปากว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ