ฟังจากปาก คนเคยเจอโมนา ตัวจริงนิสัยแบบนี้? ช็อกเคยเจอน้อง "น้ำ" ไม่นึกตายสยอง (คลิป)

11 พ.ย. 60
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอกภวัต ประทีปวิศรุต รักษาราชการแทนผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และแพทย์ผู้ตรวจ ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอโครงกระดูกที่ขุดพบในสวนที่ บ้านศาลาลอย ซอย 4 หมู่ 7 ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองเพชรบุรี คาดว่าจะเป็นของนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือ "น้องน้ำ" อายุ 16 ปี ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยกว่า 5 ปี หลังเข้าไปทำงานภายในบ้านของ น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ "โมนา" ทางนางจันทิรา ศรีศักดิ์ อายุ 48 ปี แม่ของน้องน้ำ พร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมาฟังผลการตรวจดีเอ็นเอ โดยทางพลตำรวจโทวิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ดีเอ็นเอที่พบไม่ปฏิเสธความเป็นแม่ลูก หมายความว่า โครงกระดูกเป็นของน้องน้ำ จริง ซึ่งจากสภาพที่ศพที่ส่งมาเป็นโครงกระดูก ทำให้แพทย์ไม่พบสาเหตุการตายที่ชัดเจน แต่จากการดูโครงกระดูกทั้งหมดอย่างละเอียดไม่พบร่องรายการแตกร้าว
นางจันทิรา ศรีศักดิ์ อายุ 48 ปี แม่ของน้องน้ำ และนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
ระหว่างการแถลงข่าว นางจันทิรา แม่น้องน้ำ มีอาการโศกเศร้าและร้องไห้ ก่อนจะพูดกล่าวขอบคุณ นางปวีณา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดีโทรมาข่มขู่ ผ่านทางคนใกล้ชิดอีกที แต่ตอนนี้ไม่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยแล้ว เพราะมั่นใจในการคุ้มครองพยานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมั่นใจว่าตำรวจจะนำตัวผู้ทำผิดมาดำเนินการได้ทั้งหมด หลังจากนี้จะนำโครงร่างของน้องน้ำ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางเขาไทร จังหวัดเพชรบุรี โดยกำหนดการาปนกิจ ในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งในวันนี้มูลนิธิปวีณาหงสกุล จะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในคืนแรก
พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ถึงแม้การตรวจจะไม่พบร่องรอยการแตกร้าวของกระดูก แต่ก็ไม่ได้ทำให้รูปคดีเสีย เนื่องจากการทุบตีทำร้ายไม่จำเป็นต้องปรากฏรอยแตกร้าวเสมอไป ซึ่งตำรวจยังมีพยานหลักฐานต่างๆ ที่ยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาเป็นผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ขณะนี้ทีมสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก คิดว่าไม่น่าเกินสัปดาห์หน้าจะทราบผล โดยมีการรับปาก นางจันทิราด้วยว่า จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วนช่วงเวลา 17.00 น. นางปวีณา พร้อมด้วย พลตำรวจเอกวิระชัย และนางจันทิรา พร้อมด้วยญาติ ได้ประกอบพิธีรดน้ำศพ และพิธีทางศาสนา ขณะเดียวกันทีมข่าว ได้ไปสำรวจที่คอนโด ย่านติวานนท์ โดย นางสาวเอ (นามสมมติ) ที่เป็นหุ้นส่วนคอนโด และเปิดร้านขายของชำอยู่ใต้ตึก เปิดเผยว่า "โมนา" เคยอาศัยอยู่ในคอนโดแห่งนี้จริง โดยมีเด็กผู้หญิง และทอมวัยรุ่น ที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ติดตามพักอยู่ด้วยกัน รวมถึงแฟนหนุ่ม ที่มาอาศัยด้วยเป็นครั้งคราว ส่วนตัวไม่ค่อยได้คุยกับโมนา เพราะโมนาไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่เด็กผู้หญิงกับทอมผู้ติดตาม มักจะซื้อของที่ร้านเป็นประจำ ซึ่งครั้งสุดท้ายทอม ได้ขโมยเงินภายในร้าน แม่ของตนจับได้ จึงเรียกคุย และให้ออกจากคอนโด ทั้ง 3 คน ซึ่งตนไม่รู้จักชื่อ และจำหน้าทอมรายดังกล่าวไม่ได้ เมื่อมีข่าวออกมาก็รู้สึกตกใจ และไม่คิดว่า "โมนา" จะโหดร้ายถึงขั้นลงมือฆ่าผู้อื่น
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับผู้อาศัยในคอนโด
ด้านผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมรายดังกล่าว ระบุว่า เคยคุยกับ "โมนา" หลายครั้งในร้านเสริมสวย โดยทราบว่า "โมนา" เป็นนางงามและ "โมนา" เคยเล่าให้ฟังว่า เป็นญาติดาราสาวรายหนึ่ง นางสาวเอ เปิดเผยอีกว่า "โมนา" มักจะมีผู้ชายคอยเดินตามถือกระเป๋าให้ คาดว่าเป็นบอดี้การ์ด จากการสังเกตการพูดคุยคิดว่า "โมนา" เป็นคนหยิ่ง ค่อนข้างวางตัว และใจร้อน เมื่อมีข่าวออกมา ตนรู้สึกตกใจ และไม่คิดว่า "โมนา" จะทำได้ถึงขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ