เจอแล้ว! ถ้ำ “หมอตาทิพย์” อึ้งมีขุดดินก่อไฟจ่อค้นหาเสื้อ “ชมพู่” ผู้คนตาค้างเพิ่งเห็น (คลิป)

27 พ.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. กระทั่งวันที่ 18 พ.ค.63 ผลชันสูตรจาก รพ.ตำรวจ พบบาดเเผลที่อวัยวะเพศ แต่ไม่ปรากฏสาเหตุการตาย ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้าย โดยได้ไปพบหลักฐานเพิ่มเติม คือ เสื้อลายพรางที่ถูกเผาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบรถแบกโฮของเล่น ประมาณ 200 เมตรนั้น

อ่านข่าวน้องชมพู่เพิ่มเติม
เจอหลักฐานใหม่! รถของเล่นเด็กตกใกล้ศพชมพู่ ชี้ฆาตกรใช้ล่อออกไปฆ่า  
หมอธรรมตาทิพย์เปิดนิมิตเสื้อ “ชมพู่” ซ่อนใต้หิน ชี้จุดฆ่าไม่ใช่ที่เจอศพ ท้า ตร.ดู 
วัดไซซ์แหวนตกใกล้ศพ “น้องชมพู่” ล่าฆาตกร ก๊วนผู้ต้องสงสัยปัดใส่เดินป่า  
แรมโบ้ชี้คนฆ่าชมพู่รู้จักครอบครัว บุกเขาไขปริศนาคนร้ายไม่ฝังศพเด็ก 
มือปราบหูดำถอดรหัสคนฆ่าชมพูทำไมซ่อนเสื้อ ชี้รถของเล่นจะมัดตัว 
เจอหลักฐานอีก! ผ้าลายพรางถูกเผาใกล้ศพ “ชมพู่” เผยเส้นทางฆ่าจ่อจับฆาตกร 

934690

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี พูดคุยกับ นายเข้ม (นามสมมติ) หมอธรรมในพื้นที่ เปิดเผยว่า เสื้อกล้ามของน้องชมพู่จะอยู่ระหว่างต้นงิ้วกับต้นป้อ และมีผาหิน เสื้อจะถูกยัดไว้ใต้ดินและมีหินยกมาวางทับเอาไว้ นอกจากนี้จะมีหลุมน้ำกว้าง 30 ซม.

340821

ทีมข่าวลงพื้นที่เดินภูเหล็กไฟตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มออกเดินทาง 10.30 น. โดยมีนายคล้าย เงินนาม ชาวบ้านในพื้นที่ และนายสมพร มุขสาร เพื่อนของนายคล้าย ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด พาทีมข่าวไปติดตามดูจุดต่าง ๆ

ทีมข่าวออกเดินทางโดยขึ้นเส้นทางตรงกลางเขา จากนั้นมุ่งตรงขึ้นไป โดยภูเหล็กไฟมีชั้นทั้งหมด 6 ชั้น ชาวบ้านเรียกกันเป็น "พัก" ระหว่างทางจะเจอโพรงที่คนสามารถไปหลบพักไป 2-3 โพรง

114319

ทีมข่าวเดินตามแล้วเส้นทางจากพัก 1 เป็นชั้นที่พบแหวนและสายเปลสีฟ้า จากนั้นเดินขึ้นไปสู่พัก 2 มุ่งหน้าไปจนถึงจุดที่เจอรถแบคโฮของเล่นและเสื้อลายพราง ด้วยการเดินลัดเลาะเส้นทางใหม่ที่ทีมข่าวไม่เคยเดินมาก่อน โดยเดินเลียบไปทางทิศตะวันออก เพื่อไปยังอ่างกบ (แนวทางน้ำบนเขา) ระหว่างทางต้องเดินเลาะแนวหิน ข้ามหน่อไม้ป่า จนกระทั่งไปถึงแนวของทางน้ำขนาดใหญ่ แนวนี้อยู่ทางทิศตะวันออกของภู เป็นเส้นทางมุ่งสู่ยอดเขา

617932799752

ทีมข่าวมุ่งตรงไปยังพักที่ 3 เป็นพักที่ไม่ได้เจอหลักฐานอะไร นายคล้าย อธิบายกับทีมข่าวถึงข้อสังเกตหากเด็กเดินขึ้นมาสิ่งที่ต้องเจอระหว่างทาง คือ ต้นไม้ที่มีลักษณะเป็นหนาม สูงระดับตัวเด็กพอดี ซึ่งหากเด็กเดินเองโดยไม่มีใครอุ้มต้องมีแผลไปทั้งตัว

210977

ทีมข่าวเดินต่อไปยังพักที่ 4 แนวทางเดินขึ้นมีความสูงชันมาก เป็นแนวที่เจอกางเกง และรองเท้า ระดับความชันที่ทีมข่าววัดอยู่ที่ 44 องศา ชั้นนี้เป็นพักที่จะเป็นจุดพบศพของชมพู่ และหลักฐานสำคัญอีก 2 อย่าง คือ รองเท้า และกางเกง ความกว้างของพัก 200 เมตร

598330

จากนั้นทีมข่าวเดินต่อไปเรื่อย ๆ พบว่าสูงชันมากขึ้น เพราะจะเป็นพักที่ 5 ลักษณะเป็นชั้นหิน ดิน ที่เดินตามแนวเขาไม่กว้างมาก แนวทางเดินกว้างอยู่ที่ 20-30 เซนติเมตร ระหว่างทางพบกับต้นงิ้ว ต้นที่ 1 ไม่สูงมาก จนกระทั่งไปสุดทางทิศตะวันออกของเขาภูเหล็กไฟ พบกับโพรงคล้ายถ้ำ เป็นถ้ำหิน ความกว้าง 5 เมตร สูง 3 เมตร ลึก 2 เมตร

670788titled_6

โพรงนี้อยู่ได้ราว 10 คน มีกอหน่อไม้ป่า 1 กอ ด้านบนมีความคล้ายชะง่อนผา พบว่าบนผามีงิ้วป่าอยู่ 1 ต้น แต่ไม่พบหลุมน้ำ จุดนี้ชาวบ้านบอกว่าแทบจะไม่ได้มา แต่หากมาก็จะมาช่วงที่หาของป่า จุดนี้อยู่ห่างจากจุดพบศพชมพู่ ประมาณ 2 กม.

209872627932

ทีมข่าวเดินขึ้นไปด้านบนอีกชั้น ซึ่งเป็นชั้นสุดท้าย คือ พักที่ 6 พักนี้เป็นยอดภู ลักษณะเป็นพื้นที่ปกคลุมไปด้วยหญ้าเพ็ก ฝั่งทิศเหนือของเขาเป็นแนวหน้าผาทั้งหมด

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายคล้าย เงินนาม ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นคนที่ขึ้นมาค้นหาน้องชมพู่ทีมแรก เปิดเผยว่า ตนเคยขึ้นมาที่ยอดภูจุดพักที่ 6 ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า ผาแดง ครั้งหนึ่งเมื่อ 20 ปีที่แล้ว โดยขึ้นมาเก็บเห็ด จากนั้นก็ไม่ได้ขึ้นมาบนนี้อีก ส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่าจุดไหนจะมีถ้ำ มีโพรง เพราะบางจุดที่พาทีมข่าวไปก็ไม่เคยทราบว่ามีถ้ำ

268170

หากเล่าย้อนหลับไปเมื่อวันที่น้องชมพู่หายตัว ตนออกไปทำไร่ และทราบข่าวตอนกลับมาบ้านช่วง 11.00 น. จากนั้นตนก็ออกไปช่วงชาวบ้านตามหาน้องชมพู่ ซึ่งตนออกไปกับนายไชย์พล (ลุงของน้องชมพู่) และนายหว่าง ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งขึ้นไปพร้อมกัน ออกไปค้นหาจนกระทั่งขึ้นมาถึงยอดภู พักที่ 6 โดยตามหาที่ฝั่งทิศตะวันออก ตอนนั้นไม่พบเจอน้องชมพู่ โดยวันดังกล่าวตนและกลุ่มที่มาค้นหา 3 คน กลับบ้านช่วง 20.00 น. ซึ่งไม่พบเบาะแสอะไร

จากนั้นในวันต่อมาพวกตนก็ออกตามหากันอีกรอบ แต่ไปกับชาวบ้านอีกหลายสิบคน ซึ่งชาวบ้านพูดคุยกันและเห็นว่าน้องชมพู่ หากเด็กเดินไปเองคงจะเดินไปไม่ไกลจากพักที่ 2 ทำให้ชาวบ้านเดินค้นหากันที่จุดนั้นไปจนถึงอ่างกบ ก็ยังไม่พบเด็ก ตอนนั้นก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เหมือนพลิกแผ่นดินหา

cg_9

ต่อมาวันที่ 3 ของการตามหาน้องชมพู่ ตนก็ยังช่วงค้นหาอยู่เรื่อย ๆ จนคืนที่ 3 ที่น้องหายไป ตนหลับและฝันเห็นภูเหล็กไฟ ตอนนั้นคิดว่าคงเป็นลางบอกอะไรสักอย่าง เพราะความฝันที่ตนเห็น คือ ภูเหล็กไฟลักษณะมีอีกาสีดำ 2 ตัวบินอยู่เหนือภูเอาตัวน้องชมพู่ไป ซึ่งตอนนั้นตนก็คิดว่าน้องชมพู่อาจจะเสียชีวิต

529839

จากนั้นเมื่อเข้าวันที่ 4 ของการตามหา ปรากฏว่ามีคนแจ้งว่าเจอรองเท้า และสุดท้ายก็เจอศพน้อง แต่ตนไม่ได้ขึ้นไปชุดที่เจอศพ ตนตามไปทีหลัง สิ่งที่เห็นคือน้องมีรอยคล้ายถูกหนามตามหน้าแข้งและแขน แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าหากไม่ได้มีคนพามา น้องน่าจะมีแผลมากกว่านึ้ เพราะต้องเดินตลอดทาง ส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีทั้งพาน้องเดินและอุ้มสลับกัน อีกทั้งน้องชมพู่ก็ไม่ได้มีรอยถูกลากและฉุด ตนเห็นศพและยกมือขึ้นสาธุ เป็นภาพน่าสงสารมาก

ส่วนตัวไม่แน่ใจตามคำบอกเล่าของหมอธรรม ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร ตนก็อยากให้เรื่องจบ เพราะในหมู่บ้านเหมือนพี่น้องกัน ตนไม่อยากจะเชื่อว่าชาวบ้านด้วยกันจะทำได้ ส่วนอีกมุมหนึ่งก็คิดไปทำนองว่าอาจจะเป็นเจ้าป่าเจ้าเขาลักพาตัวไป เป็นเรื่องปริศนา ตนก็ไม่มั่นใจ หรืออีกแนวทางคนที่พาน้องไปอาจจะเป็นคนมีวิชา สามารถปิดบังตาไว้ไป ทั้งนี้ตนคิดว่าหากคนพาเด็กไป เสื้อของน้องก็น่าจะต้องเจอแล้ว แต่นี่กลับหาไม่เจอ

701327

ทั้งนี้ทีมข่าวเดินไปตามแนวหน้าผา เพื่อไปถ้ำที่ 2 พบว่าส่วนใหญ่จะมีชะง่อนหินยื่นออกไปจากแนวเขาอีกด้านของภู ไม่เห็นมีทางลงไปด้านล้าง พบเป็นเหวลึก สูง 30-40 เมตร

346459

ทีมข่าวเดินต่อไป วัดระยะจากจุดพบศพราว 2.5 กิโลเมตร ซึ่งต้องเดินลงไปตามแนวเหวสูงชันราว 10-20 เมตร แนวทางเดินกว้างแค่ 10-15 เซนติเมตร เดินไปถึงโพรงที่สามารถนั่งพักไป อยู่ทิศเหนือของภูเขา

480687

ขนาดโพรงกว้าง 3 เมตร สูง 2 เมตร ลึก 1 เมตร สามารถอยู่ได้ 2-3 คน พบกอหน่อไม้ป่า 2 กอ ไม่พบต้นงิ้ว และหลุมน้ำ ชาวบ้านที่พาทีมข่าวมา ระบุว่า จุดนี้ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีโพรงอยู่

273490

ทีมข่าวเดินตามแนวเขาไปเรื่อย ๆ ซึ่งทีมข่าวกำลังจะลงจากเขา ระหว่างทางไปพบกับหลุมน้ำ ลักษณะเป็นหลุมบนแนวหิน ซึ่งเป็นหลุมขนาดเล็กใหญ่ราว 3-4 หลุ่ม มีน้ำอยู่เต็ม ลึกราว 50-60 ซม. ซึ่งไม่พบว่ามีสิ่งผิดสังเกตอยู่ในน้ำ

805794

ทีมข่าวเดินต่อไปอีกราว 100 เมตร กลับมาที่พักที่ 5 ปรากฎพบกับจุดที่น่าจะใกล้เคียงกับคำบอกเล่าของหมอธรรมมากที่สุด คือ อยู่ทางทิศตะวันตกของภู มีกอไม้ ซึ่งพบเป็นไม้ไผ่ป่า ลักษณะมีหนามอยู่ 2 กอใหญ่ หน้าถ้ำมีหลุม แต่ไม่มีน้ำ หินที่อยู่ตรงหลุมแน่นติดกับดิน ไม่สามารถยกออกได้

720757

ด้านในถ้ำมีโพรงอยู่ด้านหน้า พบกองฟืนที่ไฟดับแล้ว ข้างในถ้ำเป็นถ้ำหิน หน้าถ้ำอยู่ได้ 4-5 คน แต่พบว่าในถ้ำมีความลึกเข้าไปราว 30 เมตร คนอยู่ได้นับสิบคน ปากถ้ำกว้างราว 3 เมตร สูง 1.5 เมตร น่าแปลกที่จุดนี้อยู่ใกล้กับหลุมน้ำขัง จุดนี้อยู่ห่างจากจุดพบศพน้องชมพู่ 2 กิโลเมตร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส