ดูที่แรก! พิสูจน์ 8 ชายสวมแหวนเทียบตกข้างศพ “ชมพู่” เจอนิ้วก้อยมีปัญหาถ้าใส่ฆ่า (คลิป)

27 พ.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. กระทั่งวันที่ 18 พ.ค.63 ผลชันสูตรจาก รพ.ตำรวจ พบบาดเเผลที่อวัยวะเพศ แต่ไม่ปรากฏสาเหตุการตาย ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้าย โดยได้ไปพบหลักฐานเพิ่มเติม คือ เสื้อลายพรางที่ถูกเผาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบรถแบกโฮของเล่น ประมาณ 200 เมตรนั้น

อ่านข่าวน้องชมพู่เพิ่มเติม
เจอหลักฐานใหม่! รถของเล่นเด็กตกใกล้ศพชมพู่ ชี้ฆาตกรใช้ล่อออกไปฆ่า  
หมอธรรมตาทิพย์เปิดนิมิตเสื้อ “ชมพู่” ซ่อนใต้หิน ชี้จุดฆ่าไม่ใช่ที่เจอศพ ท้า ตร.ดู 
วัดไซซ์แหวนตกใกล้ศพ “น้องชมพู่” ล่าฆาตกร ก๊วนผู้ต้องสงสัยปัดใส่เดินป่า  
แรมโบ้ชี้คนฆ่าชมพู่รู้จักครอบครัว บุกเขาไขปริศนาคนร้ายไม่ฝังศพเด็ก 
มือปราบหูดำถอดรหัสคนฆ่าชมพูทำไมซ่อนเสื้อ ชี้รถของเล่นจะมัดตัว 
เจอหลักฐานอีก! ผ้าลายพรางถูกเผาใกล้ศพ “ชมพู่” เผยเส้นทางฆ่าจ่อจับฆาตกร 

671557

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ตามหาร้านขายแหวนสแตนเลส ขนาด 58 เส้นรอบวง 6 ซม. โดยเข้ามาในตัวเมืองสกลนคร เนื่องจากที่ย่าน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ไม่สามารถหาแหวนได้

950664

ทีมข่าวได้สอบถามกับนางสาวกัลยา โคธา พนักงานร้านขายแหวนร้านหนึ่งในเมืองสกลนคร เปิดเผยว่า แหวนลักษณะที่ตกเป็นข่าวส่วนมากผู้ชายจะชอบซื้อใส่กัน ส่วนของผู้หญิงจะเป็นวงเล็ก อย่างของตามร้านต่าง ๆ ส่วนมากจะไม่ได้ระบุไซซ์ที่ชัดเจน จะเป็นพวกฟรีไซซ์ ซึ่งลูกค้าจะมาลองเองหน้าร้าน ไม่ได้มีการวัดไซซ์มาก่อน หากใส่ได้ลูกค้าก็ซื้อไป แต่หากเป็นพวกแหวนที่วัดไซซ์อาจจะต้องสั่งทำ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าต้องไปสั่งตามร้านใด

ทั้งนี้แหวนดังกล่าวน่าจะเป็นของผู้ชาย ราคาประมาณ 300-400 บาท แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าเป็นวัสดุอะไร ซึ่งไซซ์ประมาณ 58 ค่อนข้างใหญ่มาก ฉะนั้นจะเป็นผู้ชายใส่ ส่วนผู้หญิงจะชอบซื้อวงเล็ก ๆ ตามที่ตนกล่าวไป และทุกวันนี้ร้านขายของประเภทนี้ก็เหลือน้อยแล้ว เพราะเปลี่ยนไปสั่งทางออนไลน์กันหมด

428311

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางป้อม (นามสมมติ) แม่ของนายแอ๋ม เปิดใจกับทีมข่าวอีกครั้ง ว่าวันนี้ตนก็ยังเครียด เพราะบางคนก็มองไม่ดีไปแล้ว ลูกก็ยังไม่กล้าออกจากบ้านไปเจอเพื่อน แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 16 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ตำรวจก็เรียกลูกชายไปสอบปากคำ ซึ่งลูกกลับมาก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เพาาะตนเห็นว่าลูกค่อนข้างเครียด แต่วันนี้ลูกเริ่มดีขึ้น

สำหรับแหวนเงิน หรือแหวนสแตนเลส ปกติแล้วลูกชายไม่เคยใส่ ตั้งแต่ลูกเกิดมาตนยังไม่เคยเห็นลูกใส่แหวนลักษณะดังกล่าว จะเห็นแต่เพียงเเหวนทอง แต่ปัจจุบันก็ขายไปแล้ว ทั้งนี้ตนเครียดมากเพราะไม่คาดว่าลูกชายเป็นผู้ต้องสงสัย ตนเห็นลูกรู้สึกไม่ดีตนก็เป็นห่วง แม้ตนจะปลอบลูกไม่เก่ง แต่ตนก็เป็นห่วงลูกเสมอ

นอกจากนี้จากทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านของผู้ต้องสงสัย 3 คนได้แก่ นายอ๊อด, นายสมคิด และนายเต้ย

375339

โดยคนแรกที่ทีมข่าวเข้าไปคุยด้วย คือ นายอ๊อด เปิดเผยว่า ตนเป็นคนไม่สวมใส่แหวนสแตนเลส และไม่เคยใส่ เพราะไม่ชอบใส่แหวน เวลาใส่แล้วจะคันนิ้ว ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้บอกว่าต้องทำยังอย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้อยู่แต่บ้านไปก่อน เพราะยังเป็นผู้ต้องสงสัย ตอนนี้ตนไม่ได้เครียดอะไร เพราะบริสุทธิ์ใจ

379675

ทีมข่าวยังได้ให้นายอ๊อดลองสวมแหวน ปรากฎว่าแหวนไม่สามารถเข้านิ้วได้ มีเพียงนิ้วก้อยที่แหวนเข้าได้ แต่ไม่พอดี และนายอ๊อดโชว์นิ้วมือให้ทีมข่าวดู ปรากฎว่าที่นิ้วมือนายอ๊อดก็ไม่มีรอยแหวนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้สอบถามนายอ๊อด ว่ามีเสื้อลายพรางหรือไม่ นายอ๊อดกล่าวว่า บ้านตนไม่มีเสื้อลายพราง มีแค่เสื้อยืดทั่วไปเท่านั้น

ทีมข่าวได้เกินทางมาคุยกับนายสมคิด เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนก็เป็นคนที่ไม่ได้ชื่นชอบการใส่แหวนสแตนเลสมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพราะตนไม่มีรสนิยมแบบนี้ โดยตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ตนก็ไม่ได้รู้สึกเครียด เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ตำรวจก็ยังให้อยู่ในพื้นที่ ไม่ให้ออกไปไหน ซึ่งตนก็อยู่แต่บ้านทุกวันตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ส่วนประเด็นเสื้อลายพรางก็ไม่เคยซื้อเสื้อลายพรางมาใส่ ซึ่งตนยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

431646

นายสมคิด ได้ยื่นมือให้ทีมข่าวดู พบว่าตามนิ้วของนายสมคิด ไม่มีรอยแหวน ทีมข่าวได้ลองสวมแหวนที่นิ้วนายสมคิด ปรากฏว่าไม่สามารถสวมได้ มีเพียงนิ้วก้อยเท่านั้นที่สวมได้ แต่หากใส่ก็จะหลวม นอกจากนี้บ้านของตนก็ไม่มีเสื้อลายพรางแน่นอน และตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะว่าไม่ได้ทำอะไรตามที่ถูกกล่าวหา

หลังจากออกจากบ้านนายสมคิด ทีมข่าวได้เดินทางมาที่บ้านของนายเต้ย ผู้ต้องสงสัยอีกหนึ่งคน โดยนายเต้ยไม่ได้มีความรู้สึกเครียดอะไร เพราะมั่นใจว่าไม่ได้เป็นคนทำ

นายเต้ย เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเป็นคนที่ไม่เคยสวมใส่แหวนสแตนเลส เพราะตนไม่ได้ชื่นชอบ และที่บ้านก็ไม่เคยซื้อแหวนมาใส่ด้วย ตนคิดว่าหากใส่แหวนแล้วทำงานจะรู้สึกเคืองที่นิ้วมือ ทำงานไม่สะดวก แต่เสื้อลายพรางนั้นที่บ้านตนเคยมี แต่ตอนนี้เอาไว้ทุ่งนา เอาไว้ใส่ตอนไปทุ่งนามากกว่า แต่อยู่ที่บ้านก็มีเหลือแค่กางเกงขาสั้นลายพราง 1 ตัวเท่านั้น

275955

นอกจากนี้นายเต้ย ยังได้ยื่นนิ้วมือให้ทีมข่าวดู และพบว่าที่มือของนายเต้ย ไม่มีรอยสวมแหวนแต่อย่างใด ทีมข่าวได้ลองให้สวมแหวนที่นิ้วมือ ปรากฏว่าไม่สามารถเข้านิ้วมือของนายเต้ยได้ มีเพียงแค่นิ้วก้อยเท่านั้นที่สวมได้แต่หลวม โดยที่บ้านของนายเต้ย ยังได้โชว์ให้ทีมข่าวดูว่า มีกางเกงลายพรางขาสั้น แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน

974350

ทีมข่าวได้เดินทางไปหาผู้ที่เคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม เพื่อที่จะสอบถามถึงเรื่องเสื้อลายพราง และแหวนที่พบบนภูเขา นายกาย (นามสมมติ) ซึ่งเป็นน้องชายของพ่อน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เรียกเพิ่มเติม เคยมาถามแค่ว่าทำไมไม่ได้ไปงานศพน้องชมพู่ ตนก็บอกไปว่าให้แม่ไป เพราะตนไม่มีรถ ตอนนี้ตนก็ดีขึ้นไม่ได้รู้สึกเครียด เพราะบริสุทธิ์ใจ และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เรียกแล้ว

นายกาย เล่าถึงประเด็นแหวนว่า ตนเป็นคนไม่ชอบใส่แหวน และไม่เคยซื้อแหวน ปกติตนจะขอบใส่สร้อยคอสแตนเลส และสร้อยข้อมือมากกว่า ส่วนเสื้อลายพรางที่บ้านตนก็มีอยู่ 1 ตัว เป็นของพี่ชายที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนตนไม่ได้ใส่เสื้อลายพราง ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่มีทางฆ่าหลานตัวเองแน่นอน นอกจากนี้นายกาย ยังได้โชว์นิ้วมือให้ทีมข่าวดู และได้ลองสวมแหวนปรากฎว่าสามารถสวมใส่ได้เพียงนิ้วก้อยแต่ก็หลวม เพราะนิ้วก้อยเล็กกว่าแหวน

665752

ทีมข่าวยังได้คุยกับนายสมบัติ ผู้ที่พบศพคนแรก เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนอยากให้สื่อนำเสนอในสิ่งที่เป็นบวกกับหมู่บ้าน เพราะตอนแรกก็น้อยใจที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งตอนที่ตนพบศพก็ไปพบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ด้วย แต่ก็ไม่ได้เครียดอะไร เพราะก็มีสิทธิ์ที่จะคิดกันได้ อีกทั้งตนไม่เคยซื้อแหวนมาใส่ เพราะไม่ชอบ ส่วนเสื้อลายพรางก็ไม่ใส่ เพราะเป็นคนไม่ชื่นชอบอยู่แล้ว

ส่วนตำรวจก็ไม่ได้เรียกไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะในวันที่ตนเจอศพ ตนไม่ได้เจอคนเดียว แต่ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ และตนยืนยันความบริสุทธิ์ใจพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกคน

จากการสังเกตนิ้วนายสมบัติ ไม่มีรอยสวมแหวน ซึ่งนายสมบัติขออนุญาตไม่ให้ถ่ายภาพ เพราะไม่ต้องการให้ขยายประเด็นดังกล่าว เพราะมีการเชื่อมโยงข้อมูลมั่วไปหมดแล้ว

764534

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ไม่มีชุดลายพราง ได้แก่ นายสมคิด นายอ๊อด นายสมบัติ และนายแต

443802

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่มีชุดลายพราง ได้แก่ นายแอ๋ม มีกางเกงลายพราง 2 ตัว นายกาย มีเสื้อลายพราง 1 ตัว และนายเต้ย มีกางเกงลายพรางขาสั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส