เผยที่ดินอาถรรพ์ หนุ่มผูกคอบนต้นมะขาม 100 ปีศพที่ 5 ผวาเจ้าของที่ เปลี่ยนมือตายปีละคน (คลิป)

26 พ.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 พ.ค.63 มีชาวบ้านพบศพนายณัฐนนท์ หรือ นายเกมส์ อายุ 20 ปี บนต้นมะขามสูงบริเวณทุ่งนาริมห้วย สภาพแขวนคอด้วยเชือกสีเชียว ศพแห้งเกรียม ซึ่งศพถูกแขวนที่ยอดไม้สูงกว่า 15 เมตร และพบเงินสดใต้ต้นไม้ ที่ท้ายหมู่บ้านโนนสว่าง ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

377088

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังบ้านกุดดินจี่ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พบกับนางบัว (นามสมมติ) พี่สาวของนายเกมส์ ที่ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า แต่อนุญาตให้ทีมข่าวสัมภาษณ์

392084

โดยนางบัว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องชาย ทำงาอยู่ที่โรงงานกระจก จ.เลย แต่เนื่องจากตั้งใจว่าจะสมัครทหารเรือ จึงขอตัวมาอยู่ที่บ้านเพื่อนตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่อรอเกณฑ์ทหาร แต่ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 การเกณฑ์ทหารถูกเลื่อนออกไป น้องชายจึงอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อน และมักจะไปทอดแหหาปลากับเพื่อนเป็นประจำ

กระทั่งวันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 22.00 น. นายเท่ง เพื่อนของน้องเกมส์ ได้เห็นน้องชายตน เป็นครั้งสุดท้าย คือ นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน แล้วบอกกับเพื่อนที่ชื่อเท่งว่า "จะไปดูเบ็ดปลา ที่ทุ่งนา" จนรุ่งเช้าอีกวันก็ยังไม่กลับบ้าน จึงเข้ามาสอบถามย่าของตน ว่าเห็นนายเกมส์หรือไม่ นายเกมส์ หายออกจากบ้านไป พวกตนและญาติ ๆ ก็ได้ออกตามหานายเกมส์ แต่ก็ไม่เจอตัว และไปพบศพนายเกมส์ แขวนคออยู่บนต้นมะขามสูงกว่า 20 เมตร

515165

ทั้งนี้ตนเป็นคนที่สนิทกับน้องชายมากที่สุด ที่ผ่านมาน้องชายไม่เครียดอะไรเลย นิสัยจะเป็นคนไม่ค่อยพูด และน้องชายก็ไม่ได้เสพยาเสพติด หรือมีอาการป่วยจิตเวชแต่อย่างใด ตนคาดว่าสาเหตุที่น้องชายผูกคอตายน่าจะมาจากผิดหวังที่ไม่ได้สมัครทหารเรือ เนื่องจากตั้งใจมาก และตนก็ไม่ติดใจการเสียชีวิตของน้องชายแต่อย่างใด

500723

นายกนกพล สิทธิเลาะ หรือเท่ง เพื่อนสนิทนายเกมส์ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.63 ก่อนนายเกมส์ จะหายตัวไป 1 วัน ตนและนายเกมส์พร้อมกับครอบครัวได้ไปตกเบ็ดกบ เบ็ดปลา อยู่ที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งบริเวณนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ เป็นทุ่งนาติดกับลำห้วย แต่ขณะที่เดินตกเบ็ต นายเกมส์ ก็ได้บ่นว่า “ทำไฟส่องกบหาย แค่ปูปลา ก็ไม่อยากให้กู ยังมาเอาไฟส่องกบกูไปซ่อนอีก เดี๋ยวกูจะเอาไฟมาจุดเผานาแถวนี้ให้ดู” ซึ่งตอนนั้นตนก็คาดว่านายเกมส์ แค่บ่นเรื่องไฟส่องกบหาย แต่เหมือนพูดลบหลู่สิ่งลี้ลับหรือเจ้าที่

682170

จากนั้นนายเกมส์ ใช้มีดปลายแหลมที่พกติดเอว แทงดินที่คันห้วย ก่อนที่จะทอดแหลงลำห้วย พร้อมกับพูดว่า “ถ้ามึงเก่งจริง มึงมาปรากฏให้กูดู กูจะทอดแหเอามึงไปต้ม” ตนคิดว่าสิ่งที่นายเกมส์พูดอยู่นั้น เป็นการลบหลู่เจ้าที่เจ้าทาง ตนจึงบอกให้เกมส์เลิกพูดจาแบบนี้ และให้ขอโทษกับคำพูดที่พูดออกไป แต่นายเกมส์เพื่อนของตนก็ไม่ยอมขอโทษ ซ้ำยังบ่นให้เจ้าที่อีกว่า เจ้าที่ทำให้หาปูหาปลาไม่ได้ และระหว่างกลับบ้านก็มาพบไฟส่องกบของนายเกมส์ หล่นอยู่ที่ปากทางเข้าทุ่งนา

โดยก่อนจะเข้านอน ตนได้พาภรรยาไปเข้าห้องน้ำ ก็ยังเห็นนายเกมส์ ยืนนิ่งก้มหน้าคนเดียวอยู่ที่หน้าบ้านอยู่ แต่พอตนออกจากห้องน้ำก็ไม่เห็นนายเกมส์อีกเลย พอรุ่งเช้าวันที่ 12 พ.ค.63 นายเกมส์ก็ยังไม่กลับเข้ามาบ้านอีก วันนั้นตนออกตามหานายเกมส์ทั้งวัน และได้ไปส่งข่าวกับทางญาติของนายเกมส์ ออกตามหามาตลอด กระทั่งมาพบศพนายเกมส์ในวันที่ 23 พ.ค.63 ที่ผ่านมา

590239

นายผดุงศักดิ์ เลแก้ว ปู่ของนายเกมส์ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า หลังจากตนทราบว่าหลานชายหายตัวไป ตนและชาวบ้านก็ออกไปตามหาหลานชายตามป่าเขา และทุ่งนา รวมถึงหนองน้ำ ก็ไม่เจอหลานชายตนแต่อย่างใด กระทั่งมาเจอศพของหลานชาย

cg1_6cg2_6

สำหรับการเสียชีวิตของหลานชายในครั้งนี้ ตนคิดว่าน่าจะมาจากอาถรรพ์สิ่งลี้ลับบนต้นมะขาม 100 ปีที่หลานชายตนได้ไปลบหลู่ไว้ ในวันนั้นทราบว่าหลายชายตนพูดขึ้นมาว่า “มึงจะหวงปลาไว้ทำไม กูจะหว่านเอามึงไปต้มแทนปลา หรือมึงจะเอาเลือดกูแทน” ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งที่หลานชายตนพูดที่ลำห้วย น่าจะลบหลู่เจ้าที่ เพราะต้นมะขามที่หลานชายผูกคอตายห่างลำห้วยไม่ถึง 500 เมตร ตนเชื่อว่าต้นมะขามมีสิ่งลี้ลับอยู่ในนั้น เพราะวันที่ 11 เวลา 22.00 น. ตอนที่นายเท่ง เพื่อนของหลานชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันนั้น เห็นหลานชายเป็นครั้งสุดท้ายไม่พูดไม่จา ก้มหน้า และดวงตามีสีแดง ตนจึงคิดว่าเจ้าที่อาจเข้าสิงหลานชาย กระทั่งพาหลานชายไปจบชีวิตบนต้นมะขาม

 

576219

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคัยกับนางทองแดง สิทธิเลาะ ชาวบ้านกุดดินจี่ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ต้นมะขามที่นายเกมส์ผูกคอตายนั้น มีอายุประมาณ 80-100 ปี ก่อนหน้านี้ตนก็ได้ยินข่าวว่ามีเจ้าของที่ดินผืนนี้เสียชีวิตต่อเนื่อง แต่ตนก็ไม่ทราบรายละเอียด

111386

แต่เดิมบริเวณข้างต้นมะขามนั้น มีบ่อน้ำเก่าแก่โบราณเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับสิงอยู่ที่ต้นมะขามแน่นอน ตอนที่นายเกมส์หายตัวไป ก็มีชาวบ้านแถวนั้นเล่าให้ตนฟังว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ประมาณวันที่ 20 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เห็นผู้หญิงแก่คนหนึ่ง แต่งกายชุดขาว ผมสั้นหงอก รูปร่างอวบ เตี้ย ยืนบริเวณปากทางที่จะเข้าไปต้นมะขาม กวักมือเรียกชาวบ้านรายนี้ให้ไปยังต้นมะขาม แต่เนื่องจากชาวบ้านคนดังกล่าวกลัว จึงไม่ได้ตามไป และห่างกัน 3 วันก็มาพบศพนายเกมส์ที่ต้นมะขาม

ทั้งนี้ตนเชื่อว่า มีสิ่งลี้ลับมาพานายเกมส์ขึ้นไปผูกคอตายบนยอดต้นมะขาม ซึ่งตนก็อยากให้ญาติของนายเกมส์ ทำพิธีเชิญวิญญาณไปสู่สุขคติ ไม่ให้สิงอยู่ที่ต้นมะขาม

185618

นายประดับ สุริยขันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านกุดดินจี่ อดีตเจ้าของที่ดินบริเวณต้นมะขามแห่งนี้ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า แต่เดิมที่ดินผืนนี้เป็นของปู่ตน จากนั้นก็ตกเป็นของพ่อตน โดยต้นมะขามนี้มีอายุ 80-100 ปี ตอนที่ตนยังเป็นเด็กก็ยังเคยมาเล่นที่ต้นมะขามต้นดังกล่าว แต่ก็ไม่เจออาถรรพ์หรือสิ่งลี้ลับ

892256

เมื่อโตขึ้น พ่อก็ได้ยกที่ดินผืนนี้เป็นที่ดินจำนวน 5 ไร่ให้กับนายแอร์ ซึ่งเป็นน้องชายของตน ทำการเกษตรประมาณ 4 ปีก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ซึ่งเหตุการณ์นี้ผ่านมา 10 ปีแล้ว ทั้งนี้ตนเคยตั้งศาล แต่แม่ไม่อยากให้มีจึงได้ทุบทิ้งไปแล้ว

จากนั้นภรรยาของน้องชายก็ได้ขายที่ดินผืนนี้ให้กับ ผอ.วิทวัฒน์ ครูท่านหนึ่ง แต่ไม่ถึงปี ผอ.วิทวัฒน์ ก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ญาติ ๆ ได้ขายที่ดินต่อให้กับนายอ้วน ชาว อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู แต่ครอบครองได้ไม่ถึงปี นายอ้วนก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ญาตินายอ้วนจึงขายที่ให้นายบี และนายบีครอบครองไม่ถึงปีก็มาเสียชีวิต ตอนนี้ได้ข่าวว่าญาตินายบี ได้ขายที่ดินให้กับชาวบ้านรายอื่นแล้ว

870865

ที่ผ่านมาถือว่า มีเจ้าของที่ดินผืนนี้เสียชีวิตติดต่อกันถึง 4 ศพ และมีนายเกมส์ รายล่าสุดเป็นศพที่ 5 แต่นานเกมส์นั้นไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดิน ชาวบ้านที่เคยออกมาหาปลาก็ไม่ออกมาหาปลากันอีกเลย เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่เชิญวิญญาณ เนื่องจากรอเจ้าอาวาสกลับมาจากต่างจังหวัดประมาณสิ้นเดือน พ.ค.63 ถึงจะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายเกมส์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส