หลายหน่วยงานเข้าช่วยน้องต้นน้ำ ป่วยโรคทำร้ายตัวเอง เผยอาจได้คิวรักษาธ.ค.ปีหน้า

26 พ.ค. 63

จากกรณี น้องต้นน้ำ หรือ ด.ญ.ฐานิตา วาดอักษร วัย 12 ปี ที่ป่วยเป็นโรคทำร้ายตัวเอง จนมีบาดแผลเต็มตัว ต้องมีพ่อ แม่ ผลัดกันคอยดูแลตลอดเวลามานานกว่า 4 ปี ด้วยความทุกข์ทรมานใจของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ที่เห็นลูกป่วยไร้การรักษา และด้วยฐานะยากจนไม่มีเงินและเข้าไม่ถึงสิทธิการรักษาพยาบาล หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวออกไปทำให้หน่วยงานและผู้ใจบุญต่างยื่นมือเข้าช่วยเหลือตามที่เสนอข่าวไปนั้น

2

ล่าสุด วันที่ 26 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในหนองเกตุใหญ่ ซอย 4 ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรักษาอาการของน้อง กับนางวนิดา มะลิ อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องต้นน้ำ

111

นางวนิดา บอกว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางพ่อแม่ได้พาน้องต้นน้ำไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อตรวจประเมินขอใบรับรองเพื่อหลักฐานขอทำบัตรคนพิการให้น้องที่เทศบาลต.หนองปลาไหล โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลหนองปลาไหลร่วมเดินทางพาน้องไปพบแพทย์ด้วย เบื้องต้นทางแพทย์ได้นัดน้องมาตรวจประเมินอาการให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินการในขั้นตอนของการส่งรักษาต่อที่ รพ.ชลบุรี

แต่ทางแพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะได้คิวแพทย์รักษาเฉพาะทางที่ รพ.ชลบุรี ประมาณต้นเดือนธันวาคมปีหน้า ซึ่งกังวลใจว่าจะล่าช้าเกินไปเนื่องจากลูกเริ่มมีการหนักขึ้นทุกวัน อยากให้ลูกได้รับการรักษาโดยเร็ว แต่อย่างไรก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ทางแพทย์แนะนำ พร้อมกับขอบคุณทุกหน่วยงานและทุกคนที่ช่วยเหลือน้องต้นน้ำเบื้องต้นอย่างเต็มที่

3

5

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส