ก.ย.ท. ขอ "ชาวสวนยาง" อย่าวิตก ได้เงินเยียวยาภายในพ.ค. หากเงินไม่เข้าอุทธรณ์ได้

26 พ.ค. 63

การยางแห่งประเทศไทย (ก.ย.ท.) ขอชาวสวนยางอย่าวิตก เงินเยียวยาเข้าภายในเดือนพ.ค.นี้ พร้อมเปิดระบบตรวจสอบสิทธิ ตั้งแต่ 28 พ.ค. 63 หากไม่ได้รับสิทธิเยียวยา อุทธรณ์ได้

วันนี้ (26 พ.ค. 63) นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (ก.ย.ท.) ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เผยความคืบหน้าโครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนยาง 15,000 บาท ว่า ปัจจุบันทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยางของ กยท. มีจำนวนกว่า 1.8 ล้านราย ซึ่ง กยท. ได้ส่งรายชื่อทั้งหมด ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เพื่อรวบรวมส่ง กระทรวงการคลัง พิจารณาตรวจสอบสิทธิ โดยมีเกษตรกรชาวสวนยางได้รับเงินเยียวยาไปแล้วบางส่วน ซึ่งเป็นเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับทั้ง กยท. และกรมส่งเสริมการเกษตร (กสก.)

ในส่วนของเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. หน่วยเดียว ข้อมูลล่าสุดได้รับแจ้งว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดระบบให้ตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. เป็นต้นไป และ ธ.ก.ส. จะจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ขอให้เกษตรกรชาวสวนยาง อย่าตื่นตระหนก หากในช่วงนี้ตรวจสอบทางระบบไม่พบชื่อตนเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กยท.ปล่อยสินเชื่อปลอดดอกเบี้ย หนุนเกษตรกรกลุ่มหมอนยางพารา สู้โควิด-19

- ตรวจสอบผลการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร .com วันนี้ ธ.ก.ส.จ่ายเยียวยา 5,000 อีก 1 ล้านคน
- วงเงินยังไม่เต็ม สินเชื่อฉุกเฉินเพื่อเกษตรกร จาก ธ.ก.ส. 10,000 บาท และขั้นตอนขอกู้ผ่าน Line
- ไขข้อสงสัย "ชาวสวนยาง" ต้องปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรในกรณีใดบ้าง
- ชาวสวนยางรีบปรับปรุงทะเบียน เพื่อรับเงินเยียวยากลุ่มที่ 2


อย่างไรก็ตาม หากสิ้นเดือนพฤษภาคมแล้วชาวสวนยางยังไม่ได้รับสิทธิเยียวยา สามารถแจ้งอุทธรณ์กับหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนในส่วนกลางหรือภูมิภาคใกล้บ้านทั้ง 6 หน่วยงาน ได้แก่

1. กยท. จังหวัด/สาขา
2. เกษตรจังหวัด/อำเภอ
3. ประมงจังหวัด/อำเภอ
4. ปศุสัตว์จังหวัด/อำเภอ
5. ศูนย์หม่อนไหมภูมิภาค
6. สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด

ในเวลา 08.30 – 16.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) หรือที่ ศูนย์บริการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โรค Covid – 19 ของ กยท. โทร. 0-2435-3469, 0-2433-5772 ในเวลา 08.30 - 16.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ได้ถึงวันที่ 5 มิ.ย. 63 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ