หวั่นล็อกดาวน์รอบ 2 "มาเลเซีย" ยอดผู้ป่วยใหม่พุ่ง 172 คนในวันเดียว

26 พ.ค. 63

ทางการมาเลเซีย ประกาศพร้อมทบทวนมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ หลังจากวานนี้ (25 พ.ค.) มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรอบ 24 ชม. เพิ่มอีกถึง 172 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 1 วัน ที่สูงที่สุดของมาเลเซีย

รายงานข่าวระบุว่า นับตั้งแต่ที่รัฐบาลมาเลเซียประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในมาเลเซียเพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้(25 พ.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 172 คนภายในวันเดียว ทำให้รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี มูห์ยิดดิน ยัสซิน ประกาศจะทบทวนการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ซึ่งรวมถึงการกลับไปสั่งปิดห้างร้าน และธุรกิจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใหม่อีกครั้ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
มาเลเซียไฟเขียว ‘ไดมอนด์ ปรินเซส’ แวะพัก แม้สถิติผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่พุ่ง
"มาเลเซีย" เตรียมคลายล็อก 4 พ.ค. พร้อมมาตรการป้องกันเข้ม-จดชื่อก่อนเข้าร้านอาหาร
- ปิดโรงเรียนใน "อินชอน-แดกู" พบเด็กติดโควิด-19 แล้ว 3 ราย หลังกลับมาเปิดเรียนวานนี้
ปิดโรงเรียนวุ่น! ฝรั่งเศสเปิดเทอมสัปดาห์แรก นักเรียนติดเชื้อโควิด 70 คน

ทั้งนี้หากทางการมาเลเซียตัดสินใจออกมาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ จะส่งผลให้ธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ ต้องถูกปิดให้บริการอีกระลอก ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจคิดเป็นเงินสูงถึงวันละ 2,400 ล้านริงกิต หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่าวันละ 17,582 ล้านบาท

ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในมาเลเซียล่าสุด พบอย่างน้อย 7,417 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศมีอย่างน้อย 115 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 26 พ.ค. เวลา 9.20 น. ตามเวลาไทย)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม