ป้าโยนแมว 5 ตัวเข้าวัดโพธิ์ อ้างป่วยแพ้ขน เห็นพระเลี้ยงดีเลยยกให้ หลวงพี่อภัยไม่เอาความ (คลิป)

25 พ.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก The voice (เสียงจากเรา) เผยแพร่คลิปวีดีโอหญิงสาวรายหนึ่งขับรถกระบะนำแมวใส่ในถุงผ้าโยนข้ามกำแพงวัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ฝั่งถนนท้ายวัง ก่อนจะขับรถหลบหนีไป 

156773

วันที่ 25 พ.ค.63 นายสามารถ กุญแจทอง อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหา เล่าว่า ช่วงประมาณเวลา 20.00 น. ขณะนั้นพระอาจารย์กำลังเดินตรวจวัด แต่ได้ยินเสียงดังตุ๊บ และพบว่ามีโยนแมวเข้ามาในวัด จึงได้ออกไปดูแล้วถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้

633659

โดยผู้ก่อเหตุได้นำแมวมาปล่อยจำนวน 3 ตัว แต่หลังจากตรวจสอบพบอีก 2 ตัว รวมเป็น 5 ตัว อยากฝากถึงคนที่เลี้ยงแมวควรจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะวัดโพธิ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวต้องดูแลรักษาความสะอาด 

957664

วันเดียวกัน เวลา 13.00 น. ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง โดยรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง และขอให้ทางวัดถอนแจ้งความ โดยผู้ก่อเหตุเป็นหญิงวัย 46 ปี อ้างว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีเอกสารแพทย์มายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ หลังพ่อแม่เสียชีวิตเกิดความเหงาจึงนำแมวมาเลี้ยง 5 ตัว แต่หลังจากนั้นก็ป่วยเป็นภูมิแพ้เพราะขนแมว และมีผื่นขึ้นที่หน้า ประกอบกับไม่มีรายได้จากสถานการณ์โควิด-19 จึงตัดสินใจจ้างรถจากจังหวัดสมุทรปราการนำแมวมาทิ้ง นอกจากนี้ยังอ้างว่าเคยมาทำบุญที่วัดโพธิ์ และเห็นว่าแมวที่วัดอยู่ดีกินดีจึงตั้งใจนำมาให้ที่วัดเลี้ยง 

โดยขณะทำการสืบสวน ผู้ก่อเหตุมีอาการพูดวกไปวนมา ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางวัดโพธิ์ไม่ติดใจเอาความอะไร และยินดีรับเลี้ยงไว้เอง

729269

คดีดังกล่าวมีความผิด ฐานพรบ.คุ้มครองสัตว์รับโทษมาตรา 23 ห้ามมิให้เจ้าของสัตว์ ปล่อย ละทิ้ง หรือกระทำการใด ๆ ให้สัตว์พ้นจากการดูแลของตน โดยไม่มีเหตุอันสมควร หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส