พระผวา! หัวขโมยย่องงัดกุฏิ 2 หลังซ้อน กวาดทรัพย์สินเกลี้ยง เผยก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง

25 พ.ค. 63

วันที่ 25 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระและชาวบ้านบ้านหนองกุงเผือก หมู่ที่ 6 ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีคนร้ายแอบเข้ามางัดกุฏิพระภายในวัดโพธิ์ทองหนองกุงเผือก และขโมยเงินสด พระเครื่อง และทรัพย์สินต่าง ๆ ไป สร้างความเดือนร้อนให้กับพระที่จำพรรษาอยู่วัดและสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านอย่างมาก เนื่องจากเป็นการก่อเหตุครั้งที่ 4 แล้ว แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

224019

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบร่องรอยคนร้ายที่เข้างัดกุฏิพระลูกวัดจำนวน 2 หลัง ซึ่งภายนอกกุฏิหลังแรกของพระแหลม กุลสจิโต อายุ 52 ปี พระลูกวัด พบรอยเท้าคนร้ายที่ปีนกำแพงหลังวัดสูงประมาณ 2 เมตรเข้ามา และพบรอยเท้าคนร้ายปีนขึ้นกุฏิบริเวณหน้าต่าง ภายในกุฏิยังพบรอยเท้าของคนร้ายอยู่บริเวณหมอน และตามพื้นจำนวนมาก โดยคนร้ายได้ขโมยเอาทรัพย์สินซึ่งประกอบด้วย ลูกประคำ พระเครื่อง และเงินสดมูลค่า 4 พันกว่าบาทในย่ามที่แขวนไว้ในห้องหลบหนีไป

646424

นอกจากนี้บริเวณข้างกุฏิอีกหนึ่งหลัง ซึ่งเป็นของพระสุดใจ ภูงามเขียว อายุ 65 ปี พระลูกวัด พบรอยเท้าคนร้ายอยู่หลายจุด โดยเฉพาะข้างกำแพงและอยู่วงกบหน้าต่าง โดยคนร้ายได้ลักทรัพย์เงินจำนวนหนึ่ง และบัตรประจำตัวพระ บัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งคนร้ายอาศัยจังหวะที่พระทำวัตรเช้าในช่วงเวลา 04.00 น.ที่ศาลาการเปรียญหลังใหญ่ อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตรเข้ามาก่อเหตุ

584869

พระแหลม กุลสจิโต บอกว่า คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากมีความชำนาญการหลบหนี และรู้ที่ซ่อนของทรัพย์สิน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเดือนร้อนให้กับพระในวัด และชาวบ้านที่อยู่บริเวณข้างเคียงกับวัดอย่างมาก เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ครั้ง ซึ่งก็ยังหลบหนีได้ทุกครั้ง จึงอยากให้ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี เร่งติดตามตัวคนร้ายโดยเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส