เจ๊เบียบแนะ รัฐเก็บภาษีคนมีเมียน้อย ดีกว่าเข้าอาบอบนวดลดภาษี พระฉะผิดศีลธรรม (คลิป)

9 พ.ย. 60
หลังจากกรมสรรพากร ออกมายืนยันว่า ผู้ใช้บริการอาบอบนวด หรือคาราโอเกะ หากมีการออกใบกำกับภาษีถูกต้อง สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ ตามมาตรการช็อปช่วยชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท จะต้องเป็นสินค้าและบริการที่มีการใช้จ่ายจริงในช่วงวันที่ 11 พ.ย. - 3 ธ.ค. 2560 เท่านั้น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมอยู่ในขณะนี้ ล่าสุด วันนี้ (8 พ.ย.60) ทางด้าน นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข แสดงความเห็นว่า ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากเป็นการสนับสนุนให้คนทำผิดศีลธรรม และจะสร้างปัญหาให้กับสถาบันครอบครัว เพราะร้านอาบอบนวด เป็นสถานที่อโคจร สถานที่ปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ มีทั้ง สุรา-นารี จะนำไปสู่ความเสื่อม ทำให้ผู้ชายประพฤตินอกใจคู่ครอง
นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัว หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มองว่า นโยบายดังกล่าวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยชาติ ตนเองอยากแนะนำให้ ไปเรียกเก็บภาษีกับผู้ชายที่มีเมียน้อยดีกว่า เพราะมีมากมายในสังคม ผู้ชายที่มีหน้าที่การงานดี มีเงินเดือนสูง มักจะมีเมียน้อยกันทั้งนั้น และคนเหล่านี้มีกำลังจ่าย คงจะดีกว่านโยบายเที่ยวอาบอบนวด แล้วนำไปลดหย่อนภาษีได้ ด้านพระนักคิดนักเขียนอย่าง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง มองว่า เป็นเรื่องย้อนแย้งในสังคมไทยพุทธ ไม่เหมาะกับสังคมไทย เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่าน ภาครัฐได้ส่งเสริมให้ประเทศเป็นสังคมคุณธรรม มีศีลธรรม หากรัฐส่งเสริมมาตรการเช่นนี้ ก็ไม่สามารถนำความเป็นเมืองพุทธมาอ้างได้อีกต่อไป ขณะเดียวกันนโยบายนี้ จะกลายเป็นการส่งเสริมเรื่องไม่ดีทางอ้อม ไม่ต่างจากรัฐบาลได้เงินภาษีจากธุรกิจที่ทางศาสนา มองว่าเป็นบาป ส่วนในมุมมองทางศาสนา ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่ชวนให้คนไปใช้บริการอาบอบนวด เป็นการส่งเสริมให้คนทำผิดศีลข้อ 3 คือ ห้ามประพฤติผิดในกาม อาจเกิดปัญหาสังคมและครอบครัว มองว่า เป็นการส่งเสริมให้หญิงสาว หันไปทำงานประเภทนี้มากขึ้น
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง
  พระมหาไพรวัลย์ ยังมีความเห็นว่า ภาครัฐต้องคิดให้รอบด้าน มีหลายวิธีที่จะส่งเสริม หรือกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องส่งเสริมในเรื่องนี้ เพราะจะทำให้คนผิดศีลธรรม ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม ผู้ประกอบการอาบอบนวด หลายแห่ง ต่างให้ข้อมูลว่า กลุ่มลูกค้าคงไม่มีใครมาขอใบเสร็จ เพื่อไปใช้ในการลดหย่อนภาษี เนื่องจากหลายคนแค่มาเที่ยว ไม่ได้มองสิทธิประโยชน์สักเท่าไร ส่วนใหญ่บริษัทที่พาลูกค้ามาเลี้ยงสังสรรค์เท่านั้น ที่จะขอใบกำกับภาษี โดยทางร้านก็ออกให้อยู่แล้ว แต่ถ้ามาคนเดียวมักจะไม่ขอ เนื่องจากบางคนมีครอบครัว คงไม่อยากได้ใบกำกับภาษีร้านอาบอบนวด กลับไปอย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ