งามไส้! ตลาดนัดย่านปทุมฯ การ์ดตก ทั้งแม่ค้า-ลูกค้า ไม่สวมแมสก์ เมินทุกสิ่งมาตรการคุมโรค

24 พ.ค. 63

24 พ.ค.63 ชาวบ้านได้ส่งคลิปตลาดนัดเปิดท้ายขายของบริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่งย่าน อ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานีให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อเผยให้เห็นถึงพฤติกรรมของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมไปถึงหน่วยงานของรัฐ ที่ไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

หลังจากที่คณะกรรมการของศบค.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 อนุมัติให้มีการผ่อนปรนระยะที่ 2 ซึ่งในภาพรวมเป็นที่น่าพอใจกับการปฏิบัติตามมาตรการของผู้ประกอบการและประชาชนโดยเฉพาะการใช้งานแอพลิเคชัน "ไทยชนะ" แต่ยังห่วงการติดเชื้อในกลุ่มคนที่เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ หรือกลับภูมิลำเนาต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลทุกครั้ง
หลังจากที่มีการผ่อนปรนระยะ 2 ความไม่เอาใจใส่ของหน่วยงานรัฐรวมทั้งท้องถิ่น อาจส่งผลให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด-19 ถ้าเราไม่ช่วยกัน

เช่นในการเปิดตลาดขายของแห่งนี้ ไม่ได้คำนึงถึงมาตรการของรัฐบาลหรือของกระทรวงสาธารณสุขแต่อย่างใด ไม่มีการจัดระเบียบระยะห่างของร้านค้า ไม่มีการวัดไข้ ไม่มีเจลล้างมือ รวมถึงไม่มีฝ่ายปกครองของอำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือแม้แต่หน่วยงานท้องถิ่นลงมาดูแล ปล่อยให้พ่อค้าแม่ค้าประชาชนเดินหาซื้อสินค้ากันอย่างเสรี และพบเป็นจำนวนไม่น้อย ไม่สวมหน้ากากอนามัย

วอนคณะทำงานติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19)
อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ช่วยลงไปตรวจสอบและแก้ไขก่อนที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะหวนกลับมาอีกครั้ง

1590305330128_1

1590305575381

ghj

untitled

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ