ระดมทีมค้นนับร้อย หานาคหนุ่มเตลิดหนีบวช เจ้าอาวาสห่วงป่วยซึมเศร้า เคยเอ่ยปากอยากตาย (คลิป)

23 พ.ค. 63

จากกรณี นายสถิตย์ อาวะแสง อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ ที่มีอาการทางจิตหายตัวไปหลังญาติพามาบวชแก้กรรมกับเจ้าอาวาสวัดภูตะเภาทอง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าอาวาสยังไม่บวชให้ เนื่องจากนายสถิตย์ ไม่สามารถท่องขานนาคได้ จนนายสถิตย์มาหายตัวไปช่วงเช้าวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

466329

วันที่ 23 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัตตสันโต จ.อุดรธานี และอาสาจากชมรมรถวิบาก ทั้งหมดรวม 70 กว่าคน ได้ประชุมวางแผนการตามหาตัวนายสถิตย์ โดยใช้การเดินเรียงแถวหน้ากระดานในการค้นหา แต่ยังไม่พบผู้สูญหายหรือหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติมแต่อย่างใด

814166

นายวันเฉลิม ผลพัฒนา อาสากู้ภัยสว่างเมธา บอกว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสของผู้สูญหายมาจาก 2 ช่องทาง ช่องทางแรกจากชาวบ้าน อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติภูพานเก้า-ภูพานคำ โดยชาวบ้านรายนี้ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้สูญหาย ว่าพบชายลักษณะใกล้เคียงกับผู้สูญหาย แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว หัวเกรียน อยู่ที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น กระทั่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังกว่า 30 นาย ไปค่นหาผู้สูญหายที่จุดรับแจ้ง และรัศมีรอบ ๆ กว่า 30 กิโลเมตร ก็ไม่พบเบาะแสหรือหลักฐานอะไรเพิ่มเติม โดยค้นหาตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึงเวลา 18.00 น.ของเมื่อวานนี้

273463

สำหรับเบาะแสที่สอง เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้รับข้อมูลจากสัญญาณโทรศัพท์ของผู้สูญหาย ที่แสดงครั้งสุดท้ายเมื่อวันนี้ 21 พ.ค. 2563 บริเวณบ้านถิ่น ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นทางด้านทิศตะวันตกของเขาภูพานเก้า ภูพานคำ ห่างจากกุฏิของนาคสถิตย์ที่ออกไปประมาณ 11 กิโลเมตร ทำให้ช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 70 คน ได้ทำการค้นหานาคสถิตย์ที่บริเวณบ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู จากการค้นหาไม่พบเบาะแสเพิ่มเติมแต่อย่างใด

644200

ด้าน พระครูเขมะการจโนภาส เจ้าอาวาสวัดกุดหมากไฟ บอกว่า เช้าวันที่ 21 พ.ค. ตนและพระลูกวัด 6 รูป รวมทั้งนาคสถิตย์ได้ฉันข้าวเช้าที่ศาลา โดยนาคสถิตย์ได้กล่าวขึ้นมาว่า “หลวงพ่อผมเห็นทางช่องทางชาองเดียวตอนนี้ คือความตาย” จากนั้นนายสถิตได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ตนเองก็ได้โทรศัพท์ไปปรึกษาญาติของนายสถิตย์ว่าจะพานายสถิตย์ไปรักษาอาการป่วยจิตเวช ที่โรงพยาบาล ระหว่างที่ญาติของนายสถิตย์เดินทางมาถึงวัดก็มาทราบว่านายสถิตย์หายตัวไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส