พ่อออกโรงยัน “แม่ปุ๊ก” ไม่ได้วางยาลูกให้ป่วยตาย เปิดรับบริจาคได้แค่หมื่น ส่วนอิ่มบุญเป็นลูกแท้ ๆ (คลิป)

22 พ.ค. 63

จากกรณี "เพจ คลิปวงจรเปิด" ได้ออกมาเผยถึงปริศนาของ แม่ปุ๊ก คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ของน้องอมยิ้ม และน้องอิ่มบุญ โดยวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แม่ปุ๊กถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ จนนำมาสู่พิรุธถึงการเสียชีวิตของน้องอมยิ้ม และนำไปสู่การสร้างสมมุติฐานว่า แม่ปุ๊กวางยาลูกเพื่อฮุบเงินบริจาค 20 ล้านบาท

748834

สืบเนื่อง จากวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา แม่ปุ๊ก ไปแจ้งความ ว่าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 ราย กล่าวโจมตีว่าเธอวางยาลูกเเท้ๆ ของตัวเอง เพื่อรับเงินบริจาค ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของตนเอง แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าจับกุม แม่ปุ๊ก มาดำเนินคดีใน ตามหมายจับของศาลอาญา ใน 3 ข้อหาฆาตกรรม และคดีฉ้อโกงอีก 2 คดี คือ รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ฉ้อโกงประชาชน

424708

ไล่ไทม์ไลน์เหตุการณ์ของแม่ปุ๊ก ปี 2560 แม่ปุ๊ก เป็นที่รู้จักในปี 2560 เธอได้สร้างโพรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกน่ารัก 2 คน คือน้องอมยิ้มอายุ 3 ขวบ และน้องอิ่มบุญ ส่วนสามีได้ทิ้งไป

246443

ปี 2562 แม่ปุ๊กทำสินค้าออกขายเพื่อหาทุนรักษาลูก ซึ่งเป็นที่มาของการเปิดเพจรับบริจาคช่วยน้องอมยิ้ม โดยโพสต์ภาพว่าน้องอมยิ้ม ป่วยเป็นโรคประหลาด ที่เลือดไหลออกทางปาก และอ้วกเป็นเลือด มีเพียง 1 ในล้าน

จากนั้น เดือนสิงหาคม ปี 2562 น้องอมยิ้มเกิดอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน แพทย์ระบุ ไตวายเฉียบพลัน

459052

ในปี 63 แม่ปุ๊กบอกว่าน้องอิ่มบุญ ป่วยด้วยโรคเดียวกัน ทำให้คนแห่บริจาครวมทั้งซื้อสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย ถุงผ้าจากแม่ปุ๊กจำนวนมาก โดยคาดการณ์กันว่ามียอดเงินบริจาค รวมแล้วถึง 20 ล้านบาท แต่แม่ปุ๊กกลับไม่ส่งสินค้าให้กับผู้สั่งซื้อ รวมทั้งผู้บริจาค ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนเริ่มเห็นเค้าลางไม่ดีในเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ กระทั่ง 18 พฤษภาคม 2563 ถูกตำรวจจับกุมในที่สุด 

800395

นอกจากนี้ ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนสารเคมีที่พบในร่างของน้องอมยิ้ม ว่าเป็นส่วนประกอบที่พบในน้ำยาล้างห้องน้ำหรือไม่ ซึ่งอาจถูกหยดให้เด็กกินทุกวันจนป่วย 

cg_78

นายสุข (นามสมมติ) พ่อของแม่ปุ๊ก บอกว่า วันจันทร์ที่ผ่านมา (18 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางกองปรามได้เข้ามาค้นบ้าน พร้อมได้นำของกลางไป เช่น เอกสารการตายของน้องยิ้ม แล้วมาอ่านหมายจับตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 675/2563 ลง 18 พฤษภาคม 2563 ใน ข้อกล่าวหา “รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,การค้ามนุษย์,ฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นคดีหนักทุกคดี ตนก็ตกใจ จากนั้นกองปราบก็ได้พาตัวแม่ปุ๊ก ไปสอบปากคำ 

628670

ประเด็นเรื่องน้องอมยิ้มไม่ทราบมาก่อนว่าน้องอมยิ้มไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของแม่ปุ๊ก มาทราบความจริงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยรู้ เพราะในใบสูติบัตรนั้นเป็นชื่อของแม่ปุ๊ก โดยน้องอมยิ้มป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภูมิพล 3 เดือน จากนั้นนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ก็เป็นโรคภูมิแพ้เช่นเดียวกัน แล้วมีอาการหนักเข้าออกโรงพยาบาลหลายหน มีอาการไอเป็นเลือด ส่วนหมอระบุในใบมรณะว่าน้องอมยิ้ม ตายเพราะไตวายเฉียบพลัน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสารเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนน้องอิ่มบุญ เป็นลูกสาวของแม่ปุ๊กจริง ๆ เพราะวันที่น้องอิ่มบุญคลอดตนพาลูกสาวไปคลอดที่โรงพยาบาลภูมิพล ทราบเพียงว่าน่าจะท้องกับรุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกัน ตั้งแต่ตุลาคม 2561 แต่ได้กินยาคุมฉุกเฉินเข้าไป ขณะนี้น้องอิ่มบุญอายุ 2 ขวบ ตั้งแต่เกิดมาน้องอิ่มบุญเป็นคนแข็งแรง แต่ช่วงที่เริ่มร่างกายไม่แข็งแรงตั้งแต่ช่วง ประมาณเดือนธันวาคม 2562 เพราะได้ไปรับประทานปลาหมึกที่ห้าง ก็มีผื่นขึ้นเหมือนลมพิษ แม่ปุ๊กได้ถ่ายรูปไปส่งให้หมอโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตดูซึ่งเป็นคุณหมอที่รักษาน้องอมยิ้ม หมอบอกว่าให้นำตัวน้องอิ่มมาตรวจ โดยได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่ช่วงเดือนกลางมกราคมที่ผ่านมา

ต่อมาช่วงเย็นน้องอิ่มบุญเกิดอาเจียน จึงไม่ได้ออกมาจากโรงพยาบาล และมีครั้งหนึ่งน้องอิ่มได้มีอาการอาเจียนเลือดออกมา จนทำให้เข้าห้องไอซียู ซึ่งหมอส่องกล้องมาแล้วผลออกมาก็บอกว่าไม่เป็นอะไร พอกลางเดือนกุมภาพันธ์ น้องอิ่มบุญมีอาการอาเจียนเป็นเลือดออกมาอีก หมอจึงได้ส่องกล้องพบความผิดปกติของกระเพราะอาหารและลำไส้เป็นสีดำ หมอได้โทรเรียกให้ตนไปพบ และได้เรียกแม่ปุ๊กไปเข้าพบจิตแพทย์ ซึ่งหมอบอกมั่นใจว่าแม่ปุ๊กเป็นคนวางยาน้องอิ่มบุญ ตนถามหมอว่าสารเคมีที่พบในร่างกายคืออะไร หมอตอบไม่ทราบแต่พบสารไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ยืนยันว่าแม่ปุ๊กไม่ได้วางยาน้องอิ่มบุญ ส่วนเรื่องเงินบริจาคก็ได้มาแค่หลักหมื่นเท่านั้น

ล่าสุดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ได้เข้ามาดูแลกรณีการรักษาตัวของน้องอิ่มบุญ ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส