เฝ้าตามมานาน! ตำรวจรวบตัว "เจ๊เพ็ญ" เครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า

22 พ.ค. 63

วันที่ 22 พ.ค.63 พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อยตชด.434 ร.ต.อ.อำพร นิลบรรพต รองหน.ศป.ปส.ร้อยตชด.434 ร.ต.ท.ณรงค์ หนูอักษร หน.ชุดปราบปรามยาเสพติดตชด.434 และเจ้าหน้าที่ตชด.434 เจ้าพนักงานกก.6บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ชุดการข่าวและความมั่นคงกก.สส.ภจว.พัทลุง ได้ร่วมกันเข้าวางแผนล่อซื้อและจับกุมยาบ้า หลังจากเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง มานานกว่า 2 ปี จนทราบว่าเอเย่นต์ในพื้นที่เป็นใครจนได้เข้าทำการล่อซื้อยาเสพติดจาก เจ๊เพ็ญ หรือนางกัญฐณา หนูไหม อายุ 54 ปี ชาวจ.พัทลุง

160115

โดยเจ๊เพ็ญได้นำยามาวางไว้ที่บริเวณริมถนนแล้วรับเงินกลับไปยังบ้านพัก ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวจับกุม ตรวจพบเงินธนบัตรล่อชื้อในกระเป๋าจำนวน 4,500 บาท เบื้องต้นเจ๊เพ็ญรับสารภาพว่า ยาบ้าและเงินดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง ก่อนที่จะยอมรับว่ายาบ้าที่นำมาขายนั้นได้รับมาจากนายหย๊อง ไม่ทราบชื่อจริงบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง แต่นายหย๊องได้ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

182449

จากการค้นรอบบ้านพักนายหย๊องพบยาเสพติดชนิดยาบ้า บรรจุถุงผ้ามัดด้วยถุงพลาสติกซุกซ่อนไว้บริเวณใต้ถุนฉางข้าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมควบคุมตัวเจ๊เพ็ญ มาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขาชัยสน พร้อมยาบ้าจำนวน 200 เม็ดและยาบ้า 1,200 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทลุง พร้อมเตรียมออกหมายจับนายหย๊อง เจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ เจ๊เพ็ญ หรือนางกัญฐณา หนูไหมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเคยจับผู้ค้ายาในเครือข่ายเดียวกันเมื่อ 2 ปีก่อน และมีการซัดทอดว่าเป็นของเจ๊เพ๊ญ เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามมานาน จนพบว่ามีส่วนผัวพันกับยาเสพติดทางภาคเหนือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าล่อซื้อและสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว แต่ได้ของกลางจำนวนเพียงเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายาเสพติดยังมีอีกจำนวนหนึ่ง แต่เจ้าตัวไม่ยอมปริปากออกมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส