ด่วน! เครื่องบินโดยสารปากีสถานตกใส่บ้านเรือนประชาชนกลางเมืองการาจี

22 พ.ค. 63

ด่วน! เครื่องบินโดยสารปากีสถานตกใส่บ้านเรือนประชาชนกลางเมืองการาจี คาด 107 ชีวิตบนเครื่อง ตายยกลำ เครื่องโหม่งโลกก่อนลงจอดแค่ 1 นาที

สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของปากีสถานรายงานข่าวด่วน เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส ตกใส่ย่านที่พักอาศัยใจกลางนครการาจี ที่เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อเวลา 17.45 น. วันนี้ (22 พ.ค.)

รายงานข่าวด่วนระบุว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้ เป็นเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส เอ 320 ได้ออกเดินทางจากเมืองลาฮอร์มาพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือรวม 107 ชีวิต

ข้อมูลจากสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินแห่งชาติของปากีสถานระบุว่า เครื่องบินลำนี้ ตกลงใส่บ้านเรือนประชาชน ก่อนจะลงจอดที่สนามบินนานาชาติจินนาห์ ในเมืองการาจี เพียงแค่ 1 นาที โดยการตกของเครื่องบินลำนี้ทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง และเกิดไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง โดยที่กลุ่มควันไฟสามารถมองเห็นได้ไกลจากระยะหลายกิโลเมตร

ขณะนี้ ทางกองทัพปากีสถาน ได้ส่งกำลังพลของตนเข้าตรวจสอบจุดที่เครื่องตก และปิดกั้นประชาชน รวมถึงห้ามผู้สื่อข่าว เดินทางเข้าไปยังจุดที่เครื่องตกแล้ว

เบื้องต้นมีการยืนยันว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 107 ชีวิตบนเครื่องบินลำนี้ เสียชีวิตทั้งหมด ขณะที่คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตอีกหลายรายที่อาศัยอยู่ในชุมชนที่เครื่องบินตกลงมาใส่ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก ก่อนลงจอดแค่ 1 นาที ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม