แห่ซื้อข้าวแกงห่อ 10 บาทกินอิ่มท้อง 2 แม่ลูกเผยที่มาราคาถูกสู้โควิด ภูมิใจมีรายได้แถมช่วยคนอื่น

22 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านข้าวแกง ริมถนนสายราชบุรี-คูบัว อ.มือง จ.ราชบุรี หลังจากทราบข่าวว่ามีแม่ค้าเปิดร้านขายข้าวแกงห่อละ 10 บาทสู้ภัยโควิด เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเรื่องอาหารการกินแก่ผู้มีรายได้น้อย

939192

เมื่อไปถึงจึงได้พบกับ นางอุทัยวรรณ เหลืองอรุณ อายุ 50 ปี และนายสุวัฒน์ ใยสอน อายุ 26 ปี สองแม่ลูกเจ้าของร้าน ที่เดิมเคยเปิดร้านขายภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี หลังสถานการณ์โควิด-19 ได้รับผลกระทบทำให้ต้องปิดขายชั่วคราว จึงได้ปรับเปลี่ยนมาขายข้าวแกงห่อละ 10 บาท ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.63 เป็นต้นมา

556740

โดยเปิดขายตั้งแต่เวลา 06.30-12.00 น. แต่ละวันมีเมนูข้าวราดแกงให้เลือก 8 อย่างไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน แต่ถ้าซื้อตั้งแต่ 5 ห่อขึ้นไป ทางร้านมีบริการส่งให้ถึงหน้าบ้าน เฉพาะในเขตพื้นที่เมืองราชบุรี และตั้งแต่เปิดร้านมีลูกค้าทั้งที่ได้รับผลกระทบและลูกค้าทั่วไปแวะเวียนมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าประหยัดทั้งเงินเงิน อร่อย และอิ่มท้อง มีแรงสู้วิกฤติโควิดกันต่อไป

872164

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากที่ต้องหยุดขายอาหารภายในศูนย์อาหารของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ จึงคิดหาพื้นที่ขายข้าวแกง เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว แต่แม่ของตนคิดว่ายังมีคนอื่นที่เดือดร้อนกว่ามาก จึงต้องการทำอะไรที่สามารถดูแลครอบครัวได้ และสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ไปด้วย

437865

ดังนั้นจึงตั้งใจจะเปิดร้านขายข้าวแกงห่อละ 10 บาท เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เปิดตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.63 เป็นต้นมา เริ่มแรกขายช่วงเวลา 06.30-09.00 น. แต่กลับมีลูกค้ามาซื้อข้าวแกงมากขึ้นทุกวัน เปิดร้านมาได้ 1 สัปดาห์ตนได้ถ่ายภาพอาหารภายในร้านของตนไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ ที่แนะนำอาหารในพื้นที่ จ.ราชบุรี ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าและสั่งข้าวแกงกันมาเป็นจำนวนมาก

760847

ทั้งนี้ลูกค้าบางรายสั่งไปแจกจ่ายต่อให้กับผู้ยากไร้ก็มี บางรายสั่งข้าวแกงให้ตนนำไปเติมใส่ตู้ปันสุขก็มี ซึ่งปัจจุบันร้านของตนสามารถขายข้าวแกงได้วันละกว่า 400 ห่อ ซึ่งตนกับแม่และญาติ ๆ ก็รู้สึกภูมิใจในสิ่งที่ทำ เพราะจากไม่มีรายได้แต่กับมีรายได้บ้างแล้ว และยังได้ช่วยผู้ที่เดือดร้อนในสถานการณ์แบบนี้ เพราะข้าวพร้อมแกง 1 อย่าง ในราคา 10 บาท ก็ทำให้อิ่มท้องได้แล้ว 1 มื้อ ตรงต่อความต้องการของคนหาเช้ากินค่ำ มีรายได้ไม่แน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ