เปิดตัว "หมอบุ๋ม" อดีตนางสาวไทย ทำหน้าที่แถลงข่าว ศบค.สุดสัปดาห์แทน "หมอทวีศิลป์"

22 พ.ค. 63

เปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาคนแถลงข่าวบ้าง! โฆษก ศบค. เปิดตัว "หมอบุ๋ม พรรณประภา" แถลงข่าว ศบค. แทน "หมอทวีศิลป์" ในช่วงวันหยุด สุดสัปดาห์

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ ศบค.ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้กล่าวในช่วงท้ายการแถลงข่าว ศบค. เปิดตัว หมอบุ๋ม พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค.อย่างเป็นทางการ ว่า

ช่วงนี้หลายคนเป็นห่วงตนว่ามายืน อยู่ตรงนี้เพื่อแถลงข่าว ศบค.นานแล้ว ตั้งแต่ช่วง วันที่ 26 มีนาคม ที่ได้มีการประกาศพรก. ฉุกเฉิน และขณะนี้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ได้มีดำริที่จะหาคนมาช่วย ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จึงได้ เสนอที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีเอง คือ หมอบุ๋ม พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล มาเป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค. ตนจึงชวนหมอบุ๋มให้มาแนะนำตัวกับทุกคน และจากนี้คงใช้เวลา ช่วงเสาร์-อาทิตย์ ได้เปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาคนแถลงข่าวบ้าง

1590143740568

โดยตนจะได้เข้าไปเชื่อมโยงในเบื้องต้น ในชุดข้อมูลต่างๆ ให้ผู้ช่วยโฆษกคนใหม่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างดีเพื่อนำเสนอต่อประชาชนได้คงเดิม ทั้งคุณภาพและเนื้อหาสาระ มีข้อมูลสิ่งใดที่จะได้ช่วยพัฒนาขอให้ทุกคนช่วยแนะนำเพื่อให้สิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับโควิด-19 ที่จะต้องประกาศเพิ่มเติมไปอีกหนึ่งเดือนกว่านี้ ได้สำเร็จและถือเป็นประเทศหนึ่งที่มีผลสัมฤทธิ์การทำงานได้ในระดับโลก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกฯ ตั้ง "หมอบุ๋ม" อดีตนางสาวไทยเป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค.

ทั้งนี้เรามีทีมงานของ ทีมโฆษก ศบค. ที่อยู่เบื้องหลังตนอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนักวิชาการ ทีมถ่ายทอดสด ทีมชุดข้อมูลที่มาจากกระทรวงสาธารณสุข ศบค. ศปม. กระทรวงการต่างประเทศ และต้องมีการประชุมกัน 4 ประชุมต่อวัน ตั้งแต่ 7 โมงครึ่งถึง 8 โมงครึ่ง ที่กระทรวงสาธารณสุข, 8 โมงครึ่งถึง 9 โมงครึ่งที่สำนักงาน กพ. , ประชุมร่วมกับสำนักงานประสานงานกลาง , 9 โมงครึ่งถึง 10 โมงครึ่งประชุมกับทีมงานด้านการข่าว , แล้วมาสรุป 10 โมงครึ่งถึง 11 โมงครึ่ง เพื่อประมวลก่อนแถลงข่าว

1590143654151

ช่วงบ่ายก็มีแถมเพิ่มเติมอีก ถือเป็นงานหนักของทุกคน เป็นความร่วมมือเพื่อประสบความสำเร็จ และหมอบุ๋มจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพื่อนำเสนอสิ่งดีดีให้ประชาชน และอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกคนได้รับฟังข้อมูลจากเราแล้วนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดความสำเร็จ ของทุกคนและประเทศไทย

ด้านหมอบุ๋ม กล่าว แนะนำตัวว่า "สวัสดีพี่น้องประชาชน ตน พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล มารายงานตัวในฐานะ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. จากนี้จะมาพบเจอกับพี่น้องประชาชนเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อรายงานสถานการณ์การติดเชื้อ โควิด-19 ประจำวัน"

91524272_1273479169512009_288_1

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข ทั้งยังเคยเป็นถึงอดีตนางสาวไทยปี 2551 จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับ พญ.พรรณประภา จะเริ่มรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 แทน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มวันที่ 23 พฤษคม 2563 นี้เป็นวันแรก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ