“โรสแมรี่” ตื้นตันคนแห่ช่วยเหลือ ปลื้ม “ใหม่ สุคนธวา” เข้าช่วย ชื่นชมเปราะจิตใจดีและน่ารักมาก

22 พ.ค. 63

มาด้านของพี่โรสแมรี่ กันบ้าง หลังจากที่เธอโพสต์โซเชี่ยลเพื่อขอความช่วยเหลือ ก็มีคนแห่กันมาให้ความช่วยเหลือกันอย่างล้มหลาม จนพี่โรส โพสต์ขอบคุณบอกว่า น้ำตาไหลเลย ซึ่งจากรูปที่ลงก็เห็นเลยว่ามีข้าวของถูกส่งมาให้เยอะมากๆทีเดียวโดยพี่โรส ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ใครที่ได้อ่านก็คงอดช่วยไม่ได้แน่ๆ เธอเขียนไว้ว่า “รับบริจาคไข่ไก่ ปาป๋อง ขนมปัง ให้เด็กที่บ้าน แม่หมดแล้วกับค่าบ้านค่าไฟ ค่าโน่นนี่นั่น อายก็ต้องโพสต์ เหลือกันสองคนเนี่ย ไม่ดราม่าอย่าด่าเลย ตัวเองไม่กินข้าวสามสี่วันก็อยู่ได้ แต่ลูกนี่ดิ จะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว #เข้าใจคำว่าตรอมใจเลย เหนื่อยเนอะ เพื่อนคนไหนช่วยนางไหวก็ช่วยนะ กำลังจะทำเรื่องย้ายที่เรียนด้วย บ้านด้วย ตึงมาก คือคิดไม่ออกซักเรื่อง มีอะไรแนะนำหลังไมค์เลยค่ะ😊 #ไม่ได้เอาลูกมาหากินแต่มาหาของกินให้ลูก ไม่ชอบเราก็ลบเพื่อนเราได้เลยนะ นี่คือชีวิตจริงเรื่องจริง ดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว ขอบคุณค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขวัญใจวัยเด็ก! "ใหม่ สุคนธวา" โอนเงินช่วยเหลือ "โรสแมรี่" หลังทราบว่าเดือดร้อน
"โรสแมรี่" อดีตนักร้องดังยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค เผยดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว!

1590142018649

ก็เลยทำให้มีคนเข้าไปให้ความช่วยเหลือเยอะมากๆ หนึ่งในนั้นก็คือสาวใหม่ สุคนธวา ที่เราอ่านข่าวไปเมื่อสักครู่นี้ และวันนี้ (21 พฤษภาคม 2563) เราก็มาอัปเดตกับพี่โรส ถึงที่บ้าน ซึ่งภายในบ้านเต็มไปด้วยข้าวของที่เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่อง ไข่ไก่ จำนวนมาก และขณะสัมภาษณ์ก็มีคนนำมาวางให้หน้าบ้านอีกด้วย
โดยพี่โรสเผยว่า ตอนนี้มีคนช่วยเหลือเยอะมากๆ จนจะนำไปแบ่งให้คนอื่นต่อบ้างแล้ว เพราะข้าวสารมีเยอะมาก ประมาณ 50 กิโลกรัม พวกตนอยู่กันแค่ 2 คน กินกันไม่ทัน ซึ่ง น้องพีเค ลูกชายวัย 8 ขวบ ก็พูดเสริมคุณแม่ว่า อยากจะเอาไปแบ่งให้กับคนอื่นที่ไม่มีกินด้วย
พี่โรส ได้ย้อนไปถึงวินาทีวันนั้นที่ตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊ก เพราะตนหมดหนทางแล้ว ไม่กล้าขอความช่วยเหลือจากเพื่อน เพราะขอบ่อยมากแล้ว ทำให้เกรงใจ โดยตอนนั้นตนกำลังผัดข้าวกับปลากระป๋อง กระป๋องสุดท้าย เงินในธนาคารก็ไม่มีแล้ว ซึ่งที่ทำไปแบบนั้นตนก็รู้สึกอายมาก เพราะลูกก็มีสังคมของเขา ไหนจะสังคมของตนอีก ใครจะไม่อยากให้คนเห็นเราว่าสวยๆรวยๆ อิจฉาชีวิตของเรา แต่เพื่อลูก ยังไงก็ต้องทำ แล้วผลสรุปลูกก็มีกิน แค่นี้ตนก็พอใจแล้ว

1590142160647

นอกจากลูกมีกินแล้ว ตอนนี้ก็มีงานติดต่อตนมาอีกด้วย ทั้งในไลฟ์สด หรือที่ร้านอาหาร ส่วนลูกชายก็มีคนติดต่อให้ไปเคสงานบ้าง รวมถึงมีคนส่งของมาให้ขายด้วย เท่ากับว่าต่อไปตนก็จะไม่ลำบาก ไม่ต้องขอความช่วยเหลือแล้วสำหรับแพลนที่จะย้ายบ้าน ย้ายโรงเรียน พี่โรส เผยว่า ทำเรื่องย้ายโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว จากเอกชนเป็นรัฐบาล (จากรร.สายอักษรไปรร.วัดลาดพร้าว) ทำให้ภาระตนน้อยลงเยอะมาก ประหยัดไปอีกเป็นหมื่น ซึ่งตนไปคุยกับคุณครูเลยว่า จ่ายไม่ไหวจริงๆ แล้วน้องพีเคก็รับรู้แล้ว เขาโอเคส่วนบ้านคงไม่ย้ายแล้ว เพราะใกล้โรงเรียนใหม่ แล้วราคาก็ไม่แพงมาก แถมมีพื้นที่ให้ลูกชาย รวมถึงน้องหมาที่ตนเลี้ยงด้วยทั้งนี้ พี่โรส บอกว่า นอกจากของบริจาค ยังมีคนโอนเงินมาให้ด้วย ตนขอขอบคุณมาก เพราะจะนำไปซื้อคอมพิวเตอร์มือสองให้ ลูกชายเรียนออนไลน์ รวมถึงค่าเสื้อผ้ารองเท้าสำหรับไปเรียนในที่ใหม่

 

1590142097594

ในส่วนของดราม่าที่มีเข้ามา ว่าตนอยู่บ้านดีไม่น่าลำบาก ตนอยากจะบอกว่า นี่เป็นบ้านเช่า ไม่ใช่ของตน ซึ่งตนก็เพิ่งย้ายมาจากอีกที่ ที่ค่าเช่าแพงกว่านี้อีก ซึ่งค่าเช่าของที่นี่ ถูกกว่าคอนโดอีก ตนวอนเลยว่าอย่ามองคนแค่ผิวเผิน ซึ่งใครที่คิดไม่ดีก็ปล่อยเขาไปสำหรับที่ ใหม่ สุคนธวา มาช่วยตน ตนรู้สึกปลื้มปริ่มมาก ซึ่งเขาเล่าให้ตนฟังว่าตนมีบุญคุณทางอ้อมกับเขา ตนมองว่าเป็นความสามารถของน้องเองล้วนๆ ไม่ได้ถือมาเป็นบุญคุณอะไร ซึ่งการที่น้องคิดแบบนี้ น้องน่ารักมาก แล้วจากการคุยรู้เลยว่าจิตใจดี แถมเรียบร้อยมาก เห็นภาพลักษณ์เป็นนางร้าย แล้วได้ยินมาว่าหยิ่ง แต่พอได้สัมผัสแล้วไม่ใช่เลย จากนั้น น้องปอร์เช่ ก็ได้บอกสารที่พี่ใหม่ฝากถึง พี่โรส ได้ฟังแล้วก็ยิ้มกว้าง พร้อมบอกว่า ขอบคุณมากๆเลย ด้านลูกชาย ก็มาร่วมขอบคุณด้วยเช่นกัน

1590142144283

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส