ญาติวุ่นหนุ่มป่วยจิตปั่นจักรยานออกบ้าน เชือกผูกแฮนด์คล้องคอพุ่งลงสระดับ ฆ่าตัวตายซ้ำหลายหน

22 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 พ.ต.ต.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่หนองน้ำข้างวัดป่า บ้านวังน้ำขาวใหม่พัฒนา ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและแจ้งแพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู ทราบเพื่อมาร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพ และแจ้งกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู ร่วมเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ

876776

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ใหญ่บ้านรออยู่ที่เกิดเหตุ และพบศพนายสมาน (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมน้ำทับจักรยานอยู่ริมสระน้ำ สภาพของผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวและใส่กางเกงขาสั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง เมื่อตรวจดูสภาของผู้เสียชีวิตพบว่าบริเวณคอมีเชือกสีขาวผูกมัดติดอยู่กับแฮนด์รถจักรยาน จึงได้แก้มัดออกนำศพขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตร พบว่าที่คอมีร่องรอยจากการผูกมัดด้วยเชือก เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 ชั่วโมง สภาพร่างกายไม่พบมีบาดแผล หรือร่องรอยใด ๆ ที่คาดว่าจะถูกทำร้ายให้เสียชีวิตก่อนนำร่างมาทิ้งไว้ในสระน้ำ

443131

สอบถามญาติ เล่าว่า เนื่องจากผู้เสียชีวิต มีอาการป่วยทางจิตมานานแล้ว อีกทั้งเคยพยายามจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง แต่มีผู้พบเห็นช่วยเหลือไว้ได้ทั้งที่บ้านก็เคยผูกคอ 2 ครั้ง หรือเคยผูกคอตัวเองในห้องน้ำโรงพยาบาล แต่ครั้งนั้นมีพยาบาลมาเห็นเข้าจึงได้ช่วยปฐมพยาบาลจนฟื้น

952432

ล่าสุดเมื่อมาพักอยู่ที่บ้านก็ได้พยายามแขวนคอตัวเองในห้องน้ำ แต่ญาติมาพบเห็นเสียก่อนจึงช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้ กระทั่งเมื่อเช้าคาดว่านายสมาน น่าจะได้ปั่นจักรยานออกจากบ้านในเวลา 06.00 น. ญาติจึงพากันออกมาหา ไปกินข้าวก็ไม่พบ จึงได้ตามมาดูที่เถียงนาข้างหนองน้ำที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากนายสมาน ชอบมานั่งเล่นเป็นประจำ

282604

ทั้งนี้เมื่อมาถึงได้พบเห็นรองเท้าแตะและกระเป๋าใส่ยาของผู้เสียชีวิต วางอยู่ที่บริเวณขอบสระ ตามหาบริเวณใกล้เคียงก็ไม่เห็น จึงคิดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิต จากนั้นได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านมาช่วยกันค้นหา

561396

โดยชาวบ้านได้นำไม้ไผ่ลงไปควานหาในน้ำจนพบศพนายสมาน ก่อนจะแจ้งไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรมาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติแล้วไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ