เคอรี่ลงดาบ! ไล่ออกพนักงานขับรถส่งของ ยกพวกรุมตื้บรปภ.

22 พ.ค. 63

เคอรี่ ออกแถลงการณ์ ระบุ ให้พนักงานขับรถส่งของพ้นสภาพพนักงาน หลังโซเชียลแชร์คลิปยกพวกรุมทำร้ายรปภ.ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อ 12 พ.ค.

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปพนักงานส่งสินค้าของบริษัทเคอรี่ 4 คน รุมทำร้ายร่างกายรปภ.ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยพัฒนาการ 38 เขตคลองตัน กทม. เหตุวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากพนักงานจะเข้าไปส่งของในหมู่บ้าน แต่รปภ.ไม่ยอมเปิดไม้กั้นให้ ทำให้มีปากเสียงกัน ก่อนที่รปภ.จะหยิบอาวุธคล้ายมีดจากในป้อมออกมาขู่ ทำให้พนักงานขนส่งสินค้าวิ่งขึ้นรถหนีไป ก่อนยกพวก 3-4 คน มารุมทำร้ายรปภ.ในวันต่อมา ซึ่งตำรวจเรียกตั้วทั้ง 2 ฝ่ายไปปรับในข้อหาทะเลาะวิวาทแล้วนั้น

vlcsnap-2020-05-22-14h22m18s2

ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.) บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ถึงกรณี ระบุว่าได้ไล่พนักงานที่ปรากฏในคลิปออกแล้ว โดยเป็นพนักงานบริษัทร่วมขับรถ ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทฯโดยตรง และถึงแม้คู่กรณีจะมีการไกล่เกลี่ยกันลงตัวแล้ว ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดต่อไปยังบริษัทต้นสังกัดและให้พ้นสภาพจากพนักงานทันที ตามนโยบายที่ไม่สนับสนุนพนักงานที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รปภ.ถูกหนุ่มเคอรี่ทำร้าย แฉคู่กรณีไม่ยอมแลกบัตรเลยห้ามเข้า ไม่นึกยกพวกมารุม
เคอรี่โคราช พัสดุกองท่วมหน้าร้าน ชาวบ้านเห็นจัดเรียงหมวดก่อนรถมาขน ชี้ภายในแคบ
เคอรี่หนองแขมแจงภาพพัสดุกองโต พิษโควิด 1 คนส่งต่อ 100 ชิ้นไม่ทัน ลูกค้ารอนานตามของถึงที่
สาวเคอรี่ยืนซื้อกล้วยทอด ถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าเงินบริษัท 1.8 แสน เครียดหนักวอนขอคืน

แถลงการณ์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้ 

"สืบเนื่องจากมีการแชร์คลิปวิดีโอและข่าวที่มีพนักงานร่วมขับรถจาก บริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด (Sub-contract) ทำร้ายร่างกายพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า เรากำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือ และรับผิดชอบต่อผู้เสียหาย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยพนักงานดังกล่าวเป็นพนักงานร่วมขับรถจาก บริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด (Sub-contract) ซึ่งไม่ได้เป็นพนักงานประจำของบริษัทโดยตรง อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ผ่านการเจรจาไกล่เกลี่ยจนเป็นที่เข้าใจอันดีแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการประสานงานกับบริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ โดยให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานทันที ตามนโยบายที่จะรักษาและส่งเสริมพนักงานที่ดี และไม่สนับสนุนพนักงานที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดให้มีการฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงการบริการของพนักงานของเราในทุกภาคส่วน และยังได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาและยกระดับการบริการเพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

จึงเรียนมาเพื่อทราบ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)"

kerry-statement-728x1030-1

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ