ผู้กองฯ หัวใจวายไล่จับคนร้ายคดียา เมียภูมิใจตายในหน้าที่ หวังลูกเป็นตำรวจ ตามรอยพ่อ (คลิป)

22 พ.ค. 63

กรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์เข้าให้การช่วยเหลือ ร.ต.อ.สวง ชุมภู อายุ 42 ปี รองสว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ที่หมดสติระหว่างวิ่งไล่จับคนร้ายคดียาเสพติด เหตุเกิดที่ท้ายหมู่บ้านถิ่นสำราญ หมู่ 1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบปั้มหัวใจก่อนที่จะถูกนำตัวส่ง รพ.ดอยเต่า อย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ห้องฉุกเฉิน

2_2

ล่าสุดวันที่ 21 พ.ค.63 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.สวง และพวก ออกสืบสวนเพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่เขตหมู่บ้านแปลง 1 หมู่ 2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พบชายต้องสงสัยจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้าง ถนนท้ายหมู่บ้านแปลง 1 จึงขับรถเข้าไปตรวจสอบ

561932

เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นรถของชุดสืบสวน จึงรีบสตาร์ตรถหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้รถยนต์ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จากนั้นได้ไล่ติดตามไปทะลุหมู่บ้านผาจุก ผู้ต้องหาจึงได้ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีผ่านไปทางท้ายหมู่บ้านถิ่นสำราญหมู่ที่ 1 ต.ดอยเต่า ทำให้ ร.ต.อ.สวง ต้องวิ่งไล่ติดตามชายคนดังกล่าว ซึ่งมีอาวุธปืนยาว 1 กระบอกสะพายอยู่

cg_5

ในระหว่างที่ไล่ติดตามผู้ต้องหานั้น ร.ต.อ.สวง มีอาการเกร็งและล้มลงกับพื้นเหมือนหายใจไม่ออก จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบเรียกรถกู้ชีพ รพ.ดอยเต่า มาช่วยเหลือนำส่ง รพ.ดอยเต่า พร้อมปั้มหัวใจ เมื่อนำตัวมาถึงห้องฉุกเฉิน แพทย์ได้ทำ CPR จนสุดความสามารถ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตไว้ได้ จากการสอบถามแพทย์ รพ.ดอยเต่า ทราบว่า ร.ต.อ.สวง มีประวัติเป็นโรคหัวใจและเคยรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ลำปาง มาก่อนแล้ว ผลการชันสูตรพบว่าสาเหตุการตาย เกิดจากโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เลื่อนชั้นยศให้กับ ร.ต.อ.สวง 2 ชั้นยศ เป็นพ.ต.ท. พร้อมกับเงินจากสวัสดิการต่าง ๆ ร่วม 1.5 ล้านบาท มอบให้กับครอบครัวของ ร.ต.อ.สวง

930872

ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ทราบชื่อภายหลังชื่อนายเจตน์ มูลอ้าย อายุ 37 ปี ชาว อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนดังกล่าวได้จับกุมตัว พร้อมของกลางอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด.22 มม.ไม่มีครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 7 นัด เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่า เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ จำนวน 2 เม็ด

711375

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. ที่วัดห้วยเกี๋ยง หมู่ที่ 9 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปางครอบครัวได้นำร่างของ ร.ต.อ.สวง มาบำเพ็ญกุศพศพ โดยบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านและญาติ ๆ ต่างมาช่วยกันจัดเตรียมงาน และมีพ.ต.อ.เอกพงษ์ ไชยวงศ์สายผกก.สภ.ดอยเต่า พร้อมเพื่อนข้าราชการตำรวจมาร่วมงาน และนำพวงหรีดจากผู้บังคับบัญชามาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

823408

นางศิริกาญจน์ ชัยต๊ะ อายุ 34 ปี ภรรยา เปิดเผยว่า สามีมีโรคประจำตัว แต่ก็รักษาและทานยาประจำจนสามารถคุมอาการได้ โดยรวมถือว่าแข็งแรง หลังได้รับข่าวร้ายรู้สึกช็อก เพราะไม่คิดว่าสามีจะจากไปเร็วอย่างนี้ สามีเป็นคนรักครอบครัว ดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด ส่วนหนึ่งก็ภูมิในที่สามีทำงานอย่างเข้มแข็ง แม้ว่าจะป่วยจนเสียชีวิตในขณะที่ปฎิษัติหน้าที่

441516

ทั้งนี้ก็อยากให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแลเรื่องการศึกษาของลูก เพราะตนก็สูญเสียเสาหลักของครอบครัวไปแล้ว และฝันว่าวันหนึ่งลูกชายจะมีใจรักอาชีพตำรวจตามรอยตามพ่อ

สำหรับร.ต.อ.สวง รับราชการที่สามจังหวัดชายแดนใต้มา 8 ปี โดยได้ขอย้ายมาประจำที่ สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้ประมาณเกือบ 4 เดือน เพื่อจะได้ดูแลพ่อแม่ที่ป่วยอยู่ที่ จ.ลำปาง วันเกิดเหตุ ร.ต.อ.สวงได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานไปพบกับผู้ต้องหาที่จับได้ ซึ่งสะพายอาวุธปืน จึงไล่ตามจับ ระหว่างที่วิ่งไล่จับใกล้จะได้ตัวคนร้าย ร.ต.อ.สวง ล้มลงและมีอาการชักเกร็ง เพื่อร่วมงานจึงเข้าช่วยเหลือและเรียกรถพยาบาล 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส