ปิดตำนานต้นหว้าผูกคอ 3 ศพ หมอปลาลุยโค่น ไร้อาถรรพ์ คนสื่อจิตเผยวิญญาณยังอยู่ (คลิป)

21 พ.ค. 63

กรณีนางจูเฮียง สาวกัมพูชา ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นหว้า สูงประมาณ 10 เมตร บริเวณ ม.9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ตัวตายตัวแทน เนื่องจากปี 2560 มีชายไทย 1 คน ผูกคอตาย และปี 2561 มีชายร่างท้วมชาวกัมพูชา 1 คน มาผูกคอตาย โดย 2 ทั้งศพใช้กิ่งต้นหว้าเดียวกัน ทำให้ชาวบ้านต่างนำแป้งและธูปเทียนมาขอโชคลาภกับต้นหว้าต้นนี้ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น 

735170

ล่าสุด วันที่ 21 พ.ค.63 นายทินกร สุทิน ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชลบุรี พร้อมด้วยนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางมาตรวจสอบต้นหว้าอาถรรพ์

209625

นายทินกร ระบุว่า ตอนแรกมีมติไม่อยากให้ตัดต้นหว้า เนื่องจากต้นหว้าดังกล่าวค่อนข้างมีขนาดใหญ่ แต่หลังจากเมื่อวานที่ทางเจ้าหน้าที่กรมชลฯ เดินทางมาสำรวจพื้นที่บริเวณต้นหว้าพบว่า บริเวณต้นหว้าดังกล่าว มีชาวบ้านต่างพากันมากราบไหว้บูชา ขอเลข ขอโชค

853283

อีกทั้งพบว่าบริเวณลำตันหว้ามีชาวบ้านลักลอบเข้ามาพยายามตัดต้นหว้า ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ จนบากลึกไปจนถึงแกนกลางลำต้น ทางเจ้าหน้าที่จึงเกิดความเป็นห่วงเกรงว่าหากมีชาวบ้านเดินทางเข้ามาบริเวณต้นหว้าดังกล่าว อาจเกิดอุบัติเหตุต้นไม้หล่นทับได้ ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงจะต้องทำการตัดต้นหว้าดังกล่าวทิ้ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ใช้ตัดเพราะกลัวอาถรรพ์หรือวิญญาณ

โดยเบื้องต้นวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ที่มาลักลอบตัดต้นไม้ ที่สภ.หนองขาม ในข้อหา บุกรุกพื้นที่ และทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

432037

จากนั้นหมอปลา มือปราบาสัมพเวสี ได้ทำการใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดต้นหว้าอาถรรพ์ โดยที่ไม่ได้ทำพิธีอะไรแต่อย่างใด ซึ่งใช้เพียง 20 นาที ก็สามารถโค่นต้นหว้าลงมาได้ ท่ามกลางชาวบ้านที่ให้ความสนใจมายืนดูนับ 100 คน

478896

หมอปล่า บอกว่า หลังจากทราบเรื่องราวลี้ลับอาถรรพ์ต้นหว้า จึงเดินทางมาสัมผัสว่ามีอาถรรพ์หรือวิญญาณจริงหรือไม่ แต่เมื่อมาถึง ใช้มือสัมผัสบริเวณต้นหว้าดังกล่าวแล้ว ปรากฎว่าไม่สามารถสัมผัสอะไรได้เลย ไม่ว่าจะเป็นวิญญาณ หรือสิ่งลี้ลับอาถรรพ์ใด ๆ สัมผัสได้เพียงกลิ่นเน่าจากของเซ่นไหว้ที่ชาวบ้านนำมาวางไว้เท่านั้น 

"คนมันพูดปากต่อปาก ก็ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งที่จริง ๆ แล้วอาถรรพ์มันไม่มี เพียงแค่มีคนมาผูกคอตายก็ลือกันไปต่าง ๆ ว่า มีวิญญาณ มีอาถรรพ์ ดังนั้นคนจะตายต้องโทษคนที่คน ไม่ใช้ไปโทษต้นไม้ว่ามันมีอาถรรพ์หรือวิญญาณ" หมอปลากล่าว 

920081

ขณะที่ นางขวัญ อายุ 34 ปี ชาวบ้าน บอกว่า บริเวณต้นหว้าจุดเกิดเหตุที่มีผู้เสียชีวิติทั้งหมด 3 คน มีอาถรรพ์จริง เพราะตนมีสัมผัสพิเศษ เพราะก่อนนี้เคยบวชชี ปฎิบัติธรรมจึงสามารถสัมผัสได้ วิญญาณที่สัมผัสถึงคือนางจูเฮียง สาวชาวกัมพูชาที่ผูกคอเสียชีวิตเป็นคนล่าสุด แต่วิญญาณชายอีก 2 คนที่เสียชีวิตสัมผัสไม่ได้ การที่มีคนผูกคอตายติดกัน 3 ราย ในจุดเดียวกันไม่ใช่ความบังเอิญแต่เป็นอาถรรพ์ เพราะผู้เสียชีวิตที่ต้นหว้าลวนตายโหงทั้งหมด โดยมีการหาตัวตายตัวแทน

cg_71

อีกทั้งที่คนงานชาวกัมพูชาที่เคยฝันเห็นวิญญาณมาชวนไปผูกคอ เพราะวิญญาณของผู้เสียชีวิตต้องการจะขอส่วนบุญส่วนกุศล ในขณะที่ยังไม่สามารถไปเกิดใหม่ได้เท่านั้น ยืนยันได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับอาถรรพ์ต้นหว้าจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส