ปิดโรงเรียนใน "อินชอน-แดกู" พบเด็กติดโควิด-19 แล้ว 3 ราย หลังกลับมาเปิดเรียนวานนี้

21 พ.ค. 63

เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนในเมืองอินชอนและแดกู หลังพบเด็กติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 คน หลังเพิ่งกลับมาเปิดเรียนวานนี้(20 พ.ค.) ขณะที่คลัสเตอร์อิแทวอนพุ่ง 206 คนแล้ว

วานนี้ (20 พ.ค.) เกาหลีใต้กลับมาเปิดโรงเรียนอีกครั้งในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย พร้อมมาตรการป้องกันโรคระบาดที่เข้มงวด อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตั้งโต๊ะเรียนแบบเว้นระยะห่าง โดยโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจะกลับมาเปิดเรียนในวันที่ 8 มิ.ย.

อย่างไรก็ดี โรงเรียน 66 แห่งในจ.อินชอน ต้องปิดเรียนอีกครั้งหลังเปิดได้เพียง 2 ชั่วโมง เนื่องจากพบนักเรียน 2 คนมีเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นพบว่าเด็กทั้ง 2 คนเข้าไปใช้ห้องร้องคาราโอเกะหลังผู้ติดเชื้อรายอื่นซึ่งคาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์อิแทวอนที่เป็นการระบาดระลอก 2 เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กรุงโซลสั่งปิดไนท์คลับทั้งเมือง หลังพบ "โควิด-19" กลุ่มใหม่
"แจฮยอน" แห่งวง NCT โพสต์ขอโทษจากใจ หลังไปเที่ยวพื้นที่เสี่ยงติดโรคโควิด-19
เกาหลีใต้เผยข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเป็นวันแรก
ปิดโรงเรียนวุ่น! ฝรั่งเศสเปิดเทอมสัปดาห์แรก นักเรียนติดเชื้อโควิด 70 คน

ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ค.) โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.แดกู ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดแรกของเกาหลี ก็ต้องปิดลงวันนี้หลังเปิดเรียนได้เพียง 1 วัน หลังพบนักเรียน 1 คนติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนักเรียนคนดังกล่าวได้กลับมาที่หอพักของรร. เมื่อ 19 พ.ค. และตรวจเชื้อในวันที่ 20 พ.ค. โดยทางรร.ต้องกักตัวเพื่อนร่วมหอพักอีก 17 คน และนำตัวเพื่อนที่ใกล้ชิดอีก 18 คนเข้าตรวจหาเชื้อ

ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 11,100 ราย เสียชีวิต 264 ราย โดยมีการระบาดตั้งแต่เดือนก.พ.ทีผ่านมา ก่อนควบคุบสถานการณ์ได้จากการตรวจหาเชื้อที่เข้มงวด แม้ไม่การประกาศล็อคดาวน์ แต่อย่างไรก็ดีได้พบการระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง เมื่อต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา จากผู้ที่ไปเที่ยวผับย่านอิแทวอน โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์อิแทวอนแล้ว 206 คน 

ที่มา - ยอนฮับ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม