เปิดใจ ชายป่วยโรคตุ่มน้ำพองทรมาน คาใจหมอชี้แค่อีสุกอีใส ไป รพ.ติดปัญหาสิทธิ์ประกันสังคม (คลิป)

20 พ.ค. 63

จากกรณีหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ชาวพิษณุโลก ป่วยเป็นโรคเดียวกับ "วินัย ไกรบุตร" คือโรคตุ่มน้ำพองทั้งตัว โดยยังไม่รู้ว่าจะรักษาให้หายขาดได้หรือไม่นั้น 

979768

วันที่ 20 พ.ค.63 ทีมข่าวเดินทางไปบ้านของนายสโรช กลมวงค์ อายุ 52 ปี ผู้ป่วยโรคตุ่มน้ำพองได้แต่นั่งอยู่ในมุ้ง ไม่สามารถออกจากมุ้งได้ เนื่องจากกลัวแมลงตอมแผล บอกว่า กลางเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา มีตุ่มใส ๆ ออกมาจากบริเวณหลัง โดยไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร แต่คิดว่าก่อนหน้านี้ตนได้ทานเหล้าทานเบียร์ พร้อมทั้งทานหัวหมู ในใจคิดว่าอาจเป็นของแสลงที่ตนไม่สมควรกิน ซึ่งอาการไม่หนักจึงได้ไปซื้อยาเขียวมารักษาตัวเองแต่ก็ไม่หาย 

196959

พออาการเริ่มหนักจึงไปที่รพ.หัวเฉียว ซึ่งประกันสังคมของตนอยู่ที่นั้น ซึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นโรคอีสุกอีใส และได้ให้ยาแก้อักเสบยาทาและยาฆ่าเชื้อมาแต่ก็ไม่ดีขึ้น วันรุ่งขึ้นไปโรงพยาบาลเดิมแพทย์ให้ไปไปรักษาโรงพยาบาลโรงผิวหนัง 

458847

จากนั้นวันที่ 15 พ.ค. น้ำเหลืองเริ่มไหล ไปหาแพทย์ที่หัวเฉียวอีกรอบ และจะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลโรคผิวหนัง 

952059

กระทั่งวันที่ 18 พ.ค. โรงพยาบาลหัวเฉียวไม่ได้ติดต่อมาหา ทราบว่าจะส่งตัวตนไปที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพราะมีแพทย์เฉพาะทาง

646179

จากนั้น 19 พ.ค. แผลเริ่มเน่า โรงพยาบาลวชิรพยาบาล แจ้งว่าเป็นตุ่มน้ำพอง โดยจ่ายยาและให้กลับมารักษาที่บ้าน กลับไปโรงพยาบาลหัวเฉียวขอให้น้ำเกลือเพราะกินอะไรไม่ได้ กระทั่งโรงพยาบาลแจ้งว่าใช้สิทธิประกันสังคมซ้อนกันไม่ได้ 

876596

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกคาใจว่าทำไมเดิมทีโรงพยาบาลวินิจฉัยอาการว่าเป็นแค่อีสุกอีใส แต่สุดท้ายโรคดันลุกลามไปใหญ่โตจนไม่รู้ว่ารักษาหายหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส