อิสราเอลคิดค้น "หน้ากากอนามัยมีปาก" กินอาหารได้โดยไม่ต้องถอด!

20 พ.ค. 63

นักประดิษฐ์ในอิสราเอลเปิดตัว "หน้ากากอนามัยมีปาก" แรงบันดาลใจจาก แพ็คแมน (Pac-Man) ช่วยให้ผู้สวมใส่ทานอาหารและเครื่องดื่มได้โดยไม่ต้องถอดออก 

ทีมดีไซเนอร์ของบริษัท อัฟติพุส (Avtipus) นักประดิษฐ์ในอิสราเอลเปิดตัว หน้ากากอนามัยแบบใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเกม แพ็คแมน (Pac-Man) ซึ่งหน้ากากอนามัยนี้จะทำให้ผู้สวมใส่สามารถรับประทานอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องถอดหน้ากากออก

สำหรับกลไกการทำงานของหน้ากากอนามัยจะถูกควบคุมการเปิด-ปิด โดยคันบังคับด้วยมือ ซึ่งผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "หน้ากากอนามัย"

ไปรษณีย์ไทย ขยายเวลาส่ง "หน้ากากอนามัย-อุปกรณ์ทางการแพทย์" ฟรี! ถึง 31 พ.ค.นี้
เตือน! สวมหน้ากากอนามัยให้ "เด็กอายุต่ำกว่า 1 ขวบ" อันตรายต่อระบบประสาท
หมอยืนยันสวมหน้ากากอนามัยเกิน 2 ชม.ได้ ไม่เกิดอันตรายใดๆ
ลัมโบร์กีนี พักซูเปอร์คาร์มาผลิต 'หน้ากากอนามัย-Face Shield' ช่วยแพทย์ฝ่าโควิด-19

ทีมนักออกแบบเผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการอ้าปากของ ตัวการ์ตูนในเกมแพ็คแมน และนำไอเดียนี้มาใช้ในการออกแบบหน้ากากอนามัย ที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถรับประทานอาหารได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลว่าตนเองจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจลอยอยู่ในอากาศ
 
ทางบริษัทมีแผนจะผลิตหน้ากากอนามัยแบบใหม่นี้ ออกวางจำหน่ายจริงในเร็ว ๆ นี้ และกำลังยื่นขอจดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดี นำไปผลิตสินค้าลอกเลียนแบบ
 
ทั้งนี้อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 16,659 คน และมียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 278 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.27 น.ตามเวลาไทย)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม