ไขปริศนา 3 หมาหลงป่าสุดอัศจรรย์ รอดตายนิสัยเปลี่ยน ตั้งชื่อ “บุญ” แก้เคล็ด (คลิป)

20 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่าขณะขึ้นไปหาเห็ด และของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 63

477146

ประกอบด้วย นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี, นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ กัญญาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี และ ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 พ.ค. 63) ได้พบผู้สูญหายทั้งหมด และปลอดภัยดีอาศัยอยู่ในป่า

548715

ต่อมา วันที่ 18 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับคนหลงป่าทั้งหมดออกจากป่า และส่งตัวไปโรงพยาบาลวังทอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยภาพระทึกช่วย 4 ชีวิตติดป่า-อึ่ง 3 ตัวทำรอดตาย สุดพิศวง ฮ.บินไม่ได้ยิน

เปิดตำนานถ้ำขุนอภัย เด็ก 13 ติดป่ารอดได้เพราะสัญญาจะถือศีล
เปิดอาถรรพ์ติดป่า 6 วัน เจอชายยักษ์นุ่งโจงกระเบนขัง 4 ชีวิต ต้องขมาถึงรอด
เปิดใจหน่วยรบพิเศษบุกป่าพา 4 ชีวิตรอด “ป้าแดง” รับพลั้งปากด่า หวิดทำตายหมู่
พรานเชื่อ 4 ชีวิตหลงป่าเจออาถรรพ์เมืองลับแล โชว์ “ผมนางไม้”อธิษฐานขอทำยาพบทางออก

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ค. 63 หลังจากที่นำคนหลงป่าและสุนัขลงจากเฮลิคอปเตอร์ ลูกชายนางทองรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้นำสุนัขกลับบ้านไปดูแลทันที 

805085

นายไพรวัลย์ ยาบุตร อายุ 25 ปี ลูกชายของนางทองรัตน์ นำข้าวและน้ำให้สุนัขกิน โดยสุนัขทั้ง 3 ตัวอยู่ในลักษณะผอมแห้ง และอิดโรย รวมถึงกินอาหารและน้ำหมดอย่างรวดเร็ว

184060

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ตอนนี้หลังจากที่ แม่และสุนัขทั้งหมดกลับมา ก็รู้สึกตื้นตันใจ และอยากขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยตามหาครอบครัวจนเจอ ซึ่งในนาทีที่เห็นแม่ของตนเดินลงจากเฮลิคอปเตอร์ ตนก็ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ และวิ่งเข้าไปกอดแม่และญาติทันที ตนก็คิดว่าจะไม่ได้แม่กลับมาแล้ว

791743

นอกจากนี้ สุนัขทั้ง 3 ตัวที่หลงป่าเป็นของตนทั้งหมด ชื่อเจ้าหมี สีดำ เพศผู้, เจ้ามอม สีน้ำตาล เพศเมีย และเจ้าปีเตอร์ สีตัวดำคอขาว เพศผู้ หลังได้นั่งเฮลิคอปเตอร์และออกจากป่ารอดชีวิตมาได้ ตนก็อยากจะเปลี่ยนชื่อให้มัน เป็นชื่อที่นำหน้าว่า "บุญ" อย่างเช่น บุญหลง บุญทิ้ง เพราะบางตัวหลังจากกลับมาก็มีอาการดีขึ้น กลับมาก็เชื่องและร่าเริง

731730

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ตนจะไม่ให้แม่เข้าป่าอีกแล้ว เพราะตนกังวลว่าเขาจะหลงอีก ในส่วนโรคประจำตัวนั้นก็ไม่มีอาการกำเริบและปลอดภัยดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส