เปิดคำสาบาน 4 ชีวิตติดป่า ยอมบวชแลกชีวิต เจอจะจะหมอกเปลี่ยนฟ้า (คลิป)

20 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่าขณะขึ้นไปหาเห็ด และของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 63

477146

ประกอบด้วย นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี, นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ กัญญาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี และ ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 พ.ค. 63) ได้พบผู้สูญหายทั้งหมด และปลอดภัยดีอาศัยอยู่ในป่า

836394

ต่อมา วันที่ 18 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับคนหลงป่าทั้งหมดออกจากป่า และส่งตัวไปโรงพยาบาลวังทอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยภาพระทึกช่วย 4 ชีวิตติดป่า-อึ่ง 3 ตัวทำรอดตาย สุดพิศวง ฮ.บินไม่ได้ยิน

เปิดตำนานถ้ำขุนอภัย เด็ก 13 ติดป่ารอดได้เพราะสัญญาจะถือศีล
เปิดอาถรรพ์ติดป่า 6 วัน เจอชายยักษ์นุ่งโจงกระเบนขัง 4 ชีวิต ต้องขมาถึงรอด
เปิดใจหน่วยรบพิเศษบุกป่าพา 4 ชีวิตรอด “ป้าแดง” รับพลั้งปากด่า หวิดทำตายหมู่
พรานเชื่อ 4 ชีวิตหลงป่าเจออาถรรพ์เมืองลับแล โชว์ “ผมนางไม้”อธิษฐานขอทำยาพบทางออก

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ค. 63 นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี ผู้หลงป่า เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนสุขภาพดีเหมือนเดิมแล้ว แต่ยังอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่ติดเชื้อและสุขภาพจิตดี แต่ต้องกลับไปตรวจอีกครั้ง ตอนนี้ก็เตรียมเรื่องบวชแก้บน 

879921

ส่วนคนในครอบครัวที่จะบวชมี 3 คนคือตน เด็กชายปัญญา นายปิยะ พี่ชายของปัญญา และนายเอฟ ชาวบ้านที่ช่วยตามหา ที่บนด้วยตอนช่วยเดินหา และจะรีบบวชเร็ว ๆ นี้ ตอนนี้จะต้องรอจัดแจงแก้บนให้เสร็จก่อน

322184

ตนยืนยันว่าจะทำตามที่บนบานอย่างแน่นอน เพราะตนก็อยากให้ชีวิตดีขึ้น ทั้งชีวิตไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องเสี่ยงตายหลงป่าไปขนาดนี้ แต่ก็คงเป็นวิบากกรรมของตน ตอนหลงป่านั้นตนไม่รู้ทิศทาง ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ฟ้ามืด และไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวัน มองไปข้างหน้าก็เห็นแค่ต้นไม้และก่อไผ่ เมื่อฝนหยุดตก ทั้งฟ้าก็ขาวโพลนเพราะไอฝน ทำให้ตนไม่เห็นแสงอาทิตย์ รวมถึงป่ารกทึบบดบังแสง ไม่เห็นดวงตะวัน ทำให้มืดเหมือนตอนกลางคืน พวกตนก็ตัดสินใจก่อกองไฟและนอนกันทันที ซึ่งกว่าจะมารู้ทิศ ตนก็เดินออกจากกลุ่มป่ารกทึบและรอวันใหม่ เพื่อที่จะรู้ว่าตะวันขึ้นทางทิศไหน แต่ตอนนั้นพวกตนก็หลงป่ากันแล้ว ตนเพิ่งมารู้หลังออกจากป่าว่าภายในหมู่บ้านฝนไม่ตก ตนเชื่อว่าเป็นการกระทำของเจ้าป่าร้อยเปอร์เซ็น เป็นเรื่องที่แปลกมาก

โดยคำสาบานของของนางแดง บอกว่าจะนำถวายหัวหมู ข้าวเหนียว และเหล้า. นางทองรัตน์ จะถวายไก่ 1 ตัว และเด็กชายปัญญาจะนุ่งขาวห่มขาว 14 วัน และจะบวชในภายหลัง

ทั้งนี้ ในวันที่เจ้าหน้าที่ไปเจอตน ตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาดลใจให้ตนหมดกำลังใจไม่อยากเดิน และให้หยุดนั่งลงใต้ต้นไม้ และสุดท้ายก็มีเฮลิคอปเตอร์บินมาเจอ การหลงป่าตนเชื่อว่าเกิดจากการข้ามเครือเขาหลง

489165

เด็กชายปัญญา น้อยอินทร์ ผู้หลงป่า เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับบ้าน เพราะได้เจอเพื่อน พี่ และญาติทุกคน เมื่อคืนก็นอนกอดแม่ทั้งคืนที่โรงพยาบาล มีความรู้สึกอบอุ่นมาก และเพื่อน ๆ ส่งกำลังใจมาทางเฟซบุ๊กเต็มไปหมด เพราะเขารู้ว่าตนได้ออกจากป่าแล้ว ตอนนี้ตนพร้อมที่จะบวชแก้บนแล้ว แต่รอญาติญาติจัดแจงทุกอย่างให้พร้อมก่อน ซึ่งตั้งใจจะบวช 14-15 วัน

312071

854685

เด็กชายปัญญา กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าสิ่งที่คุ้มครองตนระหว่างอยู่ในป่า คือขี้ผึ้งลงอาคมที่ยายตนให้มา ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนห้อยคอติดตัวอยู่ตลอด หลังจากหลงป่า ตนก็ได้นำตระกรุดมาแขวนคออีก 1 เส้น

516687

อย่างไรก็ตาม ในคืนที่ได้เจอกับเจ้าหน้าที่ครั้งแรก ที่เขานำเฮลิคอปเตอร์มาวนเจอ เขาพูดว่า "ไม่ต้องกลัว พี่มาช่วยแล้ว" ซึ่งตอนนั้นก็ถึงกับร้องไห้ และช่วงกลางคืน ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับหน่วยรบพิเศษ ตนก็บอกเขาไปตามตรงว่า "คิดว่าตัวเองคงไม่มีโอกาสรอดชีวิตแล้ว" ซึ่งพวกเขาก็ปลอบตน ตนอยากขอบคุณพวกเขา เพราะถ้าไม่ได้พวกเขา ตนก็คงไม่รอดชีวิตกลับมาได้

983823

สำหรับช่วงคืนก่อนกลับออกจากป่า ได้เครื่องนอนเป็นฟรอยด์เพื่อป้องกันอากาศหนาวและแมลงกัดต่อย โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมรบพิเศษที่ 4 จำนวน 6 นาย คอยให้การดูแลตลอดทั้งคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส