วินเฒ่าเล่านาทีเมียวัย 66 แทง รปภ.ดับ ยันถูกรุมต่อยก่อน เลยป้องกันตัว ไม่นึกว่าถึงตาย (คลิป)

19 พ.ค. 63

จากกรณี วันที่ 19 พ.ค.63 นางพะเยาว์ เสนารักษ์ อายุ 66 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก่อเหตุใช้มีดแทงนายสถาพร ทองอินทร์ อายุ 36 ปี รปภ.ของอาคารแห่งหนึ่ง นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทง ที่หน้าอกด้านซ้ายแผลกว้างประมาณ 5 ซม. ยาวประมาณ 10 ซม.ลึกเกือบ 10 ซม.คมมีดตัดขั้วหัวใจจนกระทั่งเสียชีวิต 

0_1

นายโด้ (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ก่อนจะเกิดเรื่องกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ประสบเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋งคันหนึ่ง บริเวณหน้าทางเข้าลานจอดรถ ผู้ตายจึงได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุให้ช่วยขยับรถให้พ้นทางเข้า-ออกลานจอดรถ ทำให้นางพะเยาว์ไม่พอใจ เนื่องจากหากขยับรถจะทำให้มีผลต่อการเคลมประกัน จึงทำให้เกิดการถกเถียงกันขึ้น ก่อนจะเกิดเรื่องขึ้นตามในคลิป ทั้งนี้รู้สึกเสียใจที่นายสถาพร ต้องมาจากไปด้วยฝีมือของคนแก่อารมณ์ร้อน 

926474

ด้าน นางพะเยาว์ เสนารักษ์ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนและนายทัน เสนารักษ์ อายุ 73 ปี สามี ขับวินอยู่ปากซอย ได้วิ่งเข้ามาส่งผู้โดยสารภายในซอยดังกล่าวแล้วเกิดเฉี่ยวชนกับรถเก๋งคันหนึ่ง หลังเกิดเหตุสามีได้โทรศัพท์ตามตนเองให้เอาเอกสารออกมาให้ เมื่อมาถึงที่หน้าลานจอดรถ จึงรีบจอดรถเพื่อเอาเอกสารให้สามี

113968

แต่ปรากฏว่ามี รปภ.ผู้เสียชีวิต เดินเข้ามาไล่ด้วยน้ำเสียงรุนแรง ตนพยายามบอกว่าเอาเอกสารมาให้ ขอเวลาแป๊บเดียว แต่ รปภ.ไม่ฟังจนเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะเข้าทำร้ายร่างกายตน และ รปภ.ได้เอาไม้เข้ามาตีใส่ตนจึงออกมาคว้ามีดปอกผลไม้เข้าไปต่อสู้ป้องกันตัว โดยใช้มีดแทงไปตามลำตัวหลายครั้งแต่ไม่รู้ว่าโดนตรงไหนบ้าง จนล้มลงเสียชีวิต

868531

ขณะที่ นายทัน เสนารักษ์ อายุ 73 ปี สามีนางพะเยาว์ ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าไม่พอใจแต่ไม่อยากมีเรื่อง แต่จู่ ๆ นายสถาพรก็ปรี่เข้ามาดันคอภรรยาของตน ภรรยาจึงดันนายสถาพรกลับ จากนั้นทั้งคู่ก็ลงไม้ลงมือเตะต่อยกัน ส่วนสาเหตุที่นางพะเยาว์ หยิบมีดจากรถออกมา เนื่องจากนายสถาพรคว้าไม้ออกมาจะตีตนก่อน แต่จังหวะที่ไม้หลุดออกจากมือนายสถาพร ภรรยาของตนจึงวิ่งไปหยิบมีดมาแทงนายสถาพร ตามคลิปแล้วนายสถาพรก็เดินไปหยิบ อาวุธอีกรอบ จนมีคนมาห้ามเหตุ

เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นการป้องกันตัว ถึงแม้นางพะเยาว์เป็นคนโมโหร้ายแต่ไม่เคยทำร้ายใครก่อน และไม่ได้เจตนาที่จะฆ่าคนตาย แต่นายสถาพร ต่างหากที่ทำร้ายคนแก่และเป็นฝ่ายเริ่มก่อน

จากนี้ต้องรอศาลตัดสินต่อไปแต่ครอบครัวคงไม่มีปัญญาหาเงินมาประกันตัวนางพะเยาว์ 500,000 บาท นอกจากนั้น นางพะเยาว์ยังถือเป็นเสาหลักของครอบครัว หาเงินเข้าบ้านเดือนละหลักหมื่น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับครอบครัวผู้ตาย อย่างไรก็ตาม คงไม่มีปัญญาจะชดใช้ค่าเสียหาอะไรให้ หากมีเงินจะนำเงินไปประกันตัวนางพะเยาว์

2_3

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานางพะเยาว์ 2 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดโดยผิดกฎหมายในที่สาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ วันพฤหัสบดีที่ 21 พ.ค.นี้ ส่วนนายทัน ถูกแจ้งข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส