"ปารีณา" แจ้งจับ "คณะก้าวหน้า" โพสต์ใส่ร้าย นายกฯประยุทธ์

19 พ.ค. 63

"ปารีณา" ยอมไม่ได้ บิดเบือนใส่ร้าย "ลุงตู่" หอบหลักฐานขึ้นโรงพัก แจ้งความ พรบ.คอมพ์ฯ 3 แกนนำ
"คณะก้าวหน้า"

19 พ.ค. 63 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หอบหลักฐานเป็นเอกสารภาพถ่าย พร้อมซีดีรวบรวมข้อมูล เข้าแจ้งความที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อเอาผิดกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , นายปิยบุตร แสงกนกกุล , นางสาวพรรณิการ์ วานิชข 3 แกนนำคณะก้าวหน้า ฐานผิด พรบ.คอมฯ ที่โพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ใส่ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องสืบทอดอำนาจ มีนักการเมืองและพรรคการเมืองเป็นนั่งร้านให้เผด็จการ

ปารีณา กล่าวถึงเหตุที่ต้องมาร้องเอาผิดทั้ง 3 เนื่องจาก ตนเห็นข้อความในเฟซบุ๊กของคณะก้าวหน้า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63
โดยข้อมูลนั้นเป็นเท็จ ตนจึงได้แคปฯหน้าจอเป็นหลักฐาน โดยประเด็นที่มาแจ้งความคือ
คณะก้าวหน้าโพสต์ข้อความลงเพจอันเป็นเท็จ คือ

1.ร่างรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย เอื้อให้มีการสืบทอดอำนาจได้โดยง่าย เช่นการไม่กำหนดให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง การให้ ส.ว.มาจากการสรรหาจากคณะรัฐประหาร และให้อำนาจ ส.ว. สูงมาก เช่นการให้ ส.ว.มีอำนาจร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีร่วมกับ ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับหลังการรัฐประหารทั้งสองครั้งนั้น ต่างร่างโดยคนเดียวกัน ชื่อ “มีชัย ฤชุพันธ์”

2.มีการตั้งพรรคการเมืองที่มุ่งสืบทอดอำนาจให้คณะรัฐประหาร มีการใช้อำนาจทั้งทางกฎหมายและอำนาจปืนในการข่มขู่คุกคามกดดันให้ ส.ส. และนักการเมืองย้ายเข้ามาสังกัดพรรคตนเอง เพื่อให้ลงเลือกตั้งและจะได้ ส.ส. เป็นจำนวนมาก แล้วค่อยโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นนายทหารในคณะรัฐประหาร และไม่ได้ลงเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้ง 22 มีนาคม 2535 มีพรรคสามัคคีธรรม ส่วนในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ก็มีพรรคพลังประชารัฐ

3.ที่สำคัญที่สุด การรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ก็เพราะมีนักการเมืองและพรรคการเมืองให้ร่วมเป็นนั่งร้านให้เผด็จการเพียงเพราะต้องการได้อำนาจและผลประโยชน์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

จากการโพสต์ข้อความดังกล่าวบนเพจ คณะก้าวหน้า นั้น เป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อใส่ร้ายนายกฯประยุทธ์ ตนยอมไม่ได้
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความและจะให้ทั้ง 3 เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ