ช้าแต่ชัวร์! "พี่ฉอด สายทิพย์" ลั่นยังไม่เดินหน้าถ่ายทำละครช่วงนี้ ฝากแฟนคลับ "เพลิงนาง"อดใจรออีกนิด

19 พ.ค. 63

 

 s__63045681

 

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องน่ายินดีกับวงการบันเทิงอีกหนึ่งเรื่อง สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้กองถ่ายละครต้องหยุดชะงัก พักกองถ่ายไปชั่วคราว แต่ล่าสุดทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีการประกาศปลดล็อคดาวน์ให้ทางกิจการภาพถ่ายและวีดิทัศน์ สามารถกลับมาถ่ายทำได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องจำกัดจำนวนคนอยู่ที่ 50 คน และต้องมีมาตรการรองรับเพื่อป้องกันการกลับมาของโรคระบาด

 

s__63045680
โดยวันนี้ทางทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ได้มีโอกาสพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมกับทาง "พี่ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เช้นจ์2561 จำกัด ในฐานะผู้จัดละครชื่อดัง ได้เล่าถึงการเตรียมความพร้อม ว่า ต้องบอกถึงแม้ว่าทางภาครัฐจะมีมติปลดล็อกให้ทางกองถ่ายละครสามารถดำเนินการถ่ายได้ แต่หากมองในมุมความจริงมันก็ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆนาๆ ซึ่งตอนนี้เองเราก็เลยต้องนำกฎกติกาข้อจำกัดมาดูว่าจะดำเนินการอย่างไร ไม่ใช่ว่าภาครัฐปลดล็อกให้บุ๊ปจะดำเนินการได้ทันที ถึงแม้ว่าจะมีข้อจำกัดว่ารวมตัวกันได้ไม่เกิน 50 คน แต่ใน 50 คนนั้นเราเองก็ต้องมีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวนักแสดงและทีมงานเอง เพราะหากเป็นอะไรขึ้นมาจากกองถ่าย ส่วนตัวก็มองว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ

s__63045682

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พี่ฉอด สายทิพย์” พร้อมสู้ศึก ชิงเรตติ้งละคร ส่ง “พลอย เฌอมาลย์” ปะทะ 5 พระเอก ใน “เพลิงนาง

“พี่ฉอด” อ้อนแฟนๆอดใจรอชมละคร “เพลิงนาง” รับรองว่าแซ่บ! สมกับการรอคอยอย่างแน่นอน!!

จบสวยแฮปปี้เอนดิ้ง! "พี่ฉอด" รับคำขอโทษ ไม่ติดใจ "ขวัญ อุษามณี" เทกอง

เผยตอนนี้สำหรับกองละครของตนเองก็อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยรายละเอียดต่างๆกับทุกฝ่าย ขอศึกษารายละเอียดต่างๆ ว่าตกลงแล้วสามารถทำงานได้กันไหม ภายในข้อบังคับที่มี ประจวบกับบางเรื่องเองจำเป็นที่ต้องใช้โลเคชั่นที่เป็นเหมือนบ้านเช่า ซึ่งทางเจ้าของเองก็อาจจะยังไม่สะดวกใจที่จะเปิดให้เช่า ก็เลยต้องใช้เวลาพูดคุย ยืนยันว่าในส่วนของละครแต่ละเรื่องที่กำลังถ่ายทำค้างไว้ก่อนหน้านี้ อย่างเช่น เพลิงนาง ที่เตรียมออนแอร์ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 และเรื่องอื่นๆ ไม่มีการเปลี่ยนบท หรือปรับบท เพราะส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องยาก ตอนนี้ทำได้แค่หาฉากที่สามารถถ่ายได้ก่อน ส่วนฉากไหนที่ยากๆหรือใช้คนจำนวนเยอะก็อาจจะค่อยมาถ่ายทำทีหลัง ยอมรับข้อจำกัด 50 คนในการถ่ายทำถือยังเป็นเรื่องยากในการทำงานจริง เพราะบากฉากต้องใช้คนมากกว่า 50 คน พร้อมขอฝากให้ทางคุณผู้ชมอมรินทร์ทีวีที่รอชมเพลิงนาง ให้อดใจรอนิดหนึ่ง แม้ว่าจะเปิดกล้องและถ่ายทำไปแล้วสักระยะหนึ่ง แต่ส่วนตัวไม่อยากออนแอร์ไปแล้วขาดช่วงขาดตอน เกรงว่าคุณผู้ชมจะหงุดหงิด

s__63045685


"พี่ฉอด" ยังเล่าต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามเพื่อให้ทุกคนและทุกฝ่ายสบายใจ ทางทีมงานได้มีแนวทางเตรียมให้นักแสดงทุกคนที่จะเข้าฉากนั้น ต้องเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน ตลอดจนอาจจะมีทีมงานด้วย เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ยืนยันว่าตอนนี้ในส่วนของกองถ่ายที่ตนดูแลนั้นยังไม่ได้เดินหน้าเปิดกล้องถ่ายทำแม้แต่เรื่องเดียว เพราะตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการพูดคุยรายละเอียด ยอมรับว่าการตัดสินใจเดินหน้านั้นต้องดูรายละเอียดดีๆ แม้ว่าทุกคนอยากจะทำงาน แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อน คาดว่ารออีกสักระยะหนึ่งอาจจะได้ข้อตกลงที่ชัดเจน ก่อนจะเริ่มถ่ายทำ

s__63045684
ในส่วนของคิวนักแสดงเอง "พี่ฉอด" เผยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถือว่าเป็นปัญหากระทบมาจากโควิด-19 ไม่ใช่แค่นักแสดง แต่มีทั้งผู้กำกับ และทีมงาน ที่อาจจะมีผลกระทบเรื่องคิว ซึ่งก็เป็ยเรื่องที่กำลังพูดคุย อาจจะคุยไปถึงขั้นกับทีมงานละครกองอื่นๆ ในการจัดสรรเวลาของคิวนักแสดง เชื่อว่าส่วนนี้คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ตอนนี้ก็ค่อยๆแก้ไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส